Tivi Vsmart sử dụng tấm nền gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chất lượng tivi Vsmart có tốt không phụ thuộc khá nhiều vào tấm nền. Theo mổ xẻ phiên bản tivi Vsmart phẫu thuật từ nhiều chuyên gia thì smart tivi Vsmart sử dụng tấm nền IPS của LG sản xuất và chip của Toshiba.

Tấm nền là gì?

Tấm nền là một bộ phận quan trọng quyết định chất lượng hình ảnh và độ bền của tivi có được dài lâu không. Trên thị trường tivi và smart tivi hiện nay, tấm nền IPS trên tivi / Smart tivi LG đang được đánh giá cao nhất với độ bền màn hình lên tới 5 – 7 thay vì 1 – 2 năm như nhiều dòng tivi giá rẻ khác.

IPS là chữ viết tắt của In-Plane Switching – là tấm nền có các tinh thể lỏng được xếp theo hàng ngang, song song với 2 lớp kính phân cực ở trên và dưới thay vì theo hàng dọc như các thế hệ tấm nền trên tivi các đời trước đó. Cũng chính cấu trúc đặc biệt này đã khắc phục được các nhược điểm của những công nghệ màn hình trước đó. Hiện tấm nền IPS được phát triển và sản xuất bởi công ty LG Display.

Khám phá toàn bộ chiếc Android tivi Vsmart 55 inch 4K 50KE8500 phiên bản phẫu thuật

Android tivi Vsmart 55 inch 4K 50KE8500 là một sản phẩm smart tivi của thương hiệu Vsmart được phát triển và sản xuất bởi tập đoàn VinGroup. Đây cũng là chiếc smart tivi đắt nhất của Vsmart tính tới thời điểm hiện tại. Để biết sản phẩm smart tivi Vsmart 4K 55 inch này đang sử dụng tấm nền gì mời bạn hãy cùng Websosanh.vn khám phá phiên bản phẫu thuật mổ xẻ toàn bộ sản phẩm này ngay tại đây:

Tivi Vsmart 55 inch 55KE8500 gồm 19 ốc ren nhỏ, 4 cạnh thông thường nên khá dễ mở. Toàn bộ linh kiện được đặt lùi xuống gần phần chân đế.
Đầu tiên khi tháo phía sau ra chúng ta nhận thấy chiếc smart tivi Vsmart 55 inch 4K 55KE8500 này bao gồm 19 ốc ren nhỏ, 4 cạnh thông thường nên khá dễ mở. Toàn bộ linh kiện được đặt lùi xuống gần phần chân đế.
Tivi vsmart 55 inch
Tiếp theo chúng ta chỉ thấy có duy nhất một dây kết nối vào bảng mạch chính. Đây chính là dây tín hiệu cho phím nguồn và đèn nguồn ở cạnh dưới tivi Vsmart. Một số smart tivi Sony hay tivi Xiaomi sẽ có thêm dây tín hiệu của hệ thống loa, do loa được gắn vào phần nắp nhựa này.
Bên trong Vsmart 55KE8500 có 4 khu vực chính, gồm bảng mạch nguồn bên trái, mạch điều khiển panel ở giữa, bo mạch chủ ở bên phải và hệ thống hai loa ở gần cạnh dưới. Bo mạch nguồn với giắc cắm điện 220V trực tiếp và có hai dây dẫn nguồn ra, bao gồm một bên trái cấp nguồn cho hệ thống đèn nền LED màn hình và cụm dây đầu ra bên phải để cấp nguồn cho bảng mạch chính.
Bên trong chiếc smart tivi Vsmart 55 inch 4K 55KE8500 có 4 khu vực chính, gồm bảng mạch nguồn bên trái, mạch điều khiển panel ở giữa, bo mạch chủ ở bên phải và hệ thống hai loa ở gần cạnh dưới. Bo mạch nguồn với giắc cắm điện 220V trực tiếp và có hai dây dẫn nguồn ra, bao gồm một bên trái cấp nguồn cho hệ thống đèn nền LED màn hình và cụm dây đầu ra bên phải để cấp nguồn cho bảng mạch chính.
Tem dán bên trong cho thấy thương hiệu Vsmart, sản xuất tại Việt Nam và ngày hoàn thành là đầu tháng 12 này. Ngoài ra, nhà sản xuất còn có thêm mã barcode và QR code để tra lại các thông số, người lắp ráp sản phẩm.
Tem dán bên trong cho thấy thương hiệu Vsmart sản xuất tivi Vsmart tại Việt Nam và ngày hoàn thành là đầu tháng 12 này. Ngoài ra, nhà sản xuất còn có thêm mã barcode và QR code để tra lại các thông số, người lắp ráp sản phẩm.
Bảng mạch chính của TV với kích thước khoảng 20 x 20 cm. Ngay vị trí chính giữa là cụm chip xử lý SoC với tấm tản nhiệt rất lớn phía trên để tăng hiệu suất tản nhiệt do không sử dụng quạt. Ngay bên cạnh là chip nhớ của Toshiba. Các kết nối như cổng LAN, HDMI, Optical, RCA được gắn thẳng vào bảng mạch. Ở góc trái là cụm chip kết nối và dây nối đến hệ thống ăng-ten cho Bluetooth, Wi-Fi. 55KE8500 có tổng cộng 3 ăng-ten với 2 đặt chính giữa và một được đặt lệch hẳn sang bên trái.
Bảng mạch chính của Android tivi Vsmart 4K 55 inch 55KE8500 có kích thước khoảng 20 x 20 cm. Ngay vị trí chính giữa là cụm chip xử lý SoC với tấm tản nhiệt rất lớn phía trên để tăng hiệu suất tản nhiệt do không sử dụng quạt. Ngay bên cạnh là chip nhớ của Toshiba cùng các kết nối như cổng LAN, HDMI, Optical, RCA được gắn thẳng vào bảng mạch. Ở góc trái là cụm chip kết nối và dây nối đến hệ thống ăng-ten cho Bluetooth, Wi-Fi. Chiếc smart tivi Android Vsmart 55KE8500 này có tổng cộng 3 ăng-ten với 2 đặt chính giữa và một được đặt lệch hẳn sang bên trái.
tivi vsmart
Từ bo mạch chính, một cáp tín hiệu được nối thẳng đến cụm bo mạch điều khiển tấm nền (panel) màn hình. Từ bảng mạch này, có hai dây tín hiệu đến hai bảng mạch phụ kết nối trực tiếp với tấm nền tivi Vsmart.
Tivi Vsmart sử dụng tấm nền gì?
Từ thông tin trên mạch điều khiển panel, chúng ta có thể thấy tấm nền của tivi Vsmart 55 inch 4K 55KE8500 chính là tấm nền IPS do LG sản xuất. Các bảng mạch điều khiển panel chính và phụ cũng đều được ký hiệu theo quy chuẩn của nhà sản xuất tivi Hàn Quốc. Tuy nhiên, có thể do hiệu chỉnh phần mềm chưa thực sự tốt, mẫu smart tivi 55 inch 55KE8500 này chưa hiển thị màu sắc chính xác, gam màu hơi nhạt dù độ sáng cao. 
tivi vsmart
Cụm loa stereo với kích thước khá lớn đặt ở dưới và có ngàm để gắn vào chân cao su của thân tivi nhằm giảm tác động rung chấn của loa khi phát ra âm thanh đến các linh kiện khác của tivi.
tivi vsmart
Hai chân đế kim loại được bắt vít thẳng vào khung chính của tivi nên tạo sự chắc chắn hơn đáng kể so với kiểu thiết kế smart tivi với chỉ một chân đế chính giữa. Tuy nhiên, kiểu dáng chân hai bên của Android tivi Vsmart 55KE8500 không phải thiết kế mới nên chưa tạo được nét riêng cho sản phẩm. Nguồn ảnh: Tuấn Hưng

Tivi Vsmart sử dụng tấm nền gì?

Từ những phân tích phẫu thuật mổ xẻ phiên bản smart tivi Vsmart cao cấp 55KE8500 trên chúng ta có thể dễ dàng trả lời được, sản phẩm tivi Vsmart đang sử dụng tấm nền IPS do công ty LG Display sản xuất và chíp nhớ của Toshiba. Đây đều là 2 thương hiệu sản xuất linh kiện tivi có tiếng nên người dùng có thể an tâm mua tivi Vsmart sử dụng. Mặt khác, rất có thể cũng do chi tiết này mà giá tivi Vsmart bán ra thị trường hiện nay đang tương đương hoặc đắt hơn các smart tivi tầm trung và cao khác chứ không rẻ như các loại smart tivi TCL hay Skyworth,…

Tin tức về Tivi

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Samsung QN90D là một trong những dòng tivi được chú ý nhiều nhất trong năm 2024 của ông lớn Hàn Quốc. Với thiết kế đẹp mắt, hệ điều hành Tizen thông minh và hiệu suất hình ảnh ấn tượng, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng.