Bàn chải đánh răng điện và những điều cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bàn chải đánh răng điện hay bàn chải điện là vật dụng khá mới với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cơ bản về bàn chải điện đánh răng.

Bàn chải đánh răng điện và hiệu quả làm làm sạch răng của nó

Bàn chải điện được sử dụng phổ biến ở khu vực Bắc Mỹ, tuy nhiên đối với Việt Nam thì nó lại là sản phẩm khá mới mẻ và chưa được sử dụng rộng rãi. Bàn chải đánh răng điện được thiết kế theo kiểu dùng pin, đối với loại cao cấp thì có thể sạc lại pin, tiện lợi hơn. Hầu hết các loại bàn chải đánh răng điện cho hiệu quả làm sạch răng như bàn chải đánh răng thông thường, chỉ có một số dòng cho hiệu quả làm sạch hơn, nhưng không nhiều.

Hiện nay, có nhiều thương hiệu lớn sản xuất bàn chải điện đánh răng như Panasonic, Oral-B, Colgate… Tuy nhiên thương hiệu bàn chải điện đánh răng Oral-B có nhiều dòng sản phẩm, được sự nâng cấp và cải tiến về chất lượng, kiểu dáng, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Không chỉ có bàn chải đánh răng điện cho người lớn, sản phẩm bàn chải điện đánh răng dành riêng cho trẻ em cũng đã xuất hiện với mẫu mã và kiểu dáng phù hợp với trẻ nhỏ.

 

Bàn chải đánh răng điện đem lại hiệu quả làm sạch cao (Nguồn: Internet)

 

Những ưu điểm của bàn chải đánh răng điện

Bàn chải đánh răng điện chạy pin sẽ tạo chuyển động cho đầu bàn chải, giúp việc vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn so với việc sử dụng loại bàn chải thông thường. Do đó, sản phẩm mang lại sự tiện nghi, đáp ứng được yêu cầu cuộc sống hiện đại. Bàn chải đánh răng điện rất tiện dụng cho những người bị bệnh viêm khớp, các khớp tay thường bị xưng, đau, khó điều khiển hoặc những chứng bệnh gây khó khăn trong quá trình chải răng.

 

Vệ sinh răng miệng dễ dàng và nhanh chóng với bàn chải điện (Nguồn: Internet)

 

Cách lựa chọn bàn chải đánh răng điện và lưu ý khi sử dụng

Bạn nên chọn loại bàn chải có đầu chải răng thích hợp với cấu tạo, kích cỡ hàm răng, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi chải răng. Chọn loại bàn chải được thiết kế cơ chế hoạt động xoay tròn để nó có thể làm sạch những vùng răng khó chải trong khoang miệng. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến những yếu tố khác như lượng pin, thiết bị bấm giờ, các mức độ điều chỉnh.

Khi dùng bàn chải điện, nên lưu ý chỉ bật công tắc điện khi đã cho bàn chải vào trong miệng nếu không sẽ làm bắn tung tóe kem đánh răng. Lưu ý là bàn chải điện có mức độ cọ xát trên răng rất cao nên bạn tránh dùng kem đánh răng loại tẩy trắng vì điều này có thể gây tổn hại đến lớp men răng.

Tóm lại, dù bạn lựa chọn dùng bàn chải thường hay bàn chải điện, để có một hàm răng sạch và khỏe mạnh bạn cần duy trì thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày và khám nha khoa theo định kì. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có được các thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn và sử dụng bàn chải điện đánh răng đúng cách, hiệu quả.

Tin tức về Sức khoẻ