Hướng dẫn sử dụng máy giặt Samsung chế độ sấy, giặt nhanh, Smart Care

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Samsung rất được yêu thích và phổ biến, tuy nhiên để sử dụng hiệu quả các chức năng của nó thì không hẳn ai cũng nắm rõ. Websosanh.vn đã tổng hợp thông tin và hướng dẫn cách bạn sử dụng máy giặt Samsung các chế độ giặt nhanh, sấy và chế độ Smart Care.

1. Hướng dẫn sử dụng máy giặt Samsung chế độ sấy

Máy giặt Samsung có sấy phổ biến trên thị trường hiện nay đều là máy giặt cửa ngang, một số dòng máy giặt sấy Samsung phổ biến trên thị trường hiện nay là Samsung Addwash Inverter 9.5kg WD95T754DBX/SV, Samsung Inverter 9.5kg WD95T4046CE/SV, Samsung AI Inverter 11kg WD11T734DBX/SV.

 

chế độ sấy trên máy giặt Samsung
Chế độ sấy trên máy giặt Samsung

Để sử dụng máy giặt Samsung chế độ sấy trên các dòng model máy giặt sấy Samsung, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Nhấn nút Power (Nút nguồn) để bật máy giặt.

Bước 2: Mở cửa máy giặt và cho quần áo vào trong lồng giặt. Bạn nên phân loại quần áo theo màu sắc, chất liệu và độ bẩn để tránh làm hư hại quần áo.

Bước 3: Đổ bột giặt vào khay đựng chuyên dụng của máy và đóng nắp máy giặt. Bạn nên chọn loại bột giặt phù hợp với loại quần áo và lượng nước sử dụng. Bạn cũng nên đo lường lượng bột giặt và nước xả theo hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh lãng phí và tạo bọt quá nhiều.

Bước 4: Dùng nút “chọn chương trình” để chọn chế độ giặt sấy phù hợp với nhu cầu. Bạn có thể tham khảo bảng chương trình giặt trong sách hướng dẫn sử dụng hoặc trên bảng điều khiển của máy giặt. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các thông số như nhiệt độ nước, tốc độ vắt, thời gian giặt, sấy bằng các nút điều chỉnh tương ứng.

Bước 5: Nhấn nút Start/Pause (Nút bắt đầu/tạm dừng) để bắt đầu quá trình giặt. Bạn có thể theo dõi quá trình giặt trên màn hình hiển thị của máy giặt. Nếu bạn muốn thêm hoặc bớt quần áo trong quá trình giặt, bạn có thể nhấn nút Start/Pause để tạm dừng máy giặt, sau đó mở cửa và thêm hoặc bớt quần áo, rồi nhấn nút Start/Pause lại để tiếp tục giặt.

Bước 6: Khi quá trình giặt kết thúc, máy giặt sẽ tự động chuyển sang chế độ sấy nếu bạn đã chọn chế độ sấy trước đó. Bạn có thể chọn cấp độ sấy khô mong muốn bằng nút Cấp độ khô. Bạn cũng có thể hủy chế độ sấy bằng cách nhấn nút Power hoặc mở cửa máy giặt. Khi quá trình sấy kết thúc, máy giặt sẽ phát ra tiếng bíp và hiển thị thông báo End (Kết thúc) trên màn hình.

Lưu ý: Bạn nên mở cửa máy giặt và lấy quần áo ra luôn sau khi kết thúc chu trình giặt sấy. Bạn nên phơi quần áo ngay sau khi sấy để tránh bị ẩm mốc và mùi hôi vì chế độ sấy của máy giặt sấy Samsung sẽ không sấy khô quần áo hoàn toàn.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng máy giặt Samsung cửa ngang chế độ sấy, bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng máy giặt Samsung lồng ngang chế độ giặt nhanh dưới đây.

2. Hướng dẫn sử dụng máy giặt Samsung cửa ngang chế độ giặt nhanh

Chế độ giặt nhanh trong máy giặt Samsung rất hữu ích và được sử dụng thường xuyên vì nhu cầu của lối sống hiện đại, bạn có thể tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí điện nước khi dùng chế độ giặt nhanh. Tất cả các model máy giặt Samsung cửa ngang hiện nay đều có chế độ giặt nhanh, chế độ giặt ngắn nhất là giặt nhanh chỉ trong 15 phút, chế độ giặt này phù hợp quần áo mặc hàng ngày, ít bẩn.

chế độ giặt nhanh
Chế độ giặt nhanh trên máy giặt Samsung

Với cách dùng tiện lợi và trực quan cùng hướng dẫn sử dụng chế độ giặt nhanh trên máy giặt Samsung dưới đây bạn hoàn toàn có thể tự bật máy giặt ngay mà không cần người hướng dẫn. Cụ thể, bạn lặp lại tất cả các bước như phần 1. thay đổi bước 4 bằng cách chọn chế độ giặt nhanh như sau:

Bước 4: Dùng nút “chọn chương trình” để chọn chế độ giặt nhanh. Chế độ giặt nhanh sẽ giặt quần áo trong vòng 15 phút với nhiệt độ nước thấp và tốc độ vắt cao.

3. Hướng dẫn sử dụng máy giặt Samsung chế độ Smart Care

Smart Care là tính năng thông minh của máy giặt Samsung, giúp bạn kiểm tra tình trạng và xử lý các lỗi của máy giặt bằng điện thoại thông minh. Một số model máy giặt Samsung có tính năng Smart Care là Samsung WW90TP44DSB/SV 9kg Inverter, Samsung WW80T554DTW/SV 8kg Inverter, Samsung WW90TP54DSB/SV 9Kg Inverter.

Làm theo hướng dẫn sử dụng chế độ Smart Care trên máy giặt Samsung dưới đây để bạn kiểm soát được máy giặt thuận tiện nhất khi máy giặt có lỗi:

Bước 1: Bật máy giặt Samsung của bạn. Tính năng Smart Care sẽ tự động hoạt động mà không cần nhấn bất kỳ nút nào.

Bước 2: Nếu máy giặt không hiển thị báo lỗi, bạn có thể nhấn nút Smart Care trên bảng điều khiển của máy giặt hoặc kiểm tra máy đã tải ứng dụng SmartThings trên điện thoại chưa để kết nối và sử dụng tính năng này.

Sau khi tính năng được kích hoạt, trên màn hình sẽ hiển thị đèn LED xoay trong 2 hoặc 3 giây và đèn chỉ báo Smart Care phát sáng.

Bước 3: Mở ứng dụng, chọn Kiểm tra thông minh. Đưa máy ảnh của điện thoại vào mã kiểm tra thông minh hiển thị trên màn hình của máy giặt. Nếu được lấy nét chính xác, các thông tin về tình trạng máy giặt, các lỗi thường gặp và các biện pháp khắc phục sẽ được hiển thị trên điện thoại thông minh của bạn.

Lưu ý:

  • Các loại điện thoại thông minh được hỗ trợ để sử dụng tính năng Smart Care:

Galaxy S, Galaxy S2 và các sản phẩm về sau. iPhone 4 và iPhone 4S và các sản phẩm về sau. Các hệ điều hành Android 4.0 (ICS) hoặc cao hơn.

  • Bạn cần để điện thoại ở gần máy giặt khi thực hiện chức năng Smart Care.
  • Kiểm tra kết nối Wifi của bạn xem có hoạt động bình thường hay không.
chế độ Smart Care
Chế độ Smart Care trên máy giặt Samsung

Trên đây là hướng dẫn sử dụng máy giặt Samsung Smart care, ngoài ra còn các chức năng giặt giũ khác của máy giặt Samsung bạn có thể tham khảo thêm.

Dưới đây, Websosanh.vn sẽ tóm tắt một số chế độ giặt phổ biến được sử dụng nhiều để thuận tiện cho bạn khi dùng máy giặt.

4. Tìm hiểu thêm các chế độ giặt giũ thường dùng của máy giặt Samsung

Các chu trình giặt sau đây là tiêu chuẩn trên hầu hết các máy giặt cửa trước của Samsung:

 

Bảng điều khiển máy giặt sấy Samsung
Bảng điều khiển máy giặt sấy Samsung

15′ giặt nhanh: Đây là chế độ giặt tiện lợi cho những quần áo ít bẩn hoặc bạn cần giặt nhanh. Chỉ nên sử dụng ít hơn 20g chất tẩy rửa hoặc sử dụng tối đa 20ml nước giặt. Nếu sử dụng hơn 20g chất tẩy rửa thì có thể để lại dư lượng chất tẩy rửa. Chế độ này sẽ giặt quần áo trong vòng 15 phút với nhiệt độ nước thấp và tốc độ vắt cao.

Giặt hàng ngày: chế độ giặt phù hợp cho các vật dụng hàng ngày, chẳng hạn như đồ lót và áo sơ mi. Chế độ này sẽ giặt quần áo với nhiệt độ nước 40 độ C và tốc độ vắt 1200 vòng/phút.

Giặt siêu tiết kiệm: chế độ giặt quần áo ở nhiệt độ thấp và cho phép bạn có được kết quả giặt tốt nhất với mức tiêu thụ năng lượng thấp. Chế độ này sẽ giặt quần áo với nhiệt độ nước 15 độ C và tốc độ vắt 800 vòng/phút.

Giặt xả nhẹ: chế độ giặt nhẹ nhàng cho những loại quần áo mỏng manh hoặc đồ của trẻ nhỏ. Chế độ này sẽ giặt sạch bề mặt vải và giảm độ quay để đảm bảo đồ giặt được giặt nhẹ nhàng và giặt kỹ. Chế độ này sẽ giặt quần áo với nhiệt độ nước 30 độ C và tốc độ vắt 800 vòng/phút.

Giặt tối ưu tự động: chế độ giặt thông minh, có thể điều chỉnh lượng chất tẩy rửa và chu trình theo tải trọng và mức độ bẩn. Chu trình này được sử dụng tốt nhất với chức năng phân phối tự động, giúp phân bổ đều chất tẩy rửa và nước giặt vào quần áo. Chế độ này sẽ giặt quần áo với nhiệt độ nước 40 độ C và tốc độ vắt 1200 vòng/phút.

Sấy khô vải cotton: chế độ sấy khô nói chung cho những quần áo làm từ vải cotton. Bạn có thể chọn cấp độ sấy khô mong muốn bằng nút Cấp độ khô. Chế độ này sẽ sấy khô quần áo với nhiệt độ cao và tốc độ quay 1200 vòng/phút.

Sấy khô vải sợi tổng hợp: Đây là chế độ sấy khô nhiệt độ thấp cho những quần áo nhạy cảm nhiệt, như vải tổng hợp, len, v.v. Bạn có thể chọn cấp độ sấy khô mong muốn bằng nút Cấp độ khô. Chế độ này sẽ sấy khô quần áo với nhiệt độ thấp và tốc độ quay 800 vòng/phút.

Hi vọng với những hướng dẫn sử dụng máy giặt Samsung chế độ sấy, giặt nhanh và Smart Care trên đây, người dùng có thể thuận tiện sử dụng máy giặt Samsung hiệu quả nhất và tận dụng mọi chức năng cao cấp của các model máy giặt Samsung cửa ngang, cửa trên.

Tin tức về Máy giặt

5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản

5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản

Vệ sinh máy giặt là việc làm bắt buộc đối với mọi loại máy giặt nếu muốn sử dụng bền hơn, quần áo giặt sạch tốt hơn và không có mùi hôi khó chịu. Nhưng cách vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux CHUẨN không phải ai cũng biết, lưu ý ngay 5 điều sau để máy giặt được sạch hơn.
Top 4 máy giặt máy giặt Electrolux 12kg đáng mua năm 2024

Top 4 máy giặt máy giặt Electrolux 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua máy giặt cỡ lớn cho gia đình thì nhất định không nên bỏ qua các model máy giặt Electrolux 12kg vì có đủ mọi kiểu dáng cửa ngang - cửa trên với giá thành rẻ, nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến của thương hiệu cao cấp đến từ Thụy Điển.
5 lý do khiến máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn đắt hàng

5 lý do khiến máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn đắt hàng

Ra nắt từ năm 2023, cho tới nay máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn nằm trong danh sách các model máy giặt cửa ngang có được sự lựa chọn của nhiều người mua. Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm khiến model này được ưa chuộng như vậy.