Nguyên nhân và cách khắc phục tivi Casper bị mất tiếng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Casper bị mất tiếng là một trong những lỗi bị thường gặp phải trong quá trình sử dụng tivi. Vậy, những nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng mất tiếng này như thế nào? Mọi người cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Tivi Casper là một trong những thương hiệu được nhiều người  lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, một số người dùng ghi nhận sau một thời gian dài sử dụng thì tivi Casper bị mất tiếng. Điều này gây ra nhiều khó chịu cho người xem. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục tivi Casper bị mất tiếng như thế nào? Hãy tham khảo chia sẻ sau đây.

1. Tivi Casper bị mất tiếng do nhấn nhầm nút Mute

Tivi Casper bị mất tiếng do nhấn nhầm nút Mute
Tivi Casper bị mất tiếng do nhấn nhầm nút Mute

Tivi  Casper bị mất tiếng nguyên nhân đầu tiên có thể do bạn nhấn nhầm nút Mute trên điều khiển tivi. Đây  là nút có biểu tượng chiếc loa với 2 dấu gạch chéo ở trên điều khiển. Nếu nguyên  nhân này thì cách khắc phục là bạn chỉ cần nhấn lại nút Mute thêm một lần nữa là được.

2. Tivi Casper bị mất tiếng do dò kênh không đúng

Nguyên nhân tiếp theo đó chính là do khi dò kênh sẽ dễ gặp phải hiện tượng mất tiếng có thể xảy ra với một hoặc  nhiều  kênh do lỗi đầu thu. Hoặc có thể do tivi chưa hoàn thành quá trình do kênh. Lúc này cách khắc phục bạn thực hiện như sau:

  • Nên kiểm  tra lại xem tivi nhà bạn bị mất tiếng ở một kênh hay ở mọi kênh đều được.
  • Nếu chỉ mất ở 1 kênh duy nhất thì chỉ cần dò lại  kênh theo cách thủ công là được.
  • Nếu bị mất ở tất cả các kênh thì nên nhất nút Mute trên điều khiển nếu sử dụng đầu thu kỹ thuật số.

3. Dây cáp truyền hình bị mất kết nối với TV khiến tivi Casper bị mất tiếng

Dây cáp truyền hình bị mất kết nối với TV
Dây cáp truyền hình bị mất kết nối với TV

Một trong những nguyên nhân tiếp theo đó chính là dây kết nối đầu thu với tivi có bị lỏng hay gỉ không để đưa ra biện pháp xử lý kịp thời. Chính dây kết nối đầu thu bị lỏng sẽ khiến tivi bị mất tiếng. Trong trường hợp bạn đã kiểm tra tất cả khả năng có thể xảy ra mà không làm tivi lên tiếng lại được thì tivi có thể gặp phải những lỗi hỏng hóc bên trong.

4. Video gốc bị mất tiếng

Nguyên nhân khiến cho tivi Casper bị mất tiếng đó chính  là do video gốc  bị mất tiếng. Có thể video gốc mà bạn đang xem từ USB, đĩa DVD hoặc trên Youtube vốn không có âm thanh. Lỗi này không do tivi nhà bạn. Bạn chỉ cần đổi sang những video có tiếng là được.

5. Ứng dụng phát video bị lỗi

Một trong những nguyên nhân khiến tivi Casper bị mất tiếng đó chính là do ứng dụng phát video bị lỗi. Các ứng dụng phát video như: Netflix, Youtube…. Giải pháp này đó chính là cập nhật phiên bản mới của ứng dụng thông qua kết nối internet hoặc cài đặt file APK thông qua cổng USB. Ngoài ra, có thể do ứng dụng đang ở trạng thái tắt tiếng được biểu tượng loa bị gạch chéo.

6. Tivi Casper bị mất tiếng do dây kết nối bị hỏng, lỏng

Nguyên nhân tiếp theo đó chính là dây kết nối gặp trục trặc là do bị hỏng hoặc bị lỏng. Để có thể khắc phục được  tình trạng này thì  bạn  nên phải kiểm tra tất cả các loại dây kết nối. Có thể là dây nguồn tivi, dây nối với đầu thu phát sóng. Những nguồn dây bị lỏng hoặc hỏng sẽ làm ảnh hưởng đến tín hiệu âm thanh trên tivi.

Tivi Casper bị mất tiếng do dây kết nối bị hỏng, lỏng
Tivi Casper bị mất tiếng do dây kết nối bị hỏng, lỏng

Giải pháp để có thể khắc phục tình trạng này đó chính là kiểm tra các dây kết nối AV, HDMI xem có bị lỏng hoặc gắn chính xác chưa. Mọi người có thể gắn thử dây kết nối vào các cổng HDMI khác để kiểm tra xem lỗi có do cổng kết nối hay không.

Trên đó là những nguyên nhân và cách khắc phục tivi Casper bị mất tiếng. Ngoài những nguyên nhân trên thì cũng còn có một số nguyên nhân khác nhau. Nếu không thể tự khắc phục được thì mọi người nên tìm đến với những đơn vị chuyên sửa chữa uy tín chuyên nghiệp để khắc phục tốt nhất, hiệu quả nhất.

Tin tức về Tivi

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Samsung QN90D là một trong những dòng tivi được chú ý nhiều nhất trong năm 2024 của ông lớn Hàn Quốc. Với thiết kế đẹp mắt, hệ điều hành Tizen thông minh và hiệu suất hình ảnh ấn tượng, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng.