Tham khảo 3 máy rửa bát độc lập chất lượng phù hợp với mọi gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát đang dần trở thành thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Hiện nay, hai dòng máy rửa bát Bosch và Electrolux đang được nhiều người tin dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về 2 dòng sản phẩm này nhé.

1. So sánh 2 dòng máy rửa bát nổi tiếng là Bosch và Electrolux

1.1. Về thiết kế của 2 dòng máy rửa bát

Cả hai thương hiệu Bosch (Đức) và Electrolux (Thụy Điển) đều có nguồn gốc châu Âu, mang đến sự an tâm về chất lượng và độ tin cậy. 2 thương hiệu đều rất chú trọng vào thiết kế hiện đại mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian bếp của bạn. Thép không gỉ là chất liệu chủ đạo được sử dụng cho máy rửa bát của cả hai hãng, đảm bảo độ bền bỉ và an toàn cho sức khỏe. Bosch và Electrolux đều cung cấp nhiều mẫu mã máy rửa bát với kích thước và kiểu dáng khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Bosch nổi tiếng với phong cách đơn giản, chú trọng vào chức năng hơn là hình thức. Thương hiệu thường lấy tông màu bạc làm chủ đạo cho các thiết kế của mình tạo cảm giác nhẹ nhàng và thanh lịch. Hầu hết máy rửa bát Bosch đều sử dụng cửa phẳng, tạo nên sự liền mạch cho không gian bếp. Một số model Bosch có mặt điều khiển ẩn phía sau cánh cửa, mang đến vẻ ngoài sang trọng và hiện đại.

Electrolux ưa chuộng phong cách thiết kế hiện đại, kết hợp các đường nét mạnh mẽ và cá tính. Nhiều model Electrolux sở hữu cửa cong mềm mại, tạo điểm nhấn cho không gian bếp. Mặt điều khiển thường được thiết kế nổi bật trên cánh cửa, dễ dàng thao tác và quan sát. Electrolux cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc hơn, bao gồm trắng, xám, đen,… đáp ứng sở thích đa dạng của người dùng.

Tham khảo 3 máy rửa bát độc lập chất lượng phù hợp với mọi gia đình
Tính năng của máy rửa bát Electrolux (Ảnh: dienmayxanh).

1.2. Tính năng của 2 dòng sản phẩm

Cả hai thương hiệu đều cung cấp nhiều chương trình rửa khác nhau, phù hợp với nhiều loại bát đĩa và xoong nồi. Máy rửa bát Bosch và Electrolux đều có tính năng sấy giúp bát đĩa khô ráo hoàn toàn sau khi rửa. Còn có nhiều tính năng an toàn như: Tính năng hẹn giờ cho phép bạn hẹn giờ rửa bát đĩa vào thời điểm mong muốn; Khóa an toàn trẻ em giúp ngăn chặn trẻ em nghịch phá bảng điều khiển và khởi động máy.

Điểm khác nhau giữa 2 thương hiệu: 

Với máy rửa bát Bosch:

  • Công nghệ ActiveWater: Tiết kiệm nước hiệu quả, chỉ tiêu thụ khoảng 9.5 lít nước cho một lần rửa.
  • Công nghệ ExtraDry: Sấy khô bát đĩa hoàn toàn, kể cả đồ nhựa.
  • Công nghệ VarioSpeed: Giúp rút ngắn thời gian rửa bát.
  • Cảm biến thông minh: Tự động điều chỉnh chương trình rửa phù hợp với lượng bát đĩa và mức độ bẩn.
Tham khảo 3 máy rửa bát độc lập chất lượng phù hợp với mọi gia đình
Tính năng của máy rửa bát Bosch (Ảnh: dienmayxanh).

Với máy rửa bát Electrolux:

  • Công nghệ AirDry: Sấy khô bát đĩa bằng hơi nước nóng, giúp tiết kiệm năng lượng.
  • Công nghệ AutoDose: Tự động điều chỉnh lượng nước rửa và muối tái sinh theo mức độ bẩn của bát đĩa.
  • Công nghệ Beam On Floor: Chiếu tia sáng xuống sàn nhà báo hiệu chương trình rửa đang hoạt động hoặc đã hoàn tất.
  • Tính năng diệt khuẩn: Loại bỏ vi khuẩn trên bát đĩa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

1.3. Về mức giá máy rửa bát

Cả hai thương hiệu đều cung cấp nhiều mẫu máy rửa bát với mức giá dao động từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Kích thước, dung tích, tính năng, công nghệ,… là những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá thành của máy rửa bát. Nhìn chung, máy rửa bát Bosch có mức giá cao hơn so với Electrolux. 

4. Một số sản phẩm máy rửa bát độc lập đến từ Bosch và Electrolux

4.1. Máy rửa bát độc lập Bosch SMS6ECI04E

Giá tham khảo: 20.490.000đ

Tham khảo 3 máy rửa bát độc lập chất lượng phù hợp với mọi gia đình
Máy rửa bát độc lập Bosch SMS6ECI04E (Ảnh: Bosch).

Bosch SMS6ECI04E là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Bosch nổi tiếng của Đức. Với thiết kế hiện đại, sang trọng cùng nhiều tính năng thông minh, Bosch SMS6ECI04E hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm rửa chén hoàn toàn mới, tiết kiệm thời gian và công sức. Máy sở hữu gam màu xám bạc tinh tế, cùng kiểu dáng độc lập, dễ dàng lắp đặt tại mọi vị trí trong gian bếp.

Với dung tích 13 bộ chén dĩa, Bosch SMS6ECI04E phù hợp cho gia đình 3 – 4 người sử dụng. Máy có 8 chương trình rửa khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu rửa chén của bạn, từ rửa nhanh, rửa tiết kiệm, rửa chuyên dụng cho nồi chảo… cùng một số công nghệ hiện đại như: EcoSilence Drive, ActiveWater, ExtraDry,… Máy rửa chén độc lập Bosch SMS6ECI04E hoạt động êm ái với độ ồn chỉ 44 dB, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của gia đình.

4.2. Máy rửa bát độc lập Bosch SMS4EMI06E

Giá tham khảo: 17.990.000đ

Máy rửa chén độc lập Bosch SMS4EMI06E là dòng sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Bosch nổi tiếng của Đức. Với thiết kế hiện đại, sang trọng cùng nhiều tính năng thông minh, Bosch SMS4EMI06E hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm rửa chén hoàn hảo và tiết kiệm thời gian.

Tham khảo 3 máy rửa bát độc lập chất lượng phù hợp với mọi gia đình
Máy rửa bát độc lập Bosch SMS4EMI06E (Ảnh: Bosch).

Bosch SMS4EMI06E sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng với tông màu thép không gỉ cao cấp, phù hợp với mọi không gian bếp. Kích thước nhỏ gọn (845 x 600 x 600 mm) giúp máy dễ dàng lắp đặt và sử dụng, ngay cả trong những căn bếp có diện tích hạn hẹp. Dung tích 14 bộ chén dĩa Châu Âu đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình 4 – 5 người. Bảng điều khiển cảm ứng hiện đại, dễ dàng sử dụng.

Máy rửa bát Bosch SMS4EMI06E có 6 chương trình rửa đa dạng: Rửa tiết kiệm (ECO), Rửa tự động (AUTO), Rửa chuyên sâu (Intensive), Rửa nhanh 65°C, Rửa yên tĩnh 50ºC, Chương trình tùy chỉnh (Favourite). Cùng nhiều tính năng khác nhau như: Công nghệ sấy EfficientDry, Công nghệ ActiveWater, EcoSilence Drive, Tự động xả nước thừa,…

4.3. Máy rửa chén độc lập Electrolux ESF5512LOX

Giá tham khảo: 12.700.000đ

Máy rửa chén độc lập Electrolux ESF5512LOX là một trong những sản phẩm nổi bật của Electrolux trong phân khúc giá tầm trung.

Electrolux ESF5512LOX sở hữu kiểu dáng độc lập, giúp bạn có thể dễ dàng lắp đặt và di chuyển. Với thiết kế, lấy tông màu chủ đạo là màu xám bạc đem lại cho không gian bếp của bạn vẻ sang trọng, sạch sẽ.

Tham khảo 3 máy rửa bát độc lập chất lượng phù hợp với mọi gia đình
Máy rửa chén độc lập Electrolux ESF5512LOX (Ảnh: Electrolux).

Máy rửa bát Electrolux ESF5512LOX có kích thước nhỏ gọn (Cao 85 cm – Ngang 60 cm – Sâu 62.5 cm – Nặng 42.9 kg) phù hợp với nhiều gian bếp, kể cả những không gian bếp có diện tích hạn chế. Thân máy được làm bằng thép không gỉ cao cấp, chống gỉ sét và đảm bảo độ bền bỉ theo thời gian.

Electrolux ESF5512LOX có dung tích 13 bộ chén dĩa Châu Âu, tương đương 3 – 4 bữa ăn cho gia đình Việt Nam. Máy cũng tích hợp 6 chương trình rửa đa dạng là: Rửa tiêu chuẩn (ECO), rửa tự động (Auto), rửa đồ sứ và dao kéo nhiều bẩn, rửa đồ sứ và dao kéo ít bẩn, rửa đồ ít bẩn và thuỷ tinh, xả nhanh chén bát.

Ngoài ra, máy rửa bát độc lập Electrolux ESF5512LOX còn có thêm tính năng AirDry sấy khô hiệu quả hơn 3 lần so với hệ thống cửa đóng kín, giúp chén đĩa khô ráo hoàn toàn.

Bài viết trên đây chúng tôi giới thiệu tới các bạn thông tin về 2 thương hiệu máy rửa bát nổi tiếng trên thị trường. Mong rằng, qua bài viết các bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.