Sử dụng bình thủy điện như thế nào cho đúng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để sử dụng bình thủy điện một cách an toàn với người dùng và giúp thiết bị bền lâu tránh tối đa những sự cố và hỏng hóc bạn cần lưu ý một số vấn đề trong quá trình sử dụng bình.

Bình thủy điện là thiết bị khá quen thuộc nhưng việc sử dụng đúng cách để đảm bảo an toàn và tăng độ bền thì không phải ai cũng nắm được. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng bình thủy điện giúp bình gia tăng tuổi thọ sử dụng và đảm bảo sự an toàn với người sử dụng, mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết này.

Chỉ sử dụng bình vào việc đun nước sôi

Chỉ sử dụng bình thủy điện vào việc đun nước sôi

Chỉ sử dụng bình thủy điện vào việc đun nước sôi

Mục đích sử dụng của bình thủy điện là đun sôi nước trắng và giữ ấm nước. Do vậy bạn không nên sử dụng bình vào mục đích ngoài khác như đun sữa, đun chè hay trà… Bởi tất cả những mục đích sử dụng khác đều khiến cho bình hoạt động không được tốt và nhanh hỏng hơn.

Không đặt bình gần các thiết bị sinh nhiệt khác

Tránh không đặt bình thủy điện gần với các thiết bị sinh nhiệt như quạt sưởi, lò vi sóng, bếp gas… dễ gây hỏng thiết bị hoặc biến dạng bình khi tiếp xúc nhiều nhiệt và nguy cơ chập cháy điện.

Không mở nắp bình khi đun

Việc mở nắp bình khi sôi nước có thể dẫn tới hơi nóng làm bỏng cho người dùng khi mở hoặc hơi nước có thể tụ rơi vào trong bình làm hỏng các chức năng và bình bên trong.

Đun đúng mực nước

Bạn nên đun nước không quá vạch nhiều hơn hay ít hơn lượng nước đề sẵn trong bình. Đun nhiều hơn khi đun sôi sẽ dễ bị trào nước ra ngoài gây hỏng bình. Còn đun nước ít sẽ khiến bình nhanh cạn và nhanh hỏng mâm nhiệt và các chức năng điều chỉnh nhiệt của bình.

Vệ sinh bình thường xuyên

Vệ sinh bình thủy điện thường xuyên

Vệ sinh bình thủy điện thường xuyên

Cũng như nhiều thiết bị khác, sau một thời gian sử dụng bình thủy điện cần được vệ sinh để làm sạch các cặn bẩn bám bên trong bình. Việc này không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe cho người dùng mà còn giúp tăng tuổi thọ của bình.

Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được ngâm bình vào trong nước để vệ sinh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 3 máy hút bụi nhà Dreame được yêu thích trong năm 2024

Top 3 máy hút bụi nhà Dreame được yêu thích trong năm 2024

Máy hút bụi cầm tay Dreame hiện nay được rất nhiều người quan tâm lựa chọn bởi thiết kế nhỏ gọn, tinh tế lại giúp hút sạch mọi bụi bẩn trong nhà nhanh chóng, tối ưu thời gian hiệu quả. Cùng xem ngay top 3 máy hút bụi cầm tay Dreame được yêu thích nhất năm 2024 nhé!
Bếp từ Bosch PXV975DC1E: Tích hợp nhiều chức năng thông minh

Bếp từ Bosch PXV975DC1E: Tích hợp nhiều chức năng thông minh

Với thiết kế sang trọng, thanh lịch cùng nhiều tính năng thông minh, bếp từ Bosch PXV975DC1E sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết những tính năng nổi bật của sản phẩm này nhé.
Trải nghiệm nấu nướng hoàn hảo với bếp từ Bosch PID675DC1E

Trải nghiệm nấu nướng hoàn hảo với bếp từ Bosch PID675DC1E

Bếp từ Bosch PID675DC1E là thiết bị thuộc thương hiệu Bosch hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay bếp từ 3 vùng nấu Bosch PID675DC1E qua bài đánh giá chi tiết bên dưới nhé!
Top 3 robot hút bụi lau nhà cực chất lượng mà giá rẻ ''giật mình''

Top 3 robot hút bụi lau nhà cực chất lượng mà giá rẻ ''giật mình''

Hiện nay có đa dạng dòng robot hút bụi lau nhà được tích hợp đồng thời cả tính năng hút bụi và lau sạch nhà cửa một cách hoàn hảo. Tham khảo ngay top 3 robot hút bụi lau nhà chất lượng có giá thành rẻ hiện nay để chọn cho gia đình bạn thiết bị phù hợp nhất nhé.