So sánh giá
Thông tin sản phẩm
Giá của 5 nơi bán
Nơi bán: Tất cả
Sắp xếp: Giá tăng dần
Xe Máy Yamaha Latte Phiên Bản Chuẩn
shopee.vn
Xe Máy Yamaha Latte - Smart Key Đen
tiki.vn

Xe Máy Yamaha Latte - Smart Key Đen

38.500.000 đ
20 sản phẩm khác
Hồ Chí Minh
Tới nơi bán
Xe Tay Ga Yamaha Latte Phiên Bản Tiêu Chuẩn
xemayvinhtruong.vn
Xe Yamaha-Latte-B0R3 - Chiếc
khuonghue.com.vn

Xe Yamaha-Latte-B0R3 - Chiếc

46.827.000 đ
2 sản phẩm khác
Tới nơi bán

XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

Xe máy Yamaha MT-03
So sánh giá

Xe máy Yamaha MT-03

Giá từ 129.000.000 đ
4nơi bán
Xe máy Yamaha YZF-R15
So sánh giá

Xe máy Yamaha YZF-R15

Giá từ 62.000.000 đ
4nơi bán
Xe máy Yamaha YZF-R3
So sánh giá

Xe máy Yamaha YZF-R3

Giá từ 132.000.000 đ
4nơi bán
Xe máy Yamaha Exciter RC
So sánh giá

Xe máy Yamaha Exciter RC

Giá từ 42.500.000 đ
9nơi bán
Xe máy Yamaha NVX 155 VVA
So sánh giá

Xe máy Yamaha NVX 155 VVA

Giá từ 49.000.000 đ
6nơi bán
Xe máy Yamaha Luvias GTX Fi
So sánh giá

Xe máy Yamaha Luvias GTX Fi

Giá từ 120.000 đ
6nơi bán
Xe máy Yamaha Sirius Fi 2013
So sánh giá

Xe máy Yamaha Sirius Fi 2013

Giá từ 108.900 đ
7nơi bán

Thông tin sản phẩm

Yamaha có lẽ là một trong những nhà sản xuất tích cực nhất trên thị trường hiện nay khi liên tục tung ra các dòng xe máy mới nhằm đáp ứng tốt các nhu cầu từ phía người tiêu dùng. Trước đó, dòng tay ga cho nam giới mang tên Yamaha FreeGo và mới đây là xe tay ga Yamaha Latte.


Xe máy Yamaha Latte hoàn toàn mới từ Yamaha Việt Nam.


Hãy cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá về dòng xe tay ga này để xem xem liệu so sánh với các dòng tay ga nữ giới khác trên thị trường thì Yamaha Latte có là lựa chọn tốt hơn?


1. Đánh giá về thiết kế của xe máy Yamaha Latte


Nếu có thể nói một lời đánh giá tổng quan về thiết kế của xe tay ga Yamaha Latte, thì có thể dùng 2 từ "nhàm chán".


Nhìn Yamaha Latte chắc hẳn nhiều người sẽ thấy khá là quen thuộc bởi lẽ thiết kế của Yamaha Latte giống Yamaha Acruzo - dòng xe tay ga cho nữ giới - tới 70%, đặc biệt là từ bụng xe về phía sau, sẽ rất khó để người dùng ơhaan biệt được đâu là Yamaha Latte, đâu là Acruzo nếu nhìn từ phía sau.


Phần đuôi giống hệt Yamaha Acruzo của Yamaha Latte.


Phần đầu xe, trong khi đó lại là sự kết hợp giữa Yamaha Grande với Yamaha Janus khi cụm đèn và phần mặt nạ khá giống Grande, còn chóa đèn xi nhan với đường cong vuốt lại giống Janus. Tuy vậy, vẫn có điểm mới là dải crom sáng bóng kéo dài suốt 2 bên mặt nạ trước, cũng như thiết kế phần gác-ba-ga phía sau trông chắc chắn và đầy đặn hơn.


Phần đầu xe là sự phối hợp giữa Grande, Janus và Honda Lead.


Tuy vậy, nếu bỏ qua về vấn đề đẹp xấu, chúng ta hãy cùng xét về những ưu nhược điểm của thiết kế trên xe máy Yamaha Latte:


- Ưu điểm của thiết kế xe máy Yamaha Latte


+ Không có nhiều góc cạnh, và thiên về các đường cong mềm mại, khiến xe đúng như tên rất phù hợp với nữ giới. Đồng thời thiết kế này cũng dễ vệ sinh hơn so với các dòng xe nam giới như NVX khi có quá nhiều các hốc dễ bám bụi.


+ Hệ thống đèm được bố chí thông minh với đèn pha halogen kiểu viên kim cương vừa sang chảnh, vừa đảm bảo về khả năng chiếu sáng tốt. Ngoài ra cách bố trí của hệ thống đèn led, đèn định vị, cụm đèn chiếu hậu cũng rất hợp lý. Mặc dù không được trang bị đèn led, tuy nhiên với phân khúc giá của mình đèn halogen là trang bị hợp lý trên Yamaha Latte.


+ Yên xe được bố trí khá thoải mái cho người ngồi, phần để chân rộng rãi, tuy nhiên, xe chỉ phù hợp với những người cao từ 1m65 trở lên.


Cốp xe rộng rãi trên xe máy Yamaha Latte.


+ Cốp xe rộng 37 lít - cùng với Honda Lead và Yamaha Acruzo, xe máy Yamaha Latte hiện đang là một trong những dòng xe tay ga có được cốp rộng nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, xe cũng được bố trí thêm móc treo đò khá tiện dụng ở phía trước.


+ Phần đuôi xe với thiết kế tay nắm được bố trí lại khiến nó trở nên vững chắc và hài hòa với yên xe, khiến tạo tổng thể hài hòa hơn trên Acruzo.


+ Bố trí cụm đồng hồ cũng khá hợp lý với sự kết hợp giữa đồng hồ analog và điện tử, hiển thị đầy đủ các thông số về tốc độ, số lần thay dầu, thời gian...


+ Tổng trọng lượng xe chỉ là 100kg, rất phù hợp với những người sử dụng là nữ giới, có thể dễ dàng dắt xe hoặc điều khiển.


- Nhược điểm trong thiết kế của xe máy Yamaha Latte


Bên cạnh khá nhiều những ưu điểm thì xe máy Yamaha Latte cũng tổn tại một số nhược điểm, cụ thể:


Xe máy Yamaha Latte.


- Bình xăng mặc dù được bố trí khá hợp lý nhưng do nắp khá dày, khiến khi nắp kín phải tốn nhiều sức, khá khó khăn với các chị em phụ nữ.


- Phần dải crom đầu xe khá sáng, tuy nhiên nó lại đặc biệt giống thiết kế trên HOnda Lead - đối thủ lớn của Yamaha Latte trên thị trường hiện nay.


- Ngoài ra, phần để chân cho người ngồi sau, mặc dù vị trí cũng như cách thức hoạt động khá là thông minh, nhưng lại hay gặp trục trặc trong quá trình sử dụng khi không khép được vào.


2. Đánh giá thông số kỹ thuật động cơ và khả năng tiết kiệm xăng


Giống như các dòng xe tay ga khác, Yamaha trang bị cho Yamaha Latte động cơ Blue Core 125cc, xy lanh đơn 4 thì, 2 van làm mát bằng không khí. Theo thông số được Yamah công bố, xe có công suất cực đại 8.2 mã lực tại 6500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 9.7 Nm tại 5000 vòng/phút.


Như vậy, so sánh với các dòng xe máy cùng dung tích xy lanh như Honda Lead, hoặc Yamaha FreeGo,...thì động cơ của Yamaha Latte hơi yếu hơn chút, tuy vậy vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng từ người dùng. Ngoài ra, động cơ BlueCore của Yamaha cũng được đánh giá khá cao về mặt tiết kiệm nhiên liệu, do đó, với 100km đường đi hỗn hợp, Yamaha Latte chỉ tốn từ 1.8-1.9 lít xăng - thuộc hàng xe tay ga tiết kiệm xăng trên thị trường hiện nay.


Bên cạnh động cơ Blue Core thì trên Yamaha Latte còn được trang bị bộ phát điện thông minh mới - Smart Motor Generatior, cho phép xe khởi động êm ái và dễ dàng hơn.


Ngoài ra, xe cũng được tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) có chức năng ngắt tự động khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga. Ngoài ra, hệ thống này còn được tích hợp chế độ thông thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khi sử dụng.


3. Đánh giá các trang bị an toàn và thông minh trên xe tay ga Yamaha Latte

Khóa thông minh trên xe máy Yamaha Latte.


Xe máy Yamaha Latte được trang bị lốp không săm cho cả 2 bánh trước và sau, kích thước lốp trước hơi hẹp và đường kính bánh lớn hơn, trong khi đó, lốp sau độ rộng 100mm và kích thước 10mm, tạo cho máy sự êm ái khi di chuyển, đặc biệt là trên các cung đường tại thành phố với nhiều ổ gà...


Mặc dù không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS như trên nhiều dòng xe máy tay ga cao cấp khác nhưng với phanh đĩa ở bánh trước, đi kèm với phanh tang trống bánh sau, cùng động cơ không quá mạnh mẽ thì chắc chắn hệ thống phanh này vẫn đáp ứng rất tốt nhu cầu đảm bảo an toàn khi sử dụng từ người điều khiển.


Đặc biệt hệ thống chìa khóa thông minh cũng là điểm nhấn đặc biệt ở dòng xe tay ga Yamaha Latte.


4. Giá xe máy Yamaha Latte bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Giá xe máy Yamaha Latte là 37.9 triệu đồng.


Yamaha Latte có duy nhất 1 phiên bản trên thị trường và có giá là 37,900,000 đồng - đây là mức giá áng ngưỡng giữa Yamaha Grande và Yamaha Acruzo, và đối mặt với cả Honda Lead lẫn Honda Vision trên thị trường.


Đương nhiên có thể thấy rằng, với mức giá này, những trang bị mà Yamaha Latte có được là rất đáng kể, đặc biệt là hệ thống chìa khóa thông minh và chiếc cốp xe siêu rộng rãi.


Do đó, nếu bạn đang cần một chiếc xe tay ga tiện dụng, hiện đại, giá lại phải chăng thì chắc chắn đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!