Sữa công thức pha sẵn để được bao lâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa công thức pha sẵn dạng nước là một lựa chọn tiện lợi của nhiều gia đình cho con sử dụng tuy nhiên trước thực trạng mua sữa còn hạn sử dụng mà về thấy hộp sữa bị phồng lên, bên trong thì chua hỏng khiến nhiều gia đình nghi ngại liệu sữa công thức pha sẵn để được bao lâu và bảo quản chúng như nào?

Sữa công thức pha sẵn là gì?

Sữa công thức pha sẵn còn được gọi là sữa nước. Đây là một sản phẩm tiện lợi được pha từ sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, trải qua quá trình tiệt trùng, rồi được đóng gói bao bì, đóng thùng rồi mang ra ngoài thị trường phân phối. Với đa dạng quy cách từ dạng ống 59ml tới dạng hộp giấy dung tích 110ml, 115ml, 170ml, 180ml, 200ml,…. sữa công thức pha sẵn đã và đang ngày càng trở nên quen thuộc hơn với các gia đình có con nhỏ.

Sữa công thức pha sẵn để được bao lâu?
Sữa công thức pha sẵn để được bao lâu?

Ưu nhược điểm của sữa công thức pha sẵn

1. Ưu điểm của sữa công thức pha sẵn

  • Tiện lợi cho gia đình khi cùng bé ra ngoài dạo chơi hoặc đi thăm ông bà nội ngoại.
  • Tiết kiệm thời gian pha sữa chuẩn cho mẹ.
  • Đảm bảo dinh dưỡng tiêu chuẩn cho con chỉ bằng việc nhớ uống đầy đủ 2 – 3 hộp/ ngày tùy lứa tuổi theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.
  • Cung cấp năng lượng tức thời cho mọi hoạt động hàng ngày của bé mà không mất nhiều công sức, thời gian.

2. Nhược điểm của sữa công thức pha sẵn

Tuy có nhiều ưu điểm song các loại sữa công thức pha sẵn này vẫn còn nhiều nhược điểm tồn tại mà các gia đình thường bỏ qua hoặc không mấy chú ý tới đó là:

  • Không tốt hơn hay có nhiều ưu điểm hơn các loại sữa bột công thức, chỉ tốt bằng hoặc không bằng nhưng tiện lợi. Các gia đình nên nhớ điều này, đừng thần thánh sữa nước có thể giúp con bạn chống táo bón hay tăng trưởng cái gì đó mà loại sữa bột được lựa chọn để pha ra sữa nước này không có công dụng như vậy.
  • Hạn sử dụng sữa công thức pha sẵn thường ngắn hơn so với sữa bột công thức cho bé bình thường.
  • Tuy đa dạng chủng loại nhưng không phải loại sữa bột công thức nào cũng có dạng pha sẵn tiện lợi.
  • Giá thành đắt đỏ hơn so với việc tự mua sữa bột công thức về pha cho con uống.
Ưu nhược điểm của sữa công thức pha sẵn
Ưu nhược điểm của sữa công thức pha sẵn

Sữa công thức pha sẵn để được bao lâu?

Như đã phân tích ở trên thì một trong những nhược điểm lớn nhất của sữa công thức pha sẵn là hạn sử dụng ngắn và khó bảo quản vì phụ thuộc quá nhiều vào các yếu tố khách quan từ bên ngoài như bốc xếp, vận chuyển, thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh… Thông thường, các nhà sản xuất thường đề hạn sử dụng trên bao bì là 6 kể từ ngày sản xuất tùy loại sữa nhưng sữa có thể hỏng trước hạn. Nên bạn có thể hiểu sữa công thức pha sẵn để được 4 – 6 tháng nếu bảo quản đúng cách.

Sữa công thức pha sẵn để được bao lâu?
Sữa công thức pha sẵn để được bao lâu?

Một trong những thực trạng người tiêu dùng dễ thấy và nhận biết được sữa hỏng khi còn hạn sử dụng là hộp sữa bị phồng lên, uống bị chua hoặc đổ ra cốc thấy có tình trạng kết tủa sữa. Sở dĩ có tình trạng này là do nguyên nhân đóng gói không chắc chắn khiến vận chuyển đường xa làm sữa bị móp méo, bị bung mối hàn khiến không khí vào và bị nhiễm khuẩn gây chua, kết tủa sữa,… để lâu ngày hộp sữa sẽ bị phồng lên.

Để dùng được sữa công thức pha sẵn ngon lành, đảm bảo bạn nên mua sữa có hạn sử dụng còn mới hoặc còn hạn sử dụng lâu chừng 2 – 3 tháng, tránh mua sữa cận date quá chỉ còn hạn sử dụng khoảng 1 tháng hoặc vài ngày thậm chí hết hạn sử dụng sẽ không đảm bảo được chất lượng sữa cũng như sức khỏe của người dùng.

Cách bảo quản sữa công thức pha sẵn đúng

Khi mua sữa theo thùng bạn cũng nên tuân thủ khuyến cáo từ nhà sản xuất đó là bảo quản sữa tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp. Có thể bỏ vào tủ lạnh bảo quản nếu tủ có nhiều chỗ chứa. Sữa đã bỏ vào tủ lạnh khi bỏ ra dùng cần dùng hết luôn một lần không bảo quản tiếp nhiều lần hoặc để ở ngoài nhiệt độ thường quá lâu dễ gây hỏng sữa.

Trên đây là những thông tin hữu ích về sữa công thức pha sẵn để được bao lâu. Nếu bạn đang hiểu sữa công thức pha sẵn là sữa bột công thức cho trẻ pha xong để được bao lâu thì mời bạn xem thêm bài viết “Sữa công thức để được bao lâu sau khi pha?” tại link https://websosanh.vn/review/sua-cong-thuc-de-duoc-bao-lau-sau-khi-c37-201912050543346.htm

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Sữa Prosure 380g hương vị vani là công thức dinh dưỡng đầy đủ, giàu protein, hàm lượng dinh dưỡng cao giúp hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho người bị ung thư, người suy dinh dưỡng. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé!