Mua thiết bị sưởi ấm mùa đông và những kinh nghiệm đáng có

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa đông tới là lúc nhu cầu máy sưởi dầu, quạt sưởi, đèn sưởi, túi sưởi... tăng cao. Tuy nhiên vì ham rẻ nhiều người vẫn mua lại thiết bị sưởi cũ không an toàn để sử dụng và gây nhiều hậu quả đáng tiếc.

1. Mua thiết bị sưởi lởm tiền mất tật mang

Mùa đông tới là lúc nhu cầu máy sưởi dầu, quạt sưởi, đèn sưởi, túi sưởi… tăng cao. Ai cũng muốn mua một trong những thiết bị sưởi để sử dụng trong gia đình đặc biệt những gia đình có con nhỏ. Tuy nhiên vì ham rẻ nhiều người vẫn mua lại đồ cũ không an toàn để sử dụng và gây nhiều hậu quả đáng tiếc.

1.1. Bỏng toàn thân vì đèn sưởi phát nổ

Sáng hôm đó anh Phan (Bắc Ninh) bật đèn sưởi 1 lúc cho phòng tắm nóng lên thì bước vào và nghe thấy tiếng nổ phát ra, một chiếc bóng đèn trên đèn sưởi bất ngờ phát nổ. Các mảnh thủy tinh nóng rơi xuống sàn. Sau đó toàn bộ chiếc đèn sưởi đổ xuống. Dù đã tránh kịp thời nhưng trên người anh Phan vẫn có nhiều vết bỏng gây đau rát do những mảnh nhỏ thủy tinh rơi vào.

Mua thiết bị sưởi lởm tiền mất tật mang
Khi đèn sưởi bị nổ có thể gây ra bỏng toàn thân

Qua sự việc này chuyên gia cảnh báo khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm người sử dụng chỉ nên dùng đèn sưởi trong vòng 20 – 30 phút. Lý do là vì đèn sưởi nhà tắm hoạt động quá lâu nhiệt lượng cao mang lại sức nóng lớn. Khi công suất và bức xạ nhiệt cao sẽ dẫn tới cháy nổ.

Sau 30 phút bạn có thể tắt đi 30 giây rồi bật lại như bình thường. Và tương tự, mỗi lần sử dụng không quá 20 – 30 phút lại tắt đi. khi tắm xong và không dùng đèn nữa bạn nên tắt hoàn toàn để vừa tiết kiệm điện, vừa đảm bảo an toàn.

Đồng thời vệ sinh kiểm tra đèn sưởi định kỳ 6 tháng/lần.

1.2. Suýt chết vì túi sưởi đểu

Cháu Nguyên (Nghệ An) phải nhập viện trong tình trạng bỏng mặt, nặng ở chi dưới, bẹn, mông và bộ phận sinh dục. Mẹ cháu bé cho biết, vì ham rẻ chị đã mua túi sưởi cũ để sử dụng, khi chị đang cắm sạc để nạp điện cho túi sưởi thì bất ngờ túi phát nổ, lớp bọc bên ngoài bị vỡ tan, nước từ trong túi chảy tràn ra giường gây bỏng cho cháu Nguyên.

Mua thiết bị sưởi
Túi sưởi giá rẻ khi sử dụng rất dễ phát nổ gây hậu quả nghiêm trọng

Theo chuyên gia, trong quá trình sử dụng lâu ngày túi sưởi có thể bị hở, bục, rách dễ gây chập, cháy nổ khi nạp điện gây ra hậu quả đáng tiếc. Để tránh trường hợp “tiền mất tật mang” bạn không nên sử dụng lại đồ sưởi cũ, đồ sưởi kém chất lượng và nên bảo trì bảo dưỡng các sản phẩm sưởi ấm định kì thường xuyên.

Nếu sử dụng túi sưởi thì bạn cần chú ý các điều sau:

  • Cắm điện xong để cách xa người, không để gần trẻ em.
  • Không đè nặng hay nằm đè lên túi
  • Không ôm túi quá lâu để tránh ngủ quên không kịp phản ứng khi có sự việc đáng tiếc xảy ra.
  • Tuyệt đối không vừa dùng vừa cắm điện
  • Khi cắm điện túi sưởi cũng không nên cắm quá lâu.
  • Nếu phát hiện túi phồng, rộp không giống như bình thường thì tuyệt đối không tới gần và phải rút điện ngay.

2. Những kinh nghiệm đáng có khi mua thiết bị sưởi cho cả gia đình trong mùa đông

Qua những sự việc trên, nếu gia đình bạn đang sử dụng một trong các thiết bị sưởi hoặc bạn đang có dự định mua các thiết bị sưởi như máy sưởi dầu, đèn sưởi, quạt sưởi, túi sưởi,… cho gia đình thì cần lưu ý những kinh nghiệm sau:

  • Chọn cửa hàng bán đồ sưởi uy tín, mua các sản phẩm sưởi đã có thương hiệu và đánh giá của người tiêu dùng trên thị trường.
  • Kiểm tra tổng thể và chế độ bảo hành các sản phẩm trước khi mua để tránh mua phải hàng cũ, hàng đểu, hàng kém chất lượng.
  • So sánh kỹ nguồn gốc, xuất xứ từ thông tin ghi trên sản phẩm.
  • Yêu cầu hướng dẫn thông tin cách dùng và bảo quản thiết bị sưởi an toàn

3. Bật mí 1 địa chỉ phân phối thiết bị sưởi ấm mùa đông an toàn

Trung tâm đồ điện gia dụng Tuấn Hương – Chuyên phân phối các sản phẩm thiết bị sưởi ấm mùa đông An toàn – Chất lượng – Giá cả phải chăng tại Hà Nội tới tay người tiêu dùng.

Các sản phẩm: Máy sưởi dầu Tiross TS-921, quạt sưởi Sunhouse SHD7016, máy sưởi dầu 9 thanh Sunhouse SHD7080, quạt sưởi Sunhouse SHD7021, đèn sưởi Halogen Kangaroo KG1011C,… là những sản phẩm đồ sưởi tốt được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn tại trung tâm đồ điện gia dụng Tuấn Hương cũng như trên thị trường đồ sưởi.

Nhân dịp cuối năm Trung tâm đồ điện gia dụng Tuấn Hương đang có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá lên tới 40% để người tiêu dùng có cơ hội sở hữu những sản phẩm sưởi ấm tốt mà không cần quan tâm về giá.

Bật mí 1 địa chỉ phân phối thiết bị sưởi ấm mùa đông an toàn
Gia dụng Tuấn Hương – địa chỉ phân phối thiết bị sưởi ấm mùa đông an toàn đang ưu đãi giảm giá tới hơn 40%.

Thông tin chi tiết xem tại:

Website: https://giadungtuanhuong.com/

Địa chỉ: 315 Phố Giảng Võ – Ba Đình – Hà Nội

Điện thoại: 0978319375 – 0246732558

Tin tức về Thị trường

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Bạn đã từng ngủ ngon trên những chiếc gối lông vũ êm ái tại khách sạn cao cấp và mong muốn được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ấy tại nhà? Gối lông vũ tự nhiên thật sự sẽ giúp bạn có những trải nghiệm êm ái và thoải mái, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự thư giãn và sang trọng.
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.