Máy lọc bụi mịn là gì? Làm thế nào để hạn chế bụi mịn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc bụi mịn là gì? Tại sao phải dùng máy hút bụi mịn và chúng được cấu tạo ra sao, hãy cùng xem một số thông tin sau để hiểu thêm về thành phần cũng như chức năng của máy hút bụi mịn.

Bụi mịn là hợp chất vô cùng nhỏ bay lơ lửng trong không khí và là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Thông thường bụi mịn có kích thước bằng 1/5 sợi tóc và mắt thường rất khó để nhìn thấy được. 

Loại bụi này gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, khi hít quá nhiều dễ mắc các bệnh về đường hô hấp và phổi. Vì vậy để hạn chế các tác nhân gây tổn hại đến sức khỏe thì nên mua các thiết bị như máy lọc bụi mịn.

Máy lọc bụi mịn là gì?

Máy lọc bụi mịn thực chất là các dòng máy lọc không khí có chức năng lọc bụi mịn và loại bỏ các tác nhân gây hại đến sức khỏe con người. 

Trên thực tế thì không phải dòng máy lọc khí nào cũng có thể lọc được các loại bụi mịn. Một số dòng máy hút bụi được cấu tạo 1 lớp màng nên chỉ có thể lọc được các bụi lớn, còn những loại bụi mịn thì không thể lọc được.

Hiện nay trên thị trường có các dòng máy hút bụi nổi tiếng như Panasonic, Coway,… được cấu tạo nhiều lớp và có khả năng chống được bụi mịn rất tốt. 

Vì thế khi chọn mua máy lọc bụi mịn nên tìm hiểu những dòng có khả năng hút được các loại bụi mịn để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình một cách tốt nhất.

Máy lọc bụi mịn là gì?
Máy lọc bụi mịn là gì?

Nguyên nhân xuất hiện bụi mịn

Bụi mịn xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, đa phần là từ khói bụi của nhà máy hay khói từ các hoạt động công cộng và khói xe,….

Những loại bụi này tác động rất lớn đến sức khỏe, nhất là các bệnh về đường hô hấp và phổi. Nguy hiểm hơn là các loại bụi mịn có thể gây ung thư và tác động đến tính mạng.

Làm thế nào để hạn chế bụi mịn?

Để hạn chế bụi mịn việc cần làm là phải thường xuyên dọn dẹp và lau chùi đồ vật, tránh việc bụi bẩn bám vào, trồng nhiều cây xanh và không đốt rác bừa bãi cũng là một cách hay để giảm bớt bụi bẩn. 

Ngoài những cách thủ công thì còn có một phương pháp vô cùng hiệu quả để giảm bụi chính là sử dụng máy hút bụi.

Sự xuất hiện của các loại máy hút bụi có khả năng hút được bụi mịn như là một bước tiến mới trong nền công nghệ hiện đại. Không chỉ hỗ trợ các chị em nội trợ trong việc lau chùi bụi bẩn mà còn giảm được các vi khuẩn và tác nhân gây bệnh.

Các dòng máy hút bụi hiện nay khá đa dạng về thiết kế và mẫu mã, tuy nhiên các dòng có khả năng hút được bụi mịn thì không nhiều. 

Hãy tìm hiểu thật kỹ về dòng máy uy tín và chất lượng, xem các chức năng của dòng máy mà bạn muốn mua để tránh bị nhầm lẫn.

Máy lọc bụi mịn có cấu tạo ra sao?

Máy lọc bụi mịn có cấu tạo từ nhiều màng lọc khác nhau, thông thường mỗi máy sẽ có 2 lớp màng lọc. 

Đối với dòng có chức năng lọc các hạt bụi mịn thì được cấu tạo 4 lớp, từng màng sẽ được trang bị chức năng lọc khác nhau, có thể lọc các loại bụi lớn cho đến các hạt bụi mịn và các lông thú hay mùi hôi, tóc,…

Máy lọc bụi mịn có cấu tạo ra sao?
Máy lọc bụi mịn có cấu tạo ra sao?

Các dòng máy hút bụi uy tín và có khả năng lọc bụi mịn nổi tiếng trên thị trường như:

  • Máy lọc không khí Coway
  • Máy lọc không khí AO Smith
  • Máy lọc không khí DaiKin
  • Máy lọc không khí Sharp
  • Máy lọc không khí Hitachi
  • Máy lọc bụi mịn HEPA

Những dòng máy hút bụi này đều được lắp đặt hệ thống hút bụi mịn và một số chức năng khác như đuổi muỗi, khử mùi và kháng khuẩn. 

Là những thương hiệu nổi tiếng được khách hàng tin dùng và đánh giá cao về mẫu mã cũng như chất lượng.

Những thông tin trên giới thiệu về máy lọc bụi mịn, hy vọng sau khi đọc xong bạn có cái nhìn tổng quan hơn về máy lọc bụi mịn và có những lựa chọn cẩn thận trong quá trình chọn mua máy lọc bụi mịn.

Tin tức về Máy lọc không khí