3 bước cơ bản vệ sinh máy giặt cửa trên đạt hiệu quả cao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình hoạt động, các chất bẩn sẽ tích tụ vào bên trong máy giặt. Nếu bạn đang tìm hiểu cách vệ sinh máy giặt cửa trên thì không nên bỏ qua bài viết này.

Sử dụng thường xuyên máy giặt hằng ngày nhưng liệu bạn đã vệ sinh máy giặt một cách thường xuyên? Chắc hẳn, nhiều người vẫn chưa thực sự quan tâm đến việc lau dọn, làm sạch cả bên trong lẫn bên ngoài lồng giặt định kỳ. Tuy nhiên đây lại là một trong những nguyên nhân khách quan dẫn tới việc quần áo không được giặt sạch hoàn toàn thậm chí còn có mùi hôi khó chịu. Vậy nên, trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 3 bước cơ bản vệ sinh máy giặt cửa trên nhanh chóng và tiện lợi nhất. 

vệ sinh máy giặt cửa trên

Vệ sinh máy giặt bằng bột baking soda

Ngoài việc làm sạch bằng giấm ăn thì baking soda cũng là một trong những phương pháp được lựa chọn để vệ sinh máy giặt hiện nay. Đây là nguyên liệu rẻ thân thiện với môi trường, tiết kiệm được một số lượng chi phí lớn. Baking soda (hay còn được gọi là sodium bicarbonate) giống với hợp chất natri carbonate thường có trong thành phần bột giặt. Nó cũng là một loại bột kiềm làm tăng nhẹ độ pH của nước khi trộn vào. Đây là chất khử trùng nhẹ giúp ngăn chặn được sự phát triển của các vi khuẩn. 

Đối với cách vệ sinh máy giặt tại nhà bằng baking soda cũng không khác quá nhiều so với các bước vệ sinh bằng giấm ăn. Nếu bạn có 2 nguyên liệu thì có thể kết hợp với nhau làm tăng hiệu quả làm sạch cho máy giặt. Bạn đổ đổ nước ấm vào trong máy giặt cùng với 2-3 chán giấm + 250gr bột baking soda. Ngâm khoảng 30 phút rồi cho bột baking soda hòa tan vào nước. Sau đó khởi động chu trình giặt ở chế độ lâu nhất. Khi kết thúc, xả toàn bộ nước bên trong lồng giặt và dùng khăn khô lau lại bên trong. Cách vệ này này không chỉ áp dụng cho máy giặt cửa trên mà với máy giặt cửa trước cũng có thể sử dụng. 

làm sạch lồng giặt bằng baking soda

Các bước cơ bản để vệ sinh máy giặt cửa trên 

Bước 1: Lau sạch phần thân bên ngoài 

Vệ sinh máy giặt không chỉ làm sạch ở bên trong lồng giặt mà còn cần làm sạch cả phần thân bên ngoài. Lau bên ngoài máy giặt bằng khăn ẩm để loại bỏ bụi bẩn sau đó có thể dùng thêm chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch hoàn toàn. 

 

Bước 2: Làm sạch lồng giặt 

Khi vệ sinh máy giặt cửa trên thì khi làm sạch lồng giặt, bạn nên sử dụng viên vệ sinh máy giặt. Chúng được thiết kế dành riêng để làm sạch hoàn toàn các bụi bẩn cũng như vi khuẩn còn sót lại bên trong lồng giặt. Trong trường hợp không có thì có thể tận dụng các nguyên liệu dễ kiếm trong nhà như giấm và baking soda để làm sạch. Hai nguyên liệu này đều có tác dụng làm sạch thay thế cho so với viên vệ sinh máy giặt. 

Bạn chỉ cần đổ hỗn hợp làm sạch hoặc viên vệ sinh đóng nắp máy giặt và chọn chu trình tự động làm sạch đã được tích hợp sẵn trong máy. Có thể sử dụng chương trình giặt bình thường hoặc chương trình giặt với nước nóng sẽ làm tăng hiệu quả làm sạch hơn. Sau thời gian máy tự động quay, bạn xả hết toàn bộ nước ra ngoài và vệ sinh lại bằng khăn mềm hoặc miếng bọt biển có sẵn. 

cách vệ sinh lồng giặt

Bước 3: Làm sạch bên trong 

Sau khi chu trình giặt được hoàn tất, bạn nên dùng khăn để làm sạch phần nắp máy. Đối với khoang chứa bột giặt, nước xả bạn có thể làm sạch riêng bằng cách ngâm nước ấm và dùng bàn chải để cọ sạch. Làm sạch toàn bộ cách bộ phận một cách tỉ mỉ sẽ giúp cho máy giặt trở nên sạch sẽ và sáng bóng hơn. Loại bỏ được mùi hôi cũng như vi khuẩn không còn xuất hiện ở những lần giặt sau đó. 

Trên đây là cách vệ sinh máy giặt cửa trên bạn có thể tham khảo để áp dụng cho máy giặt tại gia đình. Vệ sinh máy giặt thường xuyên luôn là bước quan trọng không chỉ giúp quần áo được làm sạch tối ưu mà còn giúp cho máy giặt vận hành bền bỉ, tăng tuổi thọ sử dụng lâu dài tránh hỏng hóc. 

Tin tức về Máy giặt

5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản

5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản

Vệ sinh máy giặt là việc làm bắt buộc đối với mọi loại máy giặt nếu muốn sử dụng bền hơn, quần áo giặt sạch tốt hơn và không có mùi hôi khó chịu. Nhưng cách vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux CHUẨN không phải ai cũng biết, lưu ý ngay 5 điều sau để máy giặt được sạch hơn.
Top 4 máy giặt máy giặt Electrolux 12kg đáng mua năm 2024

Top 4 máy giặt máy giặt Electrolux 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua máy giặt cỡ lớn cho gia đình thì nhất định không nên bỏ qua các model máy giặt Electrolux 12kg vì có đủ mọi kiểu dáng cửa ngang - cửa trên với giá thành rẻ, nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến của thương hiệu cao cấp đến từ Thụy Điển.
5 lý do khiến máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn đắt hàng

5 lý do khiến máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn đắt hàng

Ra nắt từ năm 2023, cho tới nay máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn nằm trong danh sách các model máy giặt cửa ngang có được sự lựa chọn của nhiều người mua. Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm khiến model này được ưa chuộng như vậy.