iPhone unlock là gì? Có các loại iPhone unlock nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone Unlock là cụm từ thường được sử dụng để ám chỉ những chiếc điện thoại iPhone phiên bản lock. Phiên bản này có thể mở mạng và bẻ khóa nếu dùng ở Việt Nam.

Đối với những tín đồ của iPhone thì đều biết với iPhone thường có các dòng như phiên bản quốc tế và phiên bản lock. Đối với phiên bản lock khi mua về để sử dụng thì đòi hỏi mọi người cần phải unlock. Vậy, iPhone unlock là gì và làm thế nào để unlock điện thoại một cách nhanh chóng, hiệu quả. Mọi người hãy tham khảo những chia sẻ hữu ích dưới đây.

Tìm hiểu về iPhone Unlock là gì?

Tìm hiểu về iPhone Unlock là gì?
Tìm hiểu về iPhone Unlock là gì?

iPhone Unlock là một  cụm từ quen thuộc đối với mọi tín đồ công nghệ. Cụm từ thường được sử dụng để ấm chỉ những chiếc điện  thoại iPhone phiên bản lock. Phiên  bản này có thể mở mạng và bẻ khóa nếu dùng ở Việt Nam. Trong  nhiều năm trở lại đây xu hướng sử dụng iPhone càng nhiều thì việc bẻ khóa iPhone trở nên phổ biến, dễ dàng hơn nhiều.  Tuy nhiên, điều mà mọi người cần biết đó chính là việc sử dụng những chiếc iPhone lock không đem  đến những trải nghiệm thoải mái nhất với dùng dùng dù đã được mở  khóa. Tuy nhiên, một  số chức năng sẽ bị hạn chế do không tương thích trên điện thoại.

Hướng dẫn cách unlock điện thoại iPhone

Hiện nay, việc mở khóa những chiếc iPhone là không hề khó khăn. Thậm chí có rất nhiều cách khác nhau để cho mọi người có thể thực hiện mở khóa như:

iPhone unlock bằng cách sử dụng Sim ghép

Cách được nhiều người lựa chọn và sử dụng nhất đó chính là sử dụng SIM ghép. Sử dụng phương pháp này thì bạn nên sử dụng một vi mạch là một mảnh đồng nhỏ, đẹt đặt vào trong lòng khay SIM đè lên SIM của bạn. Việc làm này tuy unlock được điện thoại nhưng cũng có nhiều nhược điểm nhất định như:

  • Máy dùng hao pin hơn do SIM ghép tiêu thụ pin nhiều hơn SIM thông thường.
  • Thiết bị sẽ không tương thích với mã USSD.
  • Đôi khi bạn sẽ bị sóng yếu, mạng kém và thường xuyên chập chờn vì SIM ghép không thật sự bắt sóng tốt như những chiếc SIM thông thường.Việc nhập iOS gặp nhiều khó khăn.
  • Gặp nhiều lỗi về nhắn tin, gọi điện mà rất khó có thể khắc phục.

Cách mở khóa iPhone bằng việc mua code

Cách mở khóa iPhone bằng việc mua code
Cách mở khóa iPhone bằng việc mua code

Việc mua code để có thể mở khóa iPhone là một trong những cách được lựa chọn nhiều và đánh giá cao nhờ sự ổn định, ít lỗi trong quá trình sử dụng. Với cách này người dùng có thể trải nghiệm  điện thoại gần như phiên bản quốc tế hoàn toàn.

Người muốn mở khóa có thể tự mua code và thực hiện giao dịch hay liên hệ với một số cơ sở họ sẽ làm dịch vụ này. Nếu bạn tự mua code có thể thực hiện theo từng bước như sau:

  • Bước 1: Check IMEI của bạn bằng cách truy cập imeipro.info để kiểm tra máy bạn có đang trong tình trạng Clean hay không, nếu không Clean thì không thể thực hiện tiếp các bước tiếp theo.
  • Bước 2: Truy cập att.com để tiến hành unlock iPhone.
  • Bước 3: Chọn Unlock your device.
  • Bước 4: Chọn mục No > Nhập Số điện thoại A&T > Chọn Tôi không phải là người máy > Chọn Yes, I’ve read the legal stuff agree to the device unlock eligibility requirements > Nhấn Next.
  • Bước 5: Nhập các thông tin cần thiết như Tên, Họ, Số điện thoại, Email của bạn > Chọn Submit.
  • Bước 6: Truy cập vào hòm thư Gmail của bạn > Mở mail mà AT&T đã gửi cho bạn > Chọn Confirm.

Thực hiện mở khóa iPhone bằng cách Jailbreak máy

Đây là một phương pháp không hề đơn giản. Khi sử dụng phương pháp này nghĩa là bạn sẽ tìm kiếm một lỗ hổng trong bảo mật của iOS sau đó chiếm quyền kiểm soát hệ thống đó và đưa công cụ vào để bẻ khóa điện thoại. Khi thực hiện việc này hoàn thành thì người dùng có thể sử dụng máy mà không sợ bị lỗi. Tuy nhiên, mọi người cần phải lưu ý một vài những vấn đề như sau:

  • Khi bẻ khóa, iPhone của bạn đã ngoài tầm kiểm soát của nhà Apple. Do vậy, tính năng bảo mật cũng bị hạn chế rất nhiều.
  • Cần phải chờ đợi bản cập nhật để bẻ khóa mỗi lần nâng cấp iOS.
  • Dung lượng pin bị ảnh hưởng.

Có nên mua iPhone unlock không?

Đương nhiên giá rẻ là ưu điểm vượt trội của iPhone unlock, tuy nhiên khi mà điện thoại iPhone chính hãng đã được phân phối rất rộng rãi như hiện nay thì người sử dụng nên ưu tiên mua hàng chính hãng để đảm bảo điện thoại được bền bỉ trong suốt quá trình sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn điện thoại iPhone cũ, iPhone like new…để tiết kiệm tiền mà vẫn ít nguy cơ hơn là điện thoại unlock.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.