Bày cách sử dụng máy giặt LG với các chức năng chính

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ nêu ra cách sử dụng máy giặt LG cơ bản mà dưới đây Web So Sánh còn mang đến hướng dẫn về các chức năng bổ sung của máy nữa.

Với những ai muốn sử dụng máy giặt LG thuận tiện, tiết kiệm điện và bền bỉ thì nên biết cách sử dụng máy giặt LG. Nếu chưa rành các thông tin này thì có thể theo dõi bài viết sau đây để biết rõ hơn nhé.

cách sử dụng máy giặt LG

Đôi chút về bảng điều khiển

Để có thể thao tác được dễ dàng hơn thì bạn nên tham khảo qua bảng điều khiển của máy giặt LG nhé. Đây là hình tham khảo, không phải là máy giặt LG nào cũng thiết kế như thế này đâu nhé.

  • 1 là nút nguồn để bật hay tắt máy.
  • 2 là nút START/PAUSE nhằm khởi động hay tạm dừng chu trình giặt.
  • 3 là màn hình hiển thị cài đặt, vừa hiện thời gian còn lại ước tính, vừa là các tuỳ chọn, thông báo tình trạng.
  • 4 là núm xoay để chọn chương trình giặt (thường là 14 chương trình, tuỳ thuộc theo loại đồ cần giặt).
  • 5 là nút chức năng phụ trợ nhằm để chọn lựa những chương trình giặt bổ sung.

cách sử dụng máy giặt LG

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy giặt LG với các chức năng chính

Giặt thông thường thì làm theo các bước sau:

  • B1 nhấn nút NGUỒN khởi động máy.
  • B2 xoay nút chọn chương trình, thường sẽ chọn là Mix – đồ hỗn hợp khi muốn giặt nhiều quần áo một lúc.
  • B3 là chọn Temp – Nhiệt độ giặt và lựa chọn Spin – số vòng xoay ở màn hình hiển thị.
  • B4 là chọn START/PAUSE nhằm vận hành máy trơn tru.
  • Bạn không nhất thiết phải giặt đồ với nước nóng. Có thể chọn Cold – nước lạnh nhằm tiết kiệm cả điện năng cũng như thời gian giặt.

cách sử dụng máy giặt LG

Lựa chọn chương trình giặt bổ sung

Vẫn làm Bước 1 và Bước 2 như giặt cơ bản. Nhưng mà bước 3 bạn hãy chọn chương trình giặt bổ sung bằng các Nút chức năng phụ trợ khác. Sau đó vẫn vận hành bằng cách ấn nút START/PAUSE.

Khi chọn hẹn giờ – Delay End là thời điểm kết thúc chương trình chứ không phải lúc bắt đầu. Huỷ chức năng này bạn chỉ cần ấn nút nguồn. Lưu ý là không nên dùng các loại chất tẩy dạng lỏng cho chức năng này đâu nhé. Đối với các chương trình là Pre Wash và Crease Care thì cần nhấn giữ 3 giây mới cài đặt thành công.

cách sử dụng máy giặt LG

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt LG với tính năng thêm đồ giặt

Khi bạn cần thêm đồ vào máy lúc đang giặt thì phải làm sao? Quên đồ và sót quần áo là tình trạng phổ biến hiện nay. Bạn có thể tham khảo bằng tính năng Add Item phía dưới đây.

Máy đang chạy thì ấn Add Item và đèn Led được bật thì có thể thêm hay bớt đồ ra trong lúc máy đang khởi động bắt đầu giặt thời gian đầu.

Tiếp theo đóng cửa máy giặt và ấn START/PAUSE để máy tiếp tục vận hành.

Lưu ý:

  • Để an toàn không nên bỏ thêm đồ giặt nếu nhiệt độ hay mực nước trong lồng cao.
  • Về cách sử dụng máy giặt LG thì không nên để đồ giặt mắc vào lỗ chốt cửa vì dễ làm hỏng gioăng cửa máy và khiến máy bị rò rỉ nước.
  • Khi lồng giặt có nhiều nước hay là bọt xà phòng thì không nên mở cửa bởi nước dễ chảy ra ngoài, khiến sàn trơn trượt và nguy hiểm cho bạn và những người thân trong nhà.

Cách cái đặt khoá trẻ em

Về cách sử dụng máy giặt LG nhằm an toàn hơn thì phải biết thêm cách cài khoá trẻ em. Điều này nhằm tránh tác động của trẻ nhỏ hay bất cứ tác nhân bên ngoài nào khác khiến máy không bị ảnh hưởng. Chỉ cần nhấn giữ nút Child Lock trong vòng 3 giây là được. Khi này tính năng khoá trẻ em an toàn được thiết lập. Tính năng này mọi nút đều khoá, chỉ ngoại trừ mỗi nút nguồn. Để xoá tính năng này thì nhấn giữ nút đó trong vòng 3 giây. Lưu ý là tắt nguồn điện cũng không khiến trạng thái khoá trẻ em bị xoá nhé.

Hướng dẫn sử dụng máy giặt LG cửa ngang, cửa trên trên đây hy vọng hữu ích cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách sử dụng máy giặt LG chi tiết và đầy đủ nhất

Cách sử dụng máy giặt LG chi tiết và đầy đủ nhất

Máy giặt LG là một trong các thương hiệu máy giặt được sử dụng phổ biến trong gia đình Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết các tính năng và chức năng của các nút bấm trên bảng điều khiển. Vậy hãy để Websosanh hướng dẫn bạn cách sử dụng máy giặt LG ngay nhé!

Tin tức về Máy giặt

5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản

5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản

Vệ sinh máy giặt là việc làm bắt buộc đối với mọi loại máy giặt nếu muốn sử dụng bền hơn, quần áo giặt sạch tốt hơn và không có mùi hôi khó chịu. Nhưng cách vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux CHUẨN không phải ai cũng biết, lưu ý ngay 5 điều sau để máy giặt được sạch hơn.
5 lý do khiến máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn đắt hàng

5 lý do khiến máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn đắt hàng

Ra nắt từ năm 2023, cho tới nay máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn nằm trong danh sách các model máy giặt cửa ngang có được sự lựa chọn của nhiều người mua. Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm khiến model này được ưa chuộng như vậy.