Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500 là mẫu tivi ra mắt trong năm 2023 thuộc phân khúc phổ thông. Mẫu tivi này sở hữu nhiều tính năng nổi bật như thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, hệ điều hành thông minh và nhiều tiện ích thú vị khác.

1. Đánh giá thiết kế Samsung UA65CU8500: Hiện đại và sang trọng!

Samsung UA65CU8500 sở hữu thiết kế Air Slim đặc trưng của Samsung với màn hình siêu mỏng và viền màn hình cực hẹp, mang đến vẻ ngoài sang trọng và tinh tế. Để tăng thêm vẻ đẹp, hãng cũng tập trung vào việc giảm thiểu kích thước viền màn hình đến mức tối đa, do đó, trên chiếc tivi 65 inch này ta có khung viền cực mỏng, tạo cảm giác như màn hình tràn viền cao cấp và cho trải nghiệm xem hoàn hảo, nhất là khi xem trong bóng tối.

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!
Thiết kế thanh mảnh, tinh tế của Samsung UA65CU8500 (Ảnh: Điện máy Gia Hân).

Không chỉ có màn hình mỏng, thân hình của Samsung UA65CU8500 cũng rất thanh mảnh với độ mỏng ấn tượng. Nhờ đó, tivi có thể dễ dàng lắp đặt ở mọi vị trí, kể cả trên tường hoặc kệ hẹp.

Tivi sử dụng chân đế chữ L độc đáo, có thể điều chỉnh độ cao linh hoạt. Hơn nữa, chân đến này còn có nắp đậy chuyên dụng để tổng thể nó trông liền mạch, mang đến vẻ ngoài gọn gàng và ngăn nắp hơn cho không gian giải trí của bạn.

2. Điều khiển SolarCell Remote thân thiện môi trường

Đi kèm với tivi Samsung 65CU8500 là điều khiển từ xa SolarCell Remote có thiết kế gọn gàng, nút bấm ít, nhỏ gọn dễ cầm nắm. Giao diện điều khiển được tối ưu hóa để giảm bớt sự lộn xộn, chỉ bao gồm các nút quan trọng và nút truy cập nhanh một số ứng dụng để người dùng dễ dàng điều hướng hơn.

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!
Điều khiển SolarCell Remote thân thiện môi trường (Ảnh: Điện máy Gia Hân).

Và, điểm nổi bật nhất của chiếc SolarCell Remote này là khả năng tự sạc bằng năng lượng mặt trời hoặc nguồn ánh sáng phòng do nó được trang bị một tấm pin mặt trời ở phía sau. Đây là cách mà Samsung nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì nó sẽ giảm thiểu được lượng rác thải pin ra môi trường, đóng góp vào sự bền vững của môi trường sống.

3. Đánh giá màn hình và chất lượng hiển thị của Samsung UA65CU8500

Samsung UA65CU8500 sử dụng tấm nền VA LCD với công nghệ LED viền (Edge LED). Cũng chính nhờ công nghệ này mà tivi mới có được độ mỏng ấn tượng như vậy. Và, do có ít bóng LED hơn so với công nghệ LED nền thế nên tivi này cũng tiêu thụ năng lượng ít hơn. Mặc dù vậy, về mặt kỹ thuật mà nói, LED viền có độ tương phản không cao, đồng thời hiệu quả tối ưu vùng sáng và vùng tối cũng không thực sự tốt.

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!
Công nghệ nâng cao độ tương phản Contrast Enhancer (Ảnh: Điện máy Gia Hân).

Cũng chính vì thế mà Samsung trang bị cho chiếc tivi 65 inch này hai công nghệ tối ưu độ tương phản Contrast Enhancer và công nghệ kiểm soát đèn nền UHD Dimming. Nhờ hai công nghệ này mà độ tương phản của tivi được tối ưu tốt hơn, màu đen và màu trắng được tái tạo một cách tối ưu đồng thời cũng có hiệu quả trong việc gia tăng màu sắc để khắc phục nhược điểm của LED viền.

Ngoài hai công nghệ này, thì cốt lõi của Samsung UA65CU8500 nằm ở độ phân giải 4K và bộ xử lý Crystal 4K cùng công nghệ Dynamic Crystal Color. Trong đó, bộ xử lý Crystal 4K sẽ đảm nhiệm việc tối ưu hóa nội dung đầu vào từ nhiều chiều, để mọi hình ảnh hiển thị đều có độ sắc nét và độ chi tiết tốt nhất. Còn Dynamic Crystal Color sử dụng sự pha trộn giữa ánh sáng RGB và các tinh thể phosphor để tạo ra ánh sáng trắng tinh khiết, cho phép tivi hiển thị dải màu rộng với hơn một tỷ màu sắc.

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!
Bộ xử lý Crystal 4K tối ưu hóa hình ảnh từ nhiều chiều (Ảnh: Điện máy Gia Hân).

Bên cạnh đó, Samsung UA65CU8500 cũng hỗ trợ HDR10+ để gia tăng độ tương phản và sự chân thực của màu sắc mỗi khi ta theo dõi các nội dung HDR. Nếu bạn là một tín đồ cày phim Netflix thì đây chắc chắn là sự hỗ trợ không thể thiếu.

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!
Các nội dung HDR có chất lượng hiển thị cao hơn, sáng hơn (Ảnh: Điện máy Gia Hân).

Với công nghệ Motion Xcelerator, Samsung UA65CU8500 giúp giảm thiểu hiện tượng rung hình và mờ hình khi xem các cảnh chuyển động nhanh trên màn hình. Điều này giúp hình ảnh trở nên mượt mà và rõ ràng hơn, mang lại trải nghiệm xem phim và chơi game tốt hơn.

Tuy tần số quét thực chỉ 60Hz, thế nhưng với Motion Xcelerator cùng hai công nghệ FreeSync và Auto Low Latency Mode giúp giảm độ trễ đầu vào, chiếc tivi Samsung 65 inch này vẫn mang đến hiệu suất chơi game rất lý tưởng với độ mượt khung hình cao. Các tính năng như Super Ultra Wide Game View để mở rộng góc nhìn và thanh quản lý Game Bar cũng sẽ giúp ta theo dõi hiệu suất của tivi một cách trực quan để có những tùy chỉnh hợp lý, kịp thời.

Tổng quan mà nói, mặc dù trên smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500 ta không tìm thấy quá nhiều công nghệ hình ảnh cao cấp, thế nhưng những gì mà nó được trang bị có thể nói là rất thực tế, và phù hợp với phân khúc giá. Nếu không quá khắt khe về mặt hiển thị, chiếc tivi này có thể nói là đủ dùng với hầu hết mọi đối tượng người dùng.

4. Loa và chất lượng âm thanh của Samsung UA65CU8500

Smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500 được trang bị hệ thống loa công suất 20W, cung cấp âm thanh đủ dùng cho nhu cầu giải trí cơ bản bởi lẽ vốn dĩ kích thước của tivi khá mỏng nên hệ thống loa bên trong cũng gặp nhiều hạn chế. Dù vậy, phải nói rằng Samsung cũng không hề làm ta cảm thấy thất vọng, chất lượng âm thanh được cân bằng tốt, lời thoại rõ ràng. Nếu chỉ sử dụng tivi để xem phim, truyền hình, thì nó cũng vấn đáp ứng đủ.

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!
Adaptive Sound tối ưu hóa âm thanh theo từng phân cảnh (Ảnh: Điện máy Gia Hân).

Cái hay của chiếc tivi Samsung này nằm ở công nghệ Adaptive Sound độc đáo, có thể tối ưu hóa chất lượng âm thanh cho từng loại nội dung nên mỗi khi chuyển kênh hoặc xem thể loại phim khác nhau nó sẽ cho ra hiệu ứng âm thanh khác biệt, mang lại sự phong phú đa dạng hơn. Ngoài ra, công nghệ Object Tracking Sound mặc dù không tạo ra âm thanh đa chiều quá rõ ràng, nhưng nếu ta phối ghép với soundbar để tận dụng Q-Symphony thì hiệu ứng vòm sẽ nhân lên gấp nhiều lần, mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt.

5. Hệ điều hành Tizen OS 6.0

Samsung UA65CU8500 sử dụng hệ điều hành Tizen OS 7.0 được trang bị phổ biến trên các mẫu tivi Samsung năm 2023. Hệ điều hành này được đánh giá cao về sự thông minh, ứng dụng sẵn có đa dạng và khả năng tùy chỉnh tốt. Nó cũng đi kèm với trợ lý ảo Bixby đã được cập nhật tiếng Việt để ta có thể điều khiển tivi bằng giọng nói và tìm kiếm thông tin một cách thuận tiện.

6. Các tiện ích thông minh khác của smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500

6.1. Chế độ PC on TV

Chế độ PC on TV giúp bạn dễ dàng chia sẻ nội dung từ máy tính lên tivi, từ việc làm việc đến giải trí. Bạn có thể thưởng thức video, xem hình ảnh, lướt web và thậm chí chơi game trên màn hình lớn của tivi một cách dễ dàng và thuận tiện.

6.2. Chiếu màn hình từ điện thoại lên tivi

Samsung UA65CU8500 hỗ trợ các tính năng thông minh như AirPlay 2, Screen Mirroring và Tap View, giúp bạn dễ dàng chiếu màn hình từ điện thoại lên tivi một cách nhanh chóng và tiện lợi. Điều này giúp tạo ra trải nghiệm giải trí đa phương tiện, từ xem ảnh đến xem video và chơi game trên màn hình lớn của tivi.

Tính năng này không chỉ giúp tận hưởng nội dung trên màn hình lớn mà còn tạo ra sự linh hoạt trong việc chia sẻ và trải nghiệm giải trí đa phương tiện trong gia đình.

6.3. Tiện dụng vượt trội với công nghệ Multi View

Khi sở hữu Smart Tivi Samsung, bạn có thể dễ dàng trải nghiệm chế độ Multi View cho phép hiển thị đồng thời nhiều nội dung trên màn hình. Tính năng này cho phép bạn vừa theo dõi bộ phim yêu thích vừa trò chuyện với bạn bè qua Facetime một cách liền mạch trên chiếc Tivi Samsung 65CU8500.

6.4. Kết nối toàn diện với SmartThings

Đánh giá smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500: Ngoại hình đẹp, hiển thị tốt, giá chỉ 11,6 triệu!
Ứng dụng SmartThings, quản lý thông minh (Ảnh: Điện máy Gia Hân).

Ứng dụng SmartThings cho phép kết nối liền mạch giữa Tivi Samsung 4K 65CU8500 với các thiết bị thông minh khác trong ngôi nhà bạn. Từ đó, bạn có thể điều khiển toàn bộ ngôi nhà chỉ bằng một chiếc điều khiển từ xa, mang đến sự tiện lợi và kiểm soát tối ưu.

7. Tạm kết

Trên đây là những nhận xét của Websosanh.vn về chiếc smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500, một mẫu tivi phổ thông đáng cân nhắc. Với thiết kế hiện đại, sang trọng và khả năng hiển thị tốt, mặc dù nó không quá đa dạng về công nghệ hình ảnh nhưng cũng sẽ phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản của hầu hết mọi đối tượng người dùng, kể cả game thủ.

Mức giá tham khảo của chiếc tivi này hiện là 11,6 triệu đồng, không quá cao để ta có thể tiếp cận. Với kích thước 65 inch, nó sẽ là lựa chọn lý tưởng cho không gian phòng rộng rãi, căn hộ chung cư, phòng họp, phòng làm việc, phòng ngủ, hoặc các nhu cầu trình chiếu khác.

Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu tivi đa năng, đẹp về cả hiển thị lẫn ngoại hình, thì smart tivi Samsung 4K 65 inch UA65CU8500 rất đáng để tham khảo ngay lúc này.

Tin tức về Tivi

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Samsung QN90D là một trong những dòng tivi được chú ý nhiều nhất trong năm 2024 của ông lớn Hàn Quốc. Với thiết kế đẹp mắt, hệ điều hành Tizen thông minh và hiệu suất hình ảnh ấn tượng, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng.