Tất tần tật về chế độ hút ẩm của điều hòa Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ hút ẩm của điều hòa Samsung hay còn gọi là chế độ Dry, khi bật trong tiết trời nồm ẩm sẽ giúp phòng khô ráo, sạch sẽ. Vậy khi bật chế độ Dry trên điều hòa Samsung có tốn điện không? Cách bật thế nào? Cùng theo dõi nhé!

Lựa chọn điều hòa Samsung người dùng sẽ được trải nghiệm nhiều chế độ cao cấp, hiện đại. Trong đó, chế độ Dry của điều hòa Samsung được đánh giá cao về tác dụng mà nó đem lại. Dưới đây là thông tin về chế độ khử ẩm của điều hòa Samsung.

1. Chế độ hút ẩm của điều hòa Samsung là gì?

Chế độ hút ẩm của điều hòa Samsung hay còn gọi là chế độ Dry, chế độ làm khô. Chế độ hút ẩm có tác dụng là làm giảm độ ẩm căn phòng, giúp cho căn phòng được khô ráo, sạch sẽ.

Sau khi điều hòa Samsung hoạt động, người dùng có thể kích hoạt chức năng Dry trên điều khiển điều hòa. Chức năng Dry này sẽ hoạt động như một chiếc máy hút ẩm, điều hòa sẽ chạy khoảng 3-5 phút rồi nghỉ, sau đó lặp lại quy trình này cho đến khi mọi người tắt thì thôi. Chức năng khử ẩm của điều hòa Samsung có khả năng giữ ẩm trong không khí khoảng 60-70%. Đây là độ ẩm lý tưởng bảo vệ tốt cho sức khỏe của mọi người.

Ký hiệu chế độ hút ẩm của điều hòa máy lạnh Samsung được ký hiệu bằng biểu tượng hình giọt nước trên màn hình của điều khiển. Từ đó, mọi người dễ dàng quan sát trên màn hình.

Chế độ hút ẩm của điều hòa Samsung là gì?
Chế độ hút ẩm của điều hòa Samsung là gì?

2. Chế độ hút ẩm điều hòa có tốn điện không?

Chế độ hút ẩm điều hòa Samsung không tốn điện. Bởi thực tế, khi người dùng kích hoạt chế độ Dry trên điều hòa Samsung thì công suất tiêu thụ điện năng của điều hòa sẽ thấp hơn rất nhiều công suất của chế độ làm mát. Chính vì vậy, người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng điều hòa 1 chiều hay 2 chiều của Samsung có chế độ hút ẩm mà không lo tốn nhiều tiền điện.

Chế độ hút ẩm điều hòa có tốn điện không?
Chế độ hút ẩm điều hòa có tốn điện không?

3. Chế độ Dry của điều hòa Samsung có tác dụng gì?

Chế độ Dry của điều hòa 2 chiều và 1 chiều Samsung khi sử dụng đem lại nhiều tác dụng như:

  • Giảm được độ ẩm cho căn phòng: Đây là lợi ích đầu tiên mà người dùng nhận thấy khi kích hoạt chế độ Dry. Độ ẩm trong căn phòng sẽ duy trì mức phù hợp 60-70%. Nhất là trong ngày nồm hoặc mưa ẩm thì chế độ hút ẩm giúp cho căn phòng khô thoáng, dễ chịu.
  • Giảm được tiếng ồn: Chức năng khử ẩm của điều hòa máy lạnh Samsung không tạo ra khí mát nên máy nén sẽ vận hành êm ái, giúp cho mọi người ngủ ngon giấc hơn.

4. Cách bật chức năng khử ẩm của điều hòa Samsung

Cách sử dụng chức năng khử ẩm của điều hòa Samsung rất đơn giản,. Mọi người cần thực hiện theo thao tác sau:

  • Bước 1: Nhấn nút ON/OFF để bật điều hòa khởi động.
  • Bước 2: Nhấn nút Mode liên tục đến khi ở trên màn hình điều khiển điều hòa có xuất hiện biểu tượng hình giọt nước.
  • Bước 3: Nhấn nút Temp “+,-“ để điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp.
  • Bước 4: Nếu muốn tắt chế độ Dry của điều hòa Samsung, mọi người bạn chỉ cần ấn nút “MODE” để chuyển sang các chế độ mong muốn khác là được.
Cách bật chức năng khử ẩm của điều hòa Samsung
Cách bật chức năng khử ẩm của điều hòa Samsung

5. Lưu ý khi sử dụng chế độ Dry của điều hòa Samsung

Trong quá trình sử dụng chế độ hút ẩm điều hòa Samsung thì mọi người cần lưu ý:

  • Chế độ Dry có hiệu quả trong ngày nồm và thích hợp ở phòng có độ ẩm trong phòng cao từ 60% trở lên.
  • Khi độ ẩm tăng cao dẫn đến nhiệt độ tăng cao làm cho điều hòa hoạt động liên tục để duy trì độ ẩm thấp.
  • Chế độ hút ẩm điều hòa Samsung không đạt được hiệu quả như mong đợi trong ngày hè oi bức, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe như: cơ thể bị mất nước, khô da, môi bị nứt nẻ hoặc mắc một số bệnh liên quan đến đường hô hấp,…

Trên đây là thông tin về chức năng khử ẩm của điều hòa Samsung mà mọi người không nên bỏ qua. Với những chia sẻ chế độ Dry của điều hòa Samsung giúp cho mọi người sử dụng điều hòa đúng cách.

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 tiêu chí so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin

7 tiêu chí so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin

Điều hòa Gree thuộc phân khúc giá rẻ, điều hòa Daikin thuộc phân khúc cao cấp. Vậy 2 thương hiệu điều hòa này có gì khác biệt, nên mua hãng nào? Cùng so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin qua 7 tiêu chí để hiểu rõ hơn về 2 thương hiệu điều hòa này nhé.

Tin tức về Điều hòa