So sánh 2 dòng điều hòa LG 2023 VWIN và VENO chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG VWIN và LG VENO là 2 dòng điều hòa LG 2023 mới nhất đang gây được sự chú ý của người tiêu dùng Việt. Nếu đang phân vân lựa chọn model điều hòa của 2 dòng này thì so sánh chi tiết những điểm giống và khác nhau sau sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được model phù hợp:

1. Bảng so sánh thông số kỹ thuật điều hòa LG 2023 dòng VWIN và VENO

Điều hòa LG 2023 ra mắt 2 dòng LG VWIN và LG VENO. Trong đó:

  • LG VWIN là dòng điều hòa LG 1 chiều Inverter tiêu chuẩn, gồm 4 model: LG V10WIN, LG V13WIN, LG V18WIN, LG V24WIN.
  • LG VENO là dòng điều hòa giá rẻ gồm 2 model: LG V10ENO, LG V13ENO.

Việc so sánh giữa 2 dòng sản phẩm điều hòa LG 2023 thực chất là chúng ta đang so sánh các model này với nhau. Bảng so sánh thông số kỹ thuật điều hòa LG 2023 sau đây được phác họa trên 2 model điều hòa LG V13WIN và LG V13ENO đại diện cho 2 dòng LG VWIN và LG VENO để giúp bạn dễ dàng quan sát những điểm giống và khác nhau trên 2 dòng điều hòa này. Mời bạn cùng theo dõi:

 

Tiêu chí LG V13WIN LG V13ENO
Giá sản phẩm 11.441.990 đồng 9.528.540 đồng
Kích thước (mm, R X C X S) Dàn lạnh: 837 x 308 x 189 Dàn nóng: 717 x 495 x 230 Dàn lạnh: 837 X 308 X 189 Dàn nóng: 717 X 495 X 230
Độ ồn (Làm lạnh) Cao/Trung bình/Thấp/Siêu thấp (dB(A)) 42/36/28/22 41/35/27/21
Lọc bụi, kháng khuẩn, khử mùi Có màng lọc bụi mịn PM 2.5 và màng lọc sơ cấp Có màng lọc bụi mịn PM 2.5 và màng lọc sơ cấp
Công nghệ tiết kiệm điện Dual inverter, Energy Ctrl Dual inverter
Làm lạnh nhanh Jet Cool Jet Cool
Tiện ích Chế độ ngủ đêm tránh buốt; Chức năng tự chẩn đoán lỗi; Chức năng tự làm sạch; Công nghệ Gold-Fin chống ăn mòn; Hẹn giờ bật, tắt; Thổi gió dễ chịu (cho trẻ em, người già); Tự khởi động lại khi có điện Chế độ ngủ đêm tránh buốt; Chức năng tự chẩn đoán lỗi; Chức năng tự làm sạch; Công nghệ Gold-Fin chống ăn mòn; Hẹn giờ bật, tắt; Thổi gió dễ chịu (cho trẻ em, người già); Tự khởi động lại khi có điện
Tiêu thụ điện 1.15 kW/h 5 sao 1.03 kW/h 5 sao

2. Điểm chung giữa 2 dòng điều hòa LG 2023 VWIN và VENO

Giữa 2 dòng điều hòa LG VWIN và LG VENO có khá nhiều điểm chung như:

  • Đều có thiết kế sang trọng với gam màu trắng thuần khiết, thanh lịch, phù hợp bố trí trong bất kỳ không gian nội thất nào. Bên cạnh đó, dàn lạnh điều hòa LG 2023 trên 2 dòng LG VWIN vàLG VENO đều được trang bị đèn LED hiển thị nhiệt độ. Người dùng dễ dàng biết được nhiệt độ cài đặt cũng như hiển thị lỗi từ đó giúp bạn dễ dàng nhanh chóng khắc phục xử lý. Phần dàn nóng có ống dẫn gas bằng đồng, lá tản nhiệt bằng nhôm truyền nhiệt tốt. Lớp phủ Gold-Fin trên bề mặt của dàn tản nhiệt trên dàn nóng điều hòa LG 2023 giúp nâng cao khả năng làm mát, kéo dài tuổi thọ và dễ dàng lắp đặt ở môi trường khắc nghiệt chứa nhiều axit, chất ăn mòn.
  • Đều được tích hợp công nghệ Dual Inverter giúp vòng quay máy nén đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định, làm lạnh với nhiệt độ lý tưởng, tiết kiệm điện năng tối ưu lên tới 70%.
Điểm chung giữa 2 dòng điều hòa LG 2023 VWIN và VENO
Cả 2 dòng điều hòa LG VWIN và LG VENO đều được tích hợp công nghệ Dual Inverter tiết kiệm điện năng
  • Sử dụng môi gas lạnh là R32 giúp điều hòa LG 2023 cả 2 dòng LG VWIN và LG VENO đều có khả năng làm mát nhanh, sâu, tiết kiệm điện năng, giảm lượng khí thải đến 75%, hạn chế hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường tự nhiên.
  • Chế độ làm lạnh nhanh Jet Cool được tích hợp ngay trên điều khiển điều hòa LG VWIN và VENO nên rất dễ sử dụng. Khi kích hoạt chế độ này, máy nén tăng tốc độ làm lạnh, có thểhạ nhiệt độ đến 5°C chỉ trong thời gian 3 phút, hướng gió thổi xa đến 9m, tạo cảm giác mát mẻ ngay lập tức.
Điều hòa LG 2023: Dòng LG VWIN và LG VENO giống và khác nhau như thế nào?
Cả 2 dòng điều hòa LG VWIN và LG VENO đều được tích hợp công nghệ công nghệ Jet Cool
  • Điều hòa LG VWIN và VENO đều có thể điều khiển hướng thổi gió lên xuống một cách tự động, hướng trái phải tùy chỉnh bằng tay giúp lan tỏa khí lạnh khắp gian phòng, cho bạn ngồi ở đâu cũng cảm thấy dễ chịu, thư giãn.
  • Các tiện ích được trang bị như: Hẹn giờ tắt/ bật, tự khởi động lại khi có điện, tự chẩn đoán lỗi, chế độ Sleep tránh buốt,… đều được tích hợp đầy đủ đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệm của người tiêu dùng.
  • Công nghệ lọc khí, khử khuẩn: Cả 2 dòng điều hòa LG VWIN và LG VENO đều có 2 màng lọc gồm sơ cấp và màng lọc bụi mịn PM2.5 giúp thanh lọc không khí, làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn có hại, mang đến không gian sống trong sạch, tinh khiết.
2 dòng điều hòa LG 2023 VWIN và VENO
Cả điều hòa LG VWIN và LG VENO đều có 2 màng lọc gồm sơ cấp và màng lọc bụi mịn PM2.5 giúp thanh lọc không khí, làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn có hại

3. Sự khác biệt giữa 2 dòng điều hòa LG 2023 VWIN và VENO

Tuy có nhiều điểm chung nhưng giữa 2 dòng điều hòa LG 2023 VWIN và VENO vẫn có sự khác biệt. Cụ thể như sau:

  • Về độ ồn: Dòng điều hòa LG VENO hoạt động êm ái hơn dòng LG VWIN một chút với cả 4 chế độ làm lạnh Cao/Trung bình/Thấp/Siêu thấp (dB(A).
  • Về khả năng tiết kiệm điện: Bên cạnh công nghệ Dual Inverter, các model điều hòa dòng LG VWIN còn được LG ưu ái tích hợp chế độ kiểm soát năng lượng Energy Ctrl cho phép bạn kiểm soát công suất lành lạnh chủ động với 4 mức: 100%, 80%, 60%, 40% giúp sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng hơn. Trong khi, các model điều hòa dòng LG VENO không có. Nhưng ngược lại theo thông số kỹ thuật hãng công bố thì điều hòa LG VENO lại tiết kiệm điện hơn khi chỉ tiêu thụ điện khoảng 1.03 kW/h.
  • Công suất thiết kế: Nếu như dòng điều hòa LG VWIN có tới 4 model với 4 mức công suất khác nhau từ 9000 BTU – 24000 BTU thì dòng điều hòa LG VENO chỉ có 2 mức công suất gồm 9000 BTU và 12 000 BTU.
  • Về giá cả: Khi so sánh cùng công suất dòng LG VWIN có giá thành cao hơn LG VENO một chút. Tuy nhiên, nhờ đó mà dòng điều hòa LG VENO lại có giá cạnh tranh hơn phù hợp với những người có thu nhập thấp mà vẫn có điều hòa LG Inverter để sử dụng.

Trên đây là những phân tích của Websosanh.vn về 2 dòng sản phẩm điều hòa LG 2023 gồm: LG VWIN và LG VENO. Hãy căn cứ vào nhu cầu cũng như tài chính của mình để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhé.

Tin tức về Điều hòa