HMO là gì? Có tác dụng gì? TOP 3 sữa có HMO tốt mẹ nên tham khảo!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưỡng chất HMO mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sự phát triển của trẻ nhưng nếu mẹ chưa biết chọn loại sữa có HMO nào tốt thì hãy tham khảo ngay 3 sản phẩm sau:

Trên các mạng xã hội có quá nhiều thông tin về dưỡng chất HMO và các loại sữa khiến các mẹ băn khoăn thì dưới đây chúng tôi giới thiệu một cách dễ hiểu nhất về HMO và dòng sữa nào có HMO chất lượng nhất.

1. Khái niệm HMO

HMO (Human Milk Oligosaccharides) là một dạng lactose đặc biệt, xuất hiện nhiều thứ 3 trong sữa mẹ chỉ sau Carbohydrate và chất béo. Thực tế, có hơn 100 loại HMO khác nhau đã được tìm thấy trong sữa mẹ. Trong đó, loại HMO phổ biến nhất, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho trẻ nhỏ  là 2’-FL ( 2’-fucosyllactose).

2. Tác dụng của dưỡng chất HMO và những điều cần biết về HMO đối với trẻ nhỏ

Dưỡng chất HMO mang lại lợi ích đặc biệt trong việc hỗ trợ phát triển hệ miễn dịch còn non yếu của trẻ nhỏ:

  • Nâng cao đề kháng cho bé: HMO giúp chống lại các tác nhân gây bệnh bám dính vào các thụ thể tế bào xâm nhập vào bên trong, nâng cao đề kháng cho bé chống lại các vi khuẩn, virus gây bệnh, phòng tránh các bệnh liên quan đến nhiễm trùng ở trẻ em.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch: HMO thúc đẩy các tế bào miễn dịch sản sinh các yếu tố bảo vệ, tạo một lớp bảo vệ vững chắc cho hệ thống miễn dịch.
  • Kích thích sự phát triển của lợi khuẩn trong đường ruột: HMO như một prebiotic đặc biệt nuôi dưỡng các lợi khuẩn chiếm 80% ở hệ tiêu hóa của trẻ. Từ đó giúp cân bằng đường ruột, dễ dàng tiêu hóa, hấp thụ tốt dinh dưỡng.

3. TOP 3 sữa có HMO chất lượng tốt cho bé mẹ nên tham khảo

Dưỡng chất HMO quý giá rất cần cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Ngày nay, HMO ngoài có trong sữa mẹ thì đã được bổ sung trong những dòng sữa công thức. Dưới đây là những dòng sữa có HMO tốt nhất các mẹ nên tham khảo:

3.1. Sữa Friso Gold Pro

Hiểu được những công dụng tuyệt vời của HMO, Friso đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm Friso Gold Pro công thức mới với hệ dưỡng chất BioPro+. Không chỉ bổ sung HMO mà hợp chất này còn chứa bộ đôi Probiotics và GOS giúp gia tăng lợi khuẩn, từ đó nuôi dưỡng hệ vi sinh đường ruột của bé cân bằng (*). Nhờ vậy, trẻ uống sữa có thể tăng cường sức đề kháng tự nhiên, qua đó phát triển khỏe mạnh từ bên trong và hạn chế nguy cơ ốm vặt.

Để đáp ứng nhu cầu và sự phát triển cho từng giai đoạn của trẻ, Friso Gold Pro có bốn dòng sữa phù hợp với từng độ tuổi:

  • Sữa Frisolac Gold Pro 1 800g (từ 0 đến 6 tháng tuổi) có giá khoảng 645.000đ.
  • Sữa Frisolac Gold Pro 2 800g (từ 6 đến 12 tháng tuổi) có giá khoảng 639.000đ.
  • Sữa Frisolac Gold Pro 3 800g (từ 1 đến 3 tuổi) có giá khoảng 615.000đ.
  • Sữa Friso Gold Pro 4 800g (từ 3 đến 6 tuổi) có giá khoảng 595.000đ.
Sữa Friso Gold Pro
Không chỉ bổ sung HMO, Friso Gold Pro mới còn chứa bộ đôi Probiotics và GOS giúp nuôi dưỡng hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, tăng đề kháng tự nhiên cho trẻ.

Sản phẩm được nhập khẩu 100% nguyên lon từ Hà Lan, đạt chuẩn các tiêu chí chất lượng khắt khe. Mẹ có thể tìm mua sữa Friso Gold Pro chính hãng ngay TẠI ĐÂY!

(*) Hơn 70% cơ quan miễn dịch của bé nằm ở đường ruột, nên hệ vi sinh đường ruột cân bằng là nền tảng quan trọng giúp duy trì sức đề kháng tự nhiên để con khỏe mạnh, ít ốm vặt.

3.2. Sữa Similac Total Protection

Thương hiệu sữa Abbott Hoa Kỳ không còn xa lạ với các mẹ nuôi con bằng sữa công thức ở Việt Nam. Sữa Similac Total Protection chứa đến tận 5 loại HMO (2’,3,3’, 6’ và LNT) được thiết kế một cách khoa học cùng với 10 vi dưỡng chất thiết yếu cho bé một hệ đề kháng khỏe mạnh. Hệ dưỡng chất IQPlus hỗ trợ trí não, cho bé thỏa sức khám phá, học hỏi thế giới xung quanh. Ngoài ra, Probiotics hỗ trợ phát triển các vi khuẩn trong đường ruột của bé.

Sữa Similac Total Protection
Sữa Similac Total Protection

Nhà Abbott đã phát triển thành công và cho ra đời bốn dòng Similac Total Protection với:

  • Sữa Similac Total Protection 1 400g ( 0-6 tháng) có giá 329.000đ.
  • Sữa Similac Total Protection 2 400g ( 0-6 tháng) có giá 639.000đ.
  • Sữa Similac Total Protection 3 900g ( 0-6 tháng) có giá 579.000đ
  • Sữa Similac Total Protection 4 900g ( 0-6 tháng) có giá 539.000đ.

3.3. Sữa NAN Optipro

Nestle – một thương hiệu sữa cao cấp đến từ đất nước Thụy Sĩ, cho ra đời dòng sữa có tên NAN Optipro là sữa có HMO hàm lượng cao tăng sức đề kháng cho trẻ trong giai đoạn đầu đời non nớt. Các Prebiotics không chỉ giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn ở ruột mà còn ngăn ngừa các mầm bệnh bám vào tế bào.

Hàm lượng 2’-O-Fucosyllactose được bổ sung thêm vào dòng sữa giúp tăng cường tối ưu sức đề kháng cho trẻ. DHA và ARA giúp bé triển trí não và thị giác, sữa NAN Optipro cho bé một nguồn dưỡng chất phát triển toàn diện.

Một nhãn hiệu sữa chất lượng đáng để các mẹ bỉm tin dùng cho bé yêu của mình như sữa Nestle NAN Optipro chỉ có mức giá khoảng 472.000đ.

Combo 4 Lon Sữa Bột Nestlé NAN OPTIPRO HM-O 4 1.6kg
Sữa NAN Optipro

Hy vọng bài viết trên đã giúp các mẹ bỉm hiểu được HMO là chất gì, có vai trò quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Và các mẹ cũng có thể tìm cho mình một dòng sữa có HMO thích hợp với sự gợi ý với ba dòng sữa trên. Một sản phẩm tốt có thể giúp các mẹ bỉm dễ dàng hơn trong hành trình chăm sóc con trẻ.

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Sữa Prosure 380g hương vị vani là công thức dinh dưỡng đầy đủ, giàu protein, hàm lượng dinh dưỡng cao giúp hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho người bị ung thư, người suy dinh dưỡng. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé!