Nên mua máy hút bụi loại nào? Ưu nhược điểm của từng loại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút bụi là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình hiện đại ngày nay. Vậy liệu bạn đã biết hết các ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này chưa. Nếu chưa hãy cùng chúng tôi khám phá nhé.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy hút bụi, mỗi loại có một mức giá và mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, máy hút bụi bao gồm nhiều loại khác nhau: máy hút bụi khô hoặc máy hút bụi ướt, máy hút bụi đứng hoặc máy hút bụi nệm, có hoặc không có túi chứa bụi, hoặc máy hút bụi cầm tay.

Mỗi máy hút bụi đều có những ưu và nhược điểm riêng, bạn sẽ được tìm hiểu nên chọn máy hút bụi loại nào trong bài viết hôm nay.

Máy hút bụi khô

Do kích thước nhỏ gọn, giá cả hợp lý nên đây là loại được các gia đình ưa chuộng. Để di chuyển trong nhà, loại máy này được thiết kế nằm ngửa, có bánh xe để di chuyển.

Có điều, chúng thường đi kèm với ít nhất ba hoặc bốn phụ kiện, bao gồm cả một đầu hút để làm sạch. Bạn có thể di chuyển máy xung quanh phòng rộng từ 20 đến 30 mét bằng nhiều loại cáp và ống nối dài. Ngoài ra bạn cũng có thể tháo các khớp nối ống để thay đổi chiều cao của máy hút bụi.

Với ống hút dạng chổi, người dùng có thể hút bụi trên thảm hoặc sàn gạch bằng các ống hút hình tròn có thể định vị sâu vào các ngóc ngách trong nhà.

máy hút bụi khô

Máy hút bụi nước

Máy hút bụi ướt là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình khá giả. Ngoài ra, máy hút bụi ướt có thùng chứa lớn (10-16 lít), điều này cho phép máy làm sạch các bề mặt khác nhau. Sử dụng máy hút bụi ướt sẽ linh hoạt và hiệu quả hơn máy hút bụi khô.

Máy có thiết kế to và cồng kềnh nên máy hút bụi ướt chỉ thích hợp để hút bụi cho những khu vực có diện tích rộng lớn. Sản phẩm này cũng có giá đắt hơn rất nhiều so với một chiếc máy hút bụi khô.

Máy hút bụi có túi bụi đính kèm

Ưu điểm: Khi túi đầy, máy hút bụi sẽ đổ hết đồ vào túi giấy hoặc túi vải. Bằng cách này, bạn không phải đổ rác và bụi cũng không bay lung tung như máy hút bụi không có túi đi kèm. Do đó, chiếc máy này rất lý tưởng cho những ai bị dị ứng hoặc hen suyễn do phải tiếp xúc với khói bụi.

Ngoài ra, túi chứa bụi giúp giảm lượng bụi và mảnh vụn xâm nhập vào máy và làm tắc nghẽn đường đi của không khí, tăng hiệu quả của bộ lọc. Máy hút bụi sử dụng túi ít tốn kém hơn, ít phải bảo trì hơn, ít hao mòn và hút tốt hơn.

Nhược điểm: Việc thay thế túi đựng bụi rất tốn kém và một số kiểu máy yêu cầu sử dụng túi đựng đặc biệt được thiết kế cho loại máy đó. Tuy nhiên, trước khi cho chúng vào máy hút bụi, các túi có thể tái sử dụng bằng cách phủi bụi, sau đó rửa sạch và làm khô hoàn toàn. Mặc dù thực tế là một số mẫu có đèn báo, nhưng nhiều người dùng khó nhận biết khi túi bụi đã đầy. Ngoài ra, máy có kèm túi bụi còn làm giảm hiệu suất của máy và tăng khối lượng công việc mà máy phải làm, gây tiêu tốn điện năng.

Máy hút bụi không có túi thu gom rác

Ưu điểm: Một thùng nhựa được bao gồm với máy hút không túi để thu gom bụi bẩn và rác. Thay vì máy tự động thu gom rác thì bạn phải lấy hộp ra khỏi máy, lau sạch và đặt nó trở lại. Điều này có nghĩa là thay vì bỏ ra một khoản tiền lớn cho một túi bụi, bạn sẽ làm phần việc của mình để giúp tiết kiệm tiền.

máy hút bụiNgoài ra, máy không túi thường vượt trội hơn máy có túi về hiệu suất. Bạn sẽ có thể dễ dàng biết khi nào hộp chứa cần được làm sạch mà không ảnh hưởng đến lực hút của máy hút.

Nhược điểm: Những người bị dị ứng sẽ gặp khó khăn trong việc vệ sinh hộp đựng bụi một cách thường xuyên và bản thân hộp cũng không được đậy kín để giữ bụi không bị rò rỉ ra ngoài. Khi vệ sinh thùng chứa bụi, rất nhiều bụi bay ra xung quanh gây bất tiện cho nhiều người.

Không có túi trong máy hút bụi nên bụi bẩn không thể đi qua đường ống hút dài và các bộ lọc. Do đó, máy kêu to hơn và sử dụng nhiều điện hơn so với máy có túi. Máy không có túi rác sẽ đắt hơn và dễ gặp các vấn đề về động cơ hơn. Bộ lọc phải được làm sạch và thay thế sau 6 đến 12 tháng để đảm bảo rằng lực hút của máy không bị ảnh hưởng.

Máy hút bụi thảm

Máy hút bụi thảm phổ biến ở các nước phát triển như Hoa Kỳ và Anh, nhưng ít phổ biến hơn ở Việt Nam. Vì thảm ít được sử dụng ở những hộ gia đình Việt Nam.

Với hệ thống điều chỉnh độ cao, những chiếc máy hút này có thể xử lý nhiều loại thảm có độ dày và kích thước khác nhau. Hệ thống bảo vệ chống va đập của máy hút bụi giúp bảo vệ thiết bị của bạn không bị trầy xước trong trường hợp va chạm. Ngoài ra, máy hút bụi thảm rất dễ dàng kéo ra và cất đi để làm sạch nhanh chóng.

máy hút bụi thảmNếu bạn muốn làm sạch các khu vực rộng lớn một cách nhanh chóng thì loại máy hút này là sự lựa chọn lý tưởng. Có một bàn chải xoay trong vòi của đầu hút của máy này giúp loại bỏ bụi bẩn từ sàn và hút ra khỏi các vết nứt trên gạch hoặc thảm dày.

Hi vọng qua bài viết trên bạn đã có thêm được kiến thức về ưu nhược điểm của dòng sản phẩm máy hút bụi thông minh. Điều này sẽ giúp cho bạn có những lựa chọn sáng suốt và trở thành những người tiêu dùng thông minh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy hút bụi

Top 3 máy hút bụi nhà Dreame được yêu thích trong năm 2024

Top 3 máy hút bụi nhà Dreame được yêu thích trong năm 2024

Máy hút bụi cầm tay Dreame hiện nay được rất nhiều người quan tâm lựa chọn bởi thiết kế nhỏ gọn, tinh tế lại giúp hút sạch mọi bụi bẩn trong nhà nhanh chóng, tối ưu thời gian hiệu quả. Cùng xem ngay top 3 máy hút bụi cầm tay Dreame được yêu thích nhất năm 2024 nhé!
Top 3 robot hút bụi lau nhà cực chất lượng mà giá rẻ ''giật mình''

Top 3 robot hút bụi lau nhà cực chất lượng mà giá rẻ ''giật mình''

Hiện nay có đa dạng dòng robot hút bụi lau nhà được tích hợp đồng thời cả tính năng hút bụi và lau sạch nhà cửa một cách hoàn hảo. Tham khảo ngay top 3 robot hút bụi lau nhà chất lượng có giá thành rẻ hiện nay để chọn cho gia đình bạn thiết bị phù hợp nhất nhé.
Gợi ý top 3 robot hút bụi được nhiều người lựa chọn trong năm 2024

Gợi ý top 3 robot hút bụi được nhiều người lựa chọn trong năm 2024

Robot hút bụi là thiết bị gia dụng quan trọng cho những gia đình bận rộn. Sản phẩm sẽ giúp cho công việc làm sạch nhà của mọi người được trở nên dễ dàng và tiết kiệm được nhiều thời gian cho bản thân hơn. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 robot hút bụi đang được nhiều người lựa chọn nhé.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.