Đánh giá tổng quan tivi Samsung 43 inch Q60B

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung là một trong những thương hiệu sản xuất tivi hàng đầu thế giới. Với tivi Samsung 43 inch Q60B, người dùng sẽ có trải nghiệm thế nào? Cùng tìm hiểu ngay trong những thông tin dưới đây nhé!

Các tiêu chí đánh giá tivi Samsung 43 inch Q60B

Thiết kế và không gian trải nghiệm

Tivi 43 inch Samsung Q60B cung cấp tới người dùng không gian màn hình 43 inch. Với kích thước siêu nhỏ gọn này, mình nghĩ em nó sẽ rất phù hợp với những gia đình có không gian phòng khách nhỏ, các phòng ngủ, phòng ăn của gia đình có diện tích tầm 10-15m2. Để tối ưu không gian, mọi người có thể tận dụng thiết kế treo tường thay vì đặt lên các kệ tủ.

tivi Samsung 43 inch
Tivi Samsung 43 inch Q60B – Nhỏ gọn, tiết kiệm không gian

Về phần nhìn, model tivi Samsung QLED này thực sự nổi bật so với các dòng thiết bị ở cùng tầm giá. Nó sở hữu phần khung viền siêu mỏng, chỉ dày chừng 1inch và thậm chí phần chân đế hẹp cũng giúp tạo cái nhìn đầy mỏng manh và dễ chịu.

Thiết kế điều khiển từ xa của tivi 43 inch 4K này nhỏ gọn với các đường viền bo tròn mềm mại, nhìn bóng bẩy vô cùng. Chưa kể, các phím vật lý được sắp xếp gọn gàng, khoa học nên rất dễ thao tác.

Menu hiển thị trên màn hình

Menu hiển thị là câu chuyện đang được tranh luận rất nhiều đối với các mẫu smart tivi của Samsung trong một vài năm trở lại đây. Theo đó, Samsung đang dành quá nhiều không gian để hiển thị quảng cáo, chiếm khoảng ⅖ chiều dọc của màn hình.  Điều này khiến cho các nội dung chính cần hiển thị lại không còn đất để xuất hiện toàn bộ.

Khả năng hiển thị hình ảnh trên màn hình

Dòng tivi Q60B được đặc trưng bởi công nghệ màn hình QLED, là sự gia tăng của công nghệ LCD LED tiêu chuẩn mang đến độ sáng và màu sắc hình ảnh tốt hơn.

Đặc biệt, với mẫu tivi Samsung này, hãng trang bị phần đèn LED có màu đỏ và xanh vừa đủ độ để tạo độ chính xác về màu sắc nhưng trải nghiệm nhìn ở nhiều góc độ mình chưa thấy tính năng này có tác dụng vượt trội bởi vẫn còn hiện tượng sai màu ở một vài góc nhìn. Tốc độ làm tươi của màn hình này là 60Hz thay vì 120Hz nhưng với một không gian nhỏ xinh thế này mình vẫn cảm nhận được sự mượt mà tương đối dễ chịu của em nó. 

tivi Samsung 43 inch
HDR10+ dành cho tivi Samsung 43 inch Q60B

tivi Samsung 43 inch Q60B có hỗ trợ HDR10, HDR10+ nhưng nó lại thiếu đi Dolby Vision HDR, thực sự đáng tiếc và điều này có thể là rào cản trong cuộc cạnh tranh với các model cùng tầm giá.

Âm thanh

tivi Samsung 43 inch
Âm thanh trên tivi Samsung 43 inch Q60B

Tổng công suất loa của tivi 43 inch này là 20W, cung cấp âm thanh với mức âm lượng vừa đủ để nghe được rõ trong không gian phòng 20m2 đổ lại. Bù lại, tivi Samsung loa 20W này nhận được sự hỗ trợ từ các công nghệ âm thanh hiện đại như Object Tracking Sound, Q-Symphony,… cho âm thanh có độ bao phủ rộng, bao trùm lên toàn bộ không gian phòng của bạn. Cá nhân mình thấy với nhu cầu cơ bản thì loa của tivi Samsung này vẫn là rất ổn.

Các cổng kết nối được hỗ trợ

Tivi Samsung QLED 43 inch này có khá nhiều cổng kết nối, gồm:

  • Ba đầu vào HDMI (1 với eARC )
  • Hai cổng USB 2.0
  • Đầu ra âm thanh kỹ thuật số quang học
  • Cổng Ethernet (LAN)
  • Đầu vào RF (ăng-ten)

Tuy nhiên, với nhu cầu của nhiều gia đình thì việc có thêm một cổng HDMI và đầu vào analog nữa thì sẽ càng tuyệt vời hơn.

Báo giá tivi Samsung 43 inch Q60B

Là một model còn mới toanh, tivi Samsung 43 inch Q60B mới chỉ chào sân vào năm 2022. Sau gần một năm ra mắt, giá niêm yết cho tivi Samsung 43 inch Q60B trên trang chủ của hãng là 12.799.702 VNĐ. Trong khi đó, khi mua tại các đại lý bán lẻ cùng với nhiều ưu đãi thì số tiền bạn bỏ ra để sở hữu dòng thiết bị này đâu đó chỉ khoảng 11 triệu đồng thôi.

Rõ ràng, tivi Samsung 43 inch Q60B là dòng sản phẩm có nhiều ưu hơn là nhược điểm. Nó sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu cho anh em trong năm 2023 này đấy nhé!

Tin tức về Tivi

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Samsung QN90D là một trong những dòng tivi được chú ý nhiều nhất trong năm 2024 của ông lớn Hàn Quốc. Với thiết kế đẹp mắt, hệ điều hành Tizen thông minh và hiệu suất hình ảnh ấn tượng, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng.