Nên mua điều hoà Hikawa hay điều hòa Midea?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua điều hoà Hikawa hay Midea? Đây là câu hỏi được rất nhiều người tiêu dùng Việt đặt ra khi đứng trước 2 sự lựa chọn của 2 thương hiệu điều hòa giá rẻ. Nếu cũng đang có chung băn khoăn này hãy cùng websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!

Hikawa và Midea đều  là 2 thương hiệu điều hòa thuộc phân khúc giá rẻ được người dùng quan tâm và lựa chọn. Cùng so sánh sự khác biệt giữa 2 dòng điều hòa này để biết nên mua điều hoà Hikawa hay Midea nhé!

6 tiêu chí so sánh điều hòa Hikawa và Midea

Để biết nên mua điều hoà Hikawa hay Midea, hãy cùng chúng tôi phân tích điểm khác nhau giữa xuất xứ, thương hiệu, mẫu mã, công nghệ, tính năng và giá thành của hai thương hiệu điều hòa này.

1. Thương hiệu

+ Điều hòa Hikawa là thương hiệu của Việt Nam mới ra nhập thị trường vào năm 2021 nên có thể xem là “tân binh” trong lĩnh vực điều hòa.

+ Điều hòa Midea là thương hiệu của Trung Quốc, gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2006. So với điều hòa Hikawa thì điều hòa Midea có uy tín, kinh nghiệm và được nhiều người tiêu dùng biết tới hơn.

2.  Nơi sản xuất

+ Các dòng sản phẩm của điều hòa Hikawa tại Việt Nam hiện nay đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về, do điều hòa Hikawa được sản xuất tại đây.

+ Thương hiệu điều hòa Midea đã xây dựng 2 nhà máy tại Việt Nam nên các sản phẩm điều hòa trên thị trường Việt Nam đều được sản xuất và lắp ráp ở trong nước.

nên mua điều hoà Hikawa hay Midea?
Các dòng sản phẩm của điều hòa Hikawa được sản xuất tại Thái Lan.

3. Dòng sản phẩm

+ Điều hòa Hikawa tập trung sản xuất và kinh doanh 3 dòng máy lạnh chính là: Điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng và máy lạnh âm trần.

+ Điều hòa Midea chủ yếu kinh doanh 2 dòng sản phẩm chính là máy lạnh di dộng và máy lạnh treo tường.

4. Công nghệ, tính năng

+ Các công nghệ và tính năng trên điều hòa Hikawa gồm: Công nghệ inverter, chế độ Eco, chức năng Turbo làm lạnh nhanh, dàn tản nhiệt mạ vàng, hộp chống cháy điện tử, chức năng khử ẩm Dry, bộ lọc kháng khuẩn 6 lớp, đảo gió 3D, hẹn giờ bật/tắt máy, sử dụng gas R32, R410A…

+ Các công nghệ và tính năng trên điều hòa Midea gồm: Chế độ turbo làm lạnh nhanh; tích hợp wifi; chế độ thổi gió 3 chiều; công nghệ inverter tiết kiệm điện; chế độ iECO; công nghệ thông minh GA điều khiển dàn nóng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp và ổn định; tính năng Follow Me; tính năng Sweet Dreams; khả năng kiểm soát độ ồn, độ ẩm; chức năng tạo ion âm; dàn tản nhiệt mạ vàng; tự làm sạch dàn lạnh; sử dụng gas R22, R410A, R32…

nên mua điều hoà Hikawa hay Midea?
Điều hòa Midea được trang bị nhiều công nghệ và tính năng hiện đại hơn.

5. Giá thành

Cả 2 thương hiệu điều hoà Hikawa và Midea đều là phân khúc điều hoà giá rẻ trên thị trường. Tuy nhiên, điều hòa Midea có giá bán cao hơn so với điều hòa Hikawa.  Cụ thể:

+ Điều hòa Hikawa có giá bán từ 6,1 đến 35 triệu đồng/sản phẩm tùy theo công suất, loại máy, thiết kế, tính năng và công nghệ được trang bị.

+ Điều hòa Midea có giá bán từ 6,6 đến 49 triệu đồng/sản phẩm phẩm tùy theo công suất, loại máy, thiết kế, tính năng và công nghệ được trang bị.

Từ thông tin trên có thể thấy, xét về giá bán thì điều hoà Hikawa có lợi thế hơn so với điều hoà Midea.

6. Bảo hành

+ Điều hòa Hikawa có chế độ bảo hành 3 năm cho tổng thể máy và 6 năm cho máy nén, đặc biệt là được 1 đổi 1 trong 3 năm nếu là lỗi của nhà sản xuất.

+ Điều hòa Mideacó chế độ bảo hành 3 năm cho tổng thể máy và 5 năm cho máy nén cho dòng máy lạnh treo tường. Riêng với dòng máy lạnh di động hãng chỉ có chính sách bảo hành 2 năm cho tổng thể máy.

Nên mua điều hoà Hikawa hay Midea?

Dù cùng nằm trong phân khúc điều hòa giá rẻ nhưng 2 thương hiệu điều hòa này vẫn có những điểm khác biệt về xuất xứ cũng như chất lượng hay giá thành. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp:

+ Điều hòa Hikawa có giá thành rẻ hơn nhưng không có các công nghệ và tính năng ưu việt bằng điều hòa Midea. Vì vậy nếu bạn có nhu cầu mua điều hòa giá rẻ, không yêu cầu quá nhiều về công nghệ và tính năng thì nên chọn mua điều hòa Hikawa.

+ Nếu bạn muốn chọn một chiếc điều hòa có thương hiệu lâu năm và được trang bị nhiều công nghệ, tính năng hiện đại thông minh thì điều hòa Midea sẽ là lựa chọn phù hợp.

nên mua điều hoà Hikawa hay Midea?
Nếu bạn có nhu cầu mua điều hòa giá rẻ, không yêu cầu quá nhiều về công nghệ và tính năng thì nên chọn mua điều hòa Hikawa.

Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích giúp bạn tìm được câu trả lời cho thắc mắc nên mua điều hoà Hikawa hay Midea. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua điều hoà Hikawa hay điều hòa Aqua?

Nên mua điều hoà Hikawa hay điều hòa Aqua?

Điều hòa Aqua là thương hiệu uy tín đã có mặt tại thị trường Việt Nam khá lâu và đã khẳng định được vị thế của mình. Trong khi đó, điều hòa Hikawa lại là cái tên mới xuất hiện nên rất nhiều người băn khoăn không biết nên mua điều hoà Hikawa hay Aqua?

Tin tức về Điều hòa