Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi kích thước lớn để thưởng thức trọn vẹn những bộ phim bom tấn hay theo dõi các giải đấu thể thao đỉnh cao? Vậy thì chiếc smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700 có thể là lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn

Mẫu tivi Samsung 75 inch này mang đến một không gian xem tuyệt vời với màn hình cực lớn, đi kèm với bộ tính năng tiện ích đủ dùng cùng chất lượng hình ảnh 4K ấn tượng. Hơn nữa, mức giá của smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700 cũng rất hấp dẫn so với kích thước, bạn sẽ được trải nghiệm những giây phút giải trí tuyệt vời mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

1. Đánh giá thiết kế smart tivi Samsung 75AU7700

Chiếc smart tivi Samsung 75AU7700 này sở hữu một thiết kế ngoại hình đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại. Với độ mỏng chỉ 59,9 mm (không chân đế), nó trông thon gọn và toát lên vẻ cao cấp hơn hẳn so với các thiết kế dày bản thường thấy. Điều này giúp nó không chỉ quyến rũ hơn trong mắt người dùng, mà còn sẽ là một món đồ nội thất giúp không gian của bạn thêm phần tỏa sáng.

Để giữ cho mức giá của tivi ở mức hợp lý, Samsung đã sử dụng chất liệu nhựa là vật liệu chính cho toàn bộ thân máy. Tuy nhiên, chất lượng hoàn thiện vẫn được đảm bảo, ta vẫn cảm nhận được sự chắc chắn và bền bỉ khi sử dụng.

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!
Samsung 75AU7700 có thiết kế sang trọng, nổi bật ở mọi không gian (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Một điểm đáng chú ý trong thiết kế của Samsung 75AU7700 là viền màn hình. Tivi sử dụng thiết kế không viền ở 3 cạnh, tạo cảm giác liền mạch và trọn vẹn hơn khi xem, tăng trải nghiệm thị giác và làm cho nội dung trình chiếu ấn tượng hơn.

Chân đế tivi có kiểu dáng chữ V úp ngược quen thuộc. Chân đế này cũng được làm từ nhựa, có hơi rung lắc nhưng tổng thể vẫn có thể nâng đỡ tivi một cách ổn thỏa. Tuy nhiên, do trọng lượng của tivi cũng khá nặng tới 30,4kg, thế nên nếu chỉ lắp đặt chân đế có thể cũng không mang lại cảm giác an toàn lắm. Vậy nên, nếu có thể bạn nên gắn tivi lên tường, vừa đẹp hơn lại vừa an toàn hơn nhé.

Tổng thể mà nói, với kích thước 75 inch cùng ngoại hình đẹp tinh tế, chiếc tivi Samsung 75AU7700 này sẽ phù hợp để bố trí ở các không gian lớn đòi hỏi sự sang trọng, chẳng hạn như phòng khách rộng rãi với phong cách nội thất cao cấp, phòng ngủ lớn, phòng họp công ty, sảnh chờ tòa nhà, hay các khu vực triển lãm…

2. Màn hình và chất lượng hiển thị của Samsung 75AU7700

Tivi Samsung 75AU7700 có màn hình độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel), chất lượng hiển thị sắc nét và chi tiết tới từng đường nét nhỏ. Nhưng ấn tượng nhất vẫn phải kể đến bộ xử lý hình ảnh Crystal 4K, nhờ các thuật toán cao cấp mà nó có thể xử lý hình ảnh chất lượng thấp để hiển thị trên màn hình rộng 75 inch với độ chi tiết, sắc nét cao nhất có thể. Test tivi với những đoạn video 4K Youtube có chất lượng phân giải từ 360p cho đến 2160p (4K), ngay cả ở độ phân giải thấp nhất thì tivi vẫn đảm bảo hiển thị rõ nét, chỉ có điều độ chi tiết sẽ hơi kém. Nhưng khi tăng lên, sự thay đổi bắt đầu dần rõ rệt hơn, chi tiết sắc nét phải nói là hoàn hảo.

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!
Độ phân giải 4K sắc nét, chi tiết (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Hơn nữa, công nghệ PurColor của Samsung cũng giúp 75AU7700 có khả năng tái tạo sắc màu rực rỡ, sống động hơn bao giờ hết. Màu xanh và màu đỏ rất nổi bật, nó thiên về tính chân thật hơn là rực rỡ, nên khi xem các nội dung có nhiều mảng màu khác nhau thì ta sẽ cảm thấy màu sắc dịu hơn, không khó chịu nhiều cho mắt.

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!
Công nghệ PurColor tái hiện màu sắc nổi bật (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Tivi Samsung 75AU7700 cũng hỗ trợ công nghệ HDR10+ để cải thiện chất lượng hình ảnh với độ tương phản cao và chi tiết sắc nét. Nội dung HDR sẽ được hiển thị một cách tốt nhất, từ những bóng tối sâu đến những điểm sáng rực rỡ, tạo ra một trải nghiệm xem phim chân thực và sống động.

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!
Công nghệ HDR10+ giúp các nội dung HDR có chất lượng hình ảnh tươi sáng, sống động hơn (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Chưa hết, nó cũng được trang bị các công nghệ cải thiện độ tương phản như UHD Dimming, Contrast Enhancer và Max Contrast. Nhờ tổ hợp công nghệ này mà chất lượng khung hình trở nên rõ nét, chi tiết hơn và có chiều sâu hơn.

Và, nếu bạn là người yêu thích chơi game trên tivi, Samsung 75AU7700 cũng không làm bạn thất vọng. Với công nghệ Motion Xcelerator, tivi có thể cải thiện độ mượt mà của hình ảnh trong các cảnh chuyển động nhanh. Ngoài ra, tính năng Auto Low Latency Mode cũng giúp giảm độ trễ đầu vào, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chơi game không bị giật, lag khó chịu.

3. Chất lượng âm thanh

So với khả năng hiển thị ấn tượng trong tầm tiền, thì âm thanh của Samsung 75AU770 phải nói rằng có phần không cân xứng. Nhưng không cân xứng ở đây nghĩa là nó chưa đủ đặc biệt, chứ không phải không tốt.

Hệ thống loa tivi có công suất 20W, có thể phát ra âm thanh khá lớn và rõ ràng khi xem các nội dung hàng ngày nhưng lại không quá phù hợp để nghe nhạc. Thực tế thì nó vẫn có thể chơi nhạc được, nhưng không hay mà thôi. Ở mức âm lượng dưới 50, tiếng bass thể hiện tuy hơi tù nhưng chí ít ta cũng có thể cảm nhận được. Nhưng tăng lên trên 50, mid và treble sẽ lấn át dần tiếng bass nên không thể hiện được hết cái hay của bản nhạc.

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!
Chất lượng âm thanh của Samsung 75AU7700 đủ dùng với nhu cầu cơ bản (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Nhìn chung thì đây cũng là hiện tượng phổ biến ở các dòng tivi giá rẻ, do tập trung nhiều vào khả năng hiển thị nên nhà sản xuất khó lòng mà cung cấp chất lượng âm thanh tốt được. Dù vậy, phải nói thực lòng rằng loa của Samsung 75AU7700 đã đủ dùng cho hầu hết nhu cầu hàng ngày, trừ khi bạn yêu cầu âm thanh mức độ cao hơn, hoặc sử dụng ở không gian quá rộng thì mới cần phối thêm hệ thống âm thanh cho nó.

4. Hệ điều hành

Giao diện người dùng của Tizen OS 6.0 được thiết kế đơn giản, dễ hiểu và dễ sử dụng. Bạn có thể truy cập vào các ứng dụng, nội dung mà mình yêu thích chỉ trong vài bước đơn giản.

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!
Hệ điều hành Tizen OS thân thiện, thông minh (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Hệ điều hành Tizen OS cũng cung cấp khả năng đa nhiệm linh hoạt, cho phép bạn mở và quản lý nhiều ứng dụng cùng một lúc. Bạn có thể xem phim, nghe nhạc, duyệt web và thậm chí là chơi game mà không gặp bất kỳ gián đoạn nào. Điều này giúp tối ưu hóa trải nghiệm giải trí trên tivi Samsung 75AU7700.

5. Các tiện ích khác trên smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700

5.1. Tìm kiếm mọi thứ với One remote hỗ trợ giọng nói

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!
Điều khiển bằng giọng nói với One Remote (Ảnh: Điện Máy Xanh).

One Remote là remote thông minh đi kèm với tivi Samsung 75AU7700, cho phép bạn tìm kiếm mọi thứ chỉ bằng giọng nói. Bạn có thể nói từ khóa tìm kiếm và tivi sẽ hiển thị kết quả ngay lập tức. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm sử dụng tivi của người dùng.

5.2. Chia sẻ màn hình với AirPlay 2, Screen Mirroring, Tap View

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700: Tivi 75 inch màn đẹp giá rẻ!
Phản chiếu nội dung từ thiết bị di động lên màn hình tivi (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Tivi Samsung UA75AU7700 được trang bị các tính năng chia sẻ màn hình như AirPlay 2, Screen Mirroring, Tap View. Điều này giúp bạn dễ dàng kết nối tivi với các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng để chia sẻ nội dung, hình ảnh, video một cách nhanh chóng và tiện lợi.

5.3. SmartThings

Nếu muốn trải nghiệm không gian sống hiện đại, ấn tượng hơn. Bạn có thể tải về ứng dụng SmartThings và kết nối các thiết bị thông minh trong nhà với Samsung 75AU7700. Thông qua ứng dụng này, ta có thể sử dụng tivi như một hub trung tâm để điều khiển đèn, tủ lạnh, camera an ninh, quạt trần… một cách dễ dàng.

6. Tạm kết

Và trên đây là những nhận xét của Websosanh.vn về chiếc smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700, chiếc tivi ra mắt từ năm 2021 nhưng cho đến hiện tại vẫn được nhiều người tìm kiếm. Bởi lẽ, với mức giá hiện chỉ còn khoảng 15,1 triệu đồng, nó đã trở nên đáng cân nhắc và sắm sửa hơn nhưng các giá trị như màn hình lớn, chất lượng hiển thị hàng đầu và bộ tính năng thông minh vẫn đầy đủ sử dụng.

Nếu bạn cũng đang cân nhắc một chiếc tivi màn hình lớn giá rẻ, thì smart tivi Samsung 4K 75 inch 75AU7700 vẫn sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc trong năm nay.

Tin tức về Tivi

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Samsung QN90D là một trong những dòng tivi được chú ý nhiều nhất trong năm 2024 của ông lớn Hàn Quốc. Với thiết kế đẹp mắt, hệ điều hành Tizen thông minh và hiệu suất hình ảnh ấn tượng, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng.