Review chi tiết cấu hình điện thoại Samsung Galaxy Z Flip 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với một mẫu smartphone giá không dưới 20 triệu như Samsung Galaxy Z Flip 3 chắc chắn phải nhận được rất nhiều kỳ vọng từ phía người dùng về hiệu năng máy.

Thông số cấu hình Samsung Galaxy Z Flip 3

Dưới đây hãy cùng điểm nhanh qua một vài thông số liên quan đến cấu hình của chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Flip 3:

  • Công nghệ màn hình: Dynamic AMOLED 2X
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2640 Pixels)
  • Màn hình rộng: Chính 6.7″ & Phụ 1.9″ – Tần số quét 120 Hz
  • Độ sáng tối đa: 1200 nits
  • Hệ điều hành: Android 11
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 888 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 1 nhân 2.84 GHz, 3 nhân 2.4 GHz & 4 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 660
  • Dung lượng pin: 3300 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 15 W

galaxy-z-flip-3

 

Tất cả những thông số được trang bị cho Samsung Galaxy Z Flip 3 đều mang tín hiệu tích cực, đáp ứng được nhu cầu về mặt nhìn trong game.

Test game trên Samsung Galaxy Z Flip 3

  • Trải nghiệm cầm nắm trên tay

Đúng là do tỷ lệ màn hình 22:9 mà Samsung Galaxy Z Flip 3 có dài hơn những dòng máu thường đôi chút nhưng cũng không phải ảnh hưởng quá lớn đến trải nghiệm của người chơi. Chỉ cần một vài lần cầm máy chơi game là bạn sẽ làm quen được với kích thước kiểu này của Samsung Galaxy Z Flip 3.

Nếu bạn thắc mắc rằng nếp gấp giữa màn hình có ảnh hưởng tới tiến độ trong các ván đấu hay không thì câu trả lời chắc chắn là không. Gần như những thao tác tay chạm, di chuyển trên màn hình rất ít khi vuốt qua đường gấp đó nên bạn không cần nghĩ ngợi nhiều đâu.

galaxy-z-flip-3

 

Có một điểm đúc rút ra được khi dùng Samsung Galaxy Z Flip 3 để chơi Liên quân Mobile, đó là phần viền màn hình của em nó được thiết kế hơi nhô lên khiến cho những lần cần đưa tay vuốt màn hình từ cạnh dưới lên trên hơi lấn cấn một chút.

  • Đồ họa

Về phần nhìn thì cũng được gọi là tạm ổn. Sở hữu tấm nền AMOLED vốn đã là ưu thế khi Samsung Galaxy Z Flip 3 có thể cung cấp cho người dùng những hình ảnh vô cùng sống động, hấp dẫn.

Có điều khung hình rất ổn chỉ kém duyên ở chỗ tại vị trí của camera trước sẽ bị khuyết đi một phần hình ảnh. Với một vài người chơi điều này khá bình thường nhưng với những người khó tính, thích sự hoàn hảo tuyệt đối thì thật khó để thích nghi.

  • Tốc độ xử lý trong game

Samsung Galaxy Z Flip 3 được trang bị phần cứng đúng nghĩa là cứng. Con chip Snapdragon 888 được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm gồm 1 nhân Kryo 680 xung nhịp 2.84GHz, 3 nhân hiệu năng cao xung nhịp 2.4GHz và 4 nhân tiết kiệm xung nhịp 1.8GHz mang đến hiệu quả xử lý tốt trong tầm giá.

galaxy-z-flip-3

 

Chơi thử PUBG Mobile, Liên quân Mobile hay Genshin Impact cũng thấy khá hài lòng, gần như không gặp phải hiện tượng giật lag hay giảm độ sáng màn hình. Tốc độ di chuyển mượt mà, chơi xong một ván vẫn muốn chơi tiếp.

  • Nhiệt độ máy qua các ván đấu

Vấn đề đối với việc chơi game đồ họa nặng trên Samsung Galaxy Z Flip 3 nằm ở nhiệt độ. Dù muốn chơi tiếp nhưng vì máy đã nóng lên khá nhiều nên không thể vào ván ngay lập tức vì nhiệt độ sẽ làm gián đoạn cảm xúc trong game, làm người chơi tụt mood nhanh.

Thế nhưng dù nóng đến đâu thì trong quá trình chơi game hoàn toàn không gặp phải tình huống bị văng ra ngoài đột ngột.

  • Thời lượng pin

Một điểm nữa là khi chơi game đòi hỏi cấu hình cao bằng Samsung Galaxy Z Flip 3 thì pin tụt rất nhanh. Thường sau một ván đã ngốn mất 20% và nếu bạn vừa phải dùng Samsung Galaxy Z Flip 3 cho công việc mà lại vừa muốn chơi game liên tục thì e rằng máy sẽ bị quá sức và phải sạc pin 2-3 lần mỗi ngày mới đủ.

Nhìn chung, chơi game trên Samsung Galaxy Z Flip 3 vẫn tốt là nhờ hiệu năng ngon. Còn về một số vấn đề như máy nóng lên nhanh hay hao nhiều pin thì vẫn gặp phải và như vậy thì tùy vào ý kiến khách quan của mỗi người mà có quyết định bỏ ra khoảng 23-26 triệu để sở hữu Samsung Galaxy Z Flip 3 cho mục đích cá nhân hay không.

Tin tức về Điện thoại di động