Hướng dẫn cách lắp đặt máy chấm công chi tiết nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều doanh nghiệp sử dụng máy chấm công để quản lý nhân viên tốt nhất và tiết kiệm thời gian hơn. Vì thế, cách lắp đặt máy chấm công và cài đặt phần mềm được nhiều công ty quan tâm để sử dụng máy hiệu quả và lâu dài nhất.

Cách lắp đặt máy chấm công được nhiều doanh nghiệp quan tâm, nhất là khi loại máy đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Lắp đặt đúng cách máy chấm công sẽ giúp máy sử dụng hiệu quả và lâu dài hơn. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách lắp đặt tiêu chuẩn và cài đặt phần mềm cho loại máy này.

Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp với máy chấm công vân tay

Lắp đặt máy chấm công ở vị trí thuận tiện cho nhân viên

Ngày nay, máy chấm công được sử dụng đại trà trong mọi doanh nghiệp. Các nhân viên là người sử dụng chính loại máy này để tính công làm việc. Vậy nên, bạn nên chọn vị trí thuận tiện cho mọi người dễ quan sát, thuận tiện cho việc chấm công.

Vị trí tốt nhất cho máy chấm công là ở gần cửa ra vào văn phòng, cửa phân xưởng, khu làm việc để nhân viên dễ dàng nhìn thấy và ghi nhớ việc chấm công. Các loại máy treo tường nên được đặt ở độ cao phù hợp, giúp nhân viên nhìn rõ màn hình để chấm vân tay, quẹt thẻ hoặc nhập mật mã.

Hướng dẫn lắp đặt máy chấm vân tay
Lắp đặt máy chấm vân tay nên đặt gần cửa ra vào, không bị ánh sáng hoặc mưa hắt vào

Ngoài ra, nếu bạn định đặt máy chấm công ngoài trời thì nên có hộp che để ánh sáng và mưa không làm máy nhanh hỏng. Máy sẽ được lắp đặt với hệ thống điện nên bạn cần đảm bảo đi dây điện an toàn, có tính thẩm mỹ cao.

Lựa chọn vị trí có đường truyền mạng tốt

Các loại máy chấm công hiện nay đều có kết nối mạng dây hoặc wifi nên bạn cần đặt máy có đường truyền mạng tốt, ổn định và hạn chế bị gián đoạn mạng khi sử dụng thời gian mạng. Nếu công ty sử dụng dây cáp mạng thì bạn nên đi dây âm tường hoặc có nẹp ống điện để tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng.

Cách lắp đặt chi tiết cho máy chấm công vân tay

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để lắp đặt máy chấm công

Máy chấm công vân tay, thẻ cảm ứng hay nhận diện khuôn mặt đều cần được lắp đặt kết nối với hệ thống điện và mạng của nơi làm việc. Bạn cần chuẩn bị các vật dụng như máy khoan, kìm bấm dây điện, cáp mạng, tuốc lơ vít, các loại dây điện, nguồn điện, đầu dây mạng…

Lắp đặt máy chấm vân tay
Lắp đặt máy chấm vân tay sử dụng khoan để bắt chân đế

Các bước lắp đặt máy chấm công chi tiết

  • Bước 1: Mở bao bì đóng gói sản phẩm, bên trong ngoài máy chấm công sẽ có chân đế và vít nở kèm theo hướng dẫn sử dụng. Bạn sẽ dùng máy khoan lên tường để bắt vít theo vị trí đặt máy.
  • Bước 2: Lắp cố định chân đế lên tường, dùng vít nở để cố định và đặt máy chấm công lên, đảm bảo máy được đặt vững chắc trên tường.
  • Bước 3: Cắm nguồn điện để khởi động máy hoặc đi dây điện cho máy nếu không đặt máy gần nguồn điện. Bấm đầu dây cáp mạng phù hợp với đầu cắm của máy, kết nối dây cáp mạng với máy chấm công.
  • Bước 4: Khởi động máy chấm công và kết nối máy với hệ thống mạng của doanh nghiệp, đảm bảo đường truyền ổn định.
  • Bước 5: Cài đặt phần mềm chấm công tích hợp với máy để truy xuất và tổng hợp dữ liệu đơn giản và dễ dàng hơn. Cài đặt cho máy các tính năng kiểm soát cửa, chuông báo và nhập thông tin của nhân viên để bắt đầu chấm công.
Lắp đặt máy chấm công
Lắp đặt cho máy chấm công cần đảm bảo chắc chắn và đi dây an toàn

Những lưu ý khi tự lắp đặt máy cho doanh nghiệp

Công việc lắp đặt cho máy chấm công không quá khó nhưng đòi hỏi người lắp phải có hiểu biết về nguồn điện, hệ thống mạng và cài đặt phần mềm. Vì vậy, những người chưa đủ kinh nghiệm có thể gặp lúng túng và khó thao tác khi cài đặt máy chấm công. Bạn nên nhờ tới đội ngũ kỹ thuật lắp đặt để đảm bảo vận hành máy trơn tru và được hướng dẫn chi tiết nhất từ đội ngũ có chuyên môn.

Trên đây là cách lắp đặt cho máy chấm công vân tay. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn lắp đặt và vận hành máy nhanh gọn và hiệu quả nhất.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Điểm danh 5 máy chiếu 10000 lumen chất lượng cao

Điểm danh 5 máy chiếu 10000 lumen chất lượng cao

Máy chiếu 10000 lumen là dòng máy chiếu có khả năng trình chiếu cả ngoài trời hay trong điều kiện nhiều sáng nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Dưới đây là 5 gợi ý về máy chiếu 10000 lumen tốt nhất 2024 khuyên dùng.
Gợi ý 5 máy in nhiệt mini giá rẻ nên mua 2024

Gợi ý 5 máy in nhiệt mini giá rẻ nên mua 2024

Máy in nhiệt mini với giá thành rẻ, nhiều kiểu dáng, lắp đặt đơn giản nên được sử dụng khá phổ biến, nhất là trong kinh doanh. Dưới đây là top 5 máy in nhiệt mini giá rẻ, chất lượng mà bạn nên mua trong năm 2024.