Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Samsung để đạt hiệu quả tối ưu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh Samsung là 1 trong những thương hiệu được nhiều gia đình yêu thích vì sở hữu nhiều công nghệ hiện đại. Nhưng cũng bởi ứng dụng công nghệ tối tân mà việc sử dụng sẽ khiến người dùng lúng túng. Và những hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Samsung dưới đây sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

1.  Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Samsung mới mua về và vị trí lắp đặt phù hợp

Để tủ lạnh Samsung vận hành tốt nên lưu ý vị trí lắp đặt như sau:

– Lắp đặt trên vị trí bằng phẳng, không nối nguồn điện từ 4- 24 tiếng để ổn định khí gas.

– Không đặt tủ lạnh ở vị trí gần thiết bị tỏa nhiệt như: bếp, lò sưởi… hoặc chịu ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Có khoảng cách với tường.

– Không đặt tủ ở vị trí dễ tiếp xúc với nước, ẩm ướt để tránh làm ảnh hưởng đến lớp cách điện, có thể gây hỏng hóc, điện giật hoặc cháy nổ. Để khắc phục vị trí ẩm ướt, có thể kê thêm đế tủ để gia tăng mức độ an toàn.

Lắp đặt tủ lạnh Samsung đúng vị trí để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng
Lắp đặt tủ lạnh Samsung đúng vị trí để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng

– Sau khi ổn định gas, người lắp đặt có thể bắt đầu kết nối nguồn điện cho tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên để tủ hoạt động không tải với công suất thấp nhất, chứ chưa nên cho thực phẩm vào bên trong. Điều này đã được hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Samsung từ nhà sản xuất nhằm mục đích để thiết bị được hoạt động từ từ, tránh xảy ra sự cố khi ép làm việc bất ngờ.

– Sau khi tủ lạnh đã chạy ổn định khoảng 8h đồng hồ, lúc này bạn có thể sắp xếp đồ vào trong tủ. Để hạn chế mùi nhựa, mùi mới ở bên trong tủ, nên 2- 3 tiếng mở cửa tủ 1 lần để khoảng 5 phút.

– Sắp xếp thực phẩm khoa học, có khoảng trống để đảm bảo hơi lạnh được lưu thông tuần hoàn đồng bộ trong tủ lạnh.

2. Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Samsung inverter

Chiếm số lượng lớn trong các gian bếp của khách hàng hiện nay, chính là tủ lạnh Samsung inverter. Vì vậy, dưới đây sẽ hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Samsung với các thao tác cần thiết.

2.1. Điều chỉnh nhiệt độ

Đối với ngăn đá, nhiệt độ thích hợp bảo quản thực phẩm ở ngăn đông là từ -15 đến -23 độ C, tùy số lượng, loại thực phẩm khác nhau.

– Với dòng tủ lạnh Samsung có bảng điều khiển, người dùng chỉ cần nhấn nút Freeze, mỗi lần nhấn sẽ thay đổi 2 độ C; Để bật tính năng làm đá nhanh nhấn giữ nút Freeze cho đến khi hình bông tuyết sáng, nếu muốn tắt chỉ cần nhấn nút Freeze đến khi đèn tắt.

Bảng cảm ứng hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Samsung theo chế độ
Bảng cảm ứng hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Samsung theo chế độ

– Với tủ điều khiển bằng thanh trượt, người dùng sẽ  di chuyển đến Min hoặc Max tùy nhu cầu.

Với ngăn mát tủ lạnh, bạn thực hiện theo hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Samsung nhiệt độ lý tưởng ngăn mát là 3 độ C. Cách chỉnh sẽ tùy theo từng loại tủ lạnh:

– Với dòng tủ có bảng điều khiển, người sử dụng nhấn nút Fridge, mỗi lần sẽ thay đổi 2 độ; Để bật chức năng làm lạnh nhanh nhấn giữ nút Fridge đến khi hình giọt nước phát sáng, đến khi tủ đạt nhiệt độ thích hợp sẽ tự tắt hoặc bạn có thể nhấn giữ nút Fridge đến khi đèn báo tắt.

– Với tủ điều khiển bằng núm vặn, vặn núm tới mức mong muốn.

Nút vặn điệu chỉnh nhiệt độ ở ngăn mát tủ lạnh Samsung
Nút vặn điệu chỉnh nhiệt độ ở ngăn mát tủ lạnh Samsung

2.2. Bật chế độ kỳ nghỉ Vacation

Để bật chế độ Vacation bấm nút Vacation đến khi đèn phát sáng là được, nếu muốn tắt cũng nhấn giữ nút Vacation đến khi đèn tắt.

2.3. Chuyển ngăn đá thành ngăn mát/ hoặc tắt ngăn đá

Nhấn giữ nút Freezer Convert và chuyển sang chế độ mong muốn: Fridge là chuyển sang ngăn mát, Off là tắt.

2.4. Tính năng mở cửa Door Alarm

Để bật tính năng này nhấn nút Door Alarm đến khi đèn sáng và để tắt nhấn đến khi đèn tắt.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Samsung cần biết để mang lại hiệu quả hoạt động tối ưu. Hy vọng thông tin là hữu ích với bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Các dòng tủ lạnh Hitachi được nhiều người yêu thích hiện nay

Các dòng tủ lạnh Hitachi được nhiều người yêu thích hiện nay

Hitachi hiểu rõ nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng nên đã liên tục sản xuất ra nhiều dòng tủ lạnh Hitachi chất lượng, đảm bảo cho mọi người có trải nghiệm sử dụng tốt nhất. Cùng khám phá ngay các dòng tủ lạnh thương hiệu này ở bài viết bên dưới nhé! 
Tham khảo các mã lỗi tủ lạnh Toshiba và cách xử lý hiệu quả

Tham khảo các mã lỗi tủ lạnh Toshiba và cách xử lý hiệu quả

Trong quá trình dùng tủ lạnh Toshiba, thỉnh thoảng bạn có thể sẽ gặp một vài lỗi phổ biến khi thiết bị hoạt động. Bài viết dưới đây Websosanh.vn sẽ chia sẻ tới mọi người những mã lỗi tủ lạnh Toshiba phổ biến và cách khắc phục của một vài lỗi. Các bạn hãy tìm hiểu ngay nhé.
Tất tật các thông tin cần biết về tủ lạnh Sharp 2024

Tất tật các thông tin cần biết về tủ lạnh Sharp 2024

Tủ lạnh Sharp là thiết bị đang được đông đảo người tiêu dùng Việt hiện nay quan tâm và lựa chọn bởi sản phẩm được trang bị nhiều tính năng hiện đại và vượt trội. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về thương hiệu này nhé.