Dòng máy điều hòa nào phù hợp với phòng khám, bệnh viện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng máy điều hòa nào phù hợp với phòng khám, bệnh viện là vấn đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu để có thể chọn được chiếc máy điều hòa giúp đảm bảo tính thẩm cho căn phòng vừa tốt cho sức khỏe.

Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý 3 dòng máy điều hòa phù hợp cho phòng khám, bệnh viện để bạn dễ dàng hơn khi có nhu cầu.

1. Máy điều hòa treo tường

Máy điều hòa treo tường có thiết kế dàn nóng và dàn lạnh tách rời. Dòng máy này khá đa dạng về mẫu mã và giá thành, phù hợp với hầu hết các không gian ở gia đình, văn phòng cho tới các  cửa hàng kinh doanh.

Điều hòa treo tường có công suất dao động từ 1.0 HP – 2.5 HP. Các tính năng nổi bật của dòng máy điều hòa này gồm: Đa dạng sự lựa chọn cho các không gian, mẫu mã, giá thành khác nhau; tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nên chất lượng làm lạnh tốt, bảo vệ sức khỏe; đa dạng tiện ích thông minh như: hoạt động siêu êm, chế độ ngủ đêm, làm lạnh nhanh Turbo, Powerful, chế độ gió đa dạng…

Về vấn đề lắp đặt và bảo trì, điều hòa treo tường lắp đặt khá đơn giản, lại dễ dàng sửa chữa và bảo dưỡng; vệ sinh máy đơn giản chỉ cần gỡ mặt che của máy ra là có thể vệ sinh và bảo trì định kỳ.

Về giá cả, điều hòa treo tường tùy theo công suất, công nghệ, tính năng tích hợp cũng như thương hiệu mà có giá bán tham khảo dao động từ khoảng 6 – 39 triệu đồng.

máy điều hòa
Máy điều hòa treo tường

2. Máy điều hòa âm trần

Máy điều hòa âm trần có thiết kế chìm bên trong tường, trần nhà hoặc cửa ra vào. Vì có thiết kế ẩn bên trong tường nên khi lắp đặt không cần  xử lý độ dốc cho máy như loại máy điều hòa thông thường.

Điều hòa âm trần có mức công suất lớn dao động trên 2.5 HP nên rất phù hợp ở những nơi có không gian rộng lớn như: văn phòng làm việc, siêu thị, bệnh viện, cửa hàng tiện lợi, …

Một số ưu điểm nổi bật của máy điều hòa âm trần gồm: thiết kế lắp đặt âm tường nên giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sở hữu; không ảnh hưởng tới việc sắp xếp các món đồ nội thất cũng như hệ thống đèn trong không gian phòng; làm mát nhanh và đồng đều; có thể điều chỉnh tốc độ quạt, hướng gió, các chế độ khô – ẩm, gió tự nhiên, khử khuẩn hút mùi.

Về khả năng làm mát, điều hòa âm trần có thiết kế mặt nạ 4 hướng hoặc 8 hướng thổi, kết hợp công nghệ làm lạnh nhanh Jet Cool nên có thể làm lạnh cực kỳ nhanh chóng và đồng đều.  Do đó, máy thường được sử dụng ở  các khu vực tập trung đông người như: rạp chiếu phim, văn phòng, hội trường, nhà hàng, phòng họp. ..

Về lắp đặt và bảo trì: Điều hòa âm trần lắp đặt toàn bộ cả thân máy vào trong trần nhà, chỉ để lộ  mặt thổi gió ra bên ngoài nên lắp đặt sẽ dễ dàng chỉ cần căn phòng đáp ứng được đủ điều kiện về chiều cao cũng như diện tích để lắp đặt điều được máy.

Về giá cả, giá thành của điều hòa âm trần dao động từ khoảng 28 – 43 triệu đồng tùy theo công suất, thiết kế, công nghệ, tính năng và thương hiệu điều hòa.

máy điều hòa
Máy điều hòa âm trần

3. Máy điều hòa âm trần nối ống gió

Điều hòa âm trần nối ống gió là dòng máy lạnh có cơ chế thổi khí lạnh qua các ống gió, thường được lắp đặt ở trên trần nhà hoặc âm trần và không để lộ máy. Công suất hoạt động của máy điều  hòa âm trần nối ống gió lớn trên 2.5 HP nên thường được đặt tại các không gian lớn như: trung tâm thương mại, khách sạn, siêu thị, hội trường, bệnh viện, phòng khám…

Các tính năng nổi bật của điều hòa âm trần nối ống gió gồm: thiết kế hoàn toàn âm trong trần giúp tiết kiệm không gian; tính thẩm mỹ cao vì trục đường ống được giấu kín, còn dàn máy được âm vào tường; độ bền cao, ít hư hỏng; hoạt động êm ái; khả năng làm mát toàn bộ không gian qua hệ thống ống gió, ngay cả  khi có nhiều phòng khác nhau.

Về lắp đặt và bảo trì, việc lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió phải được thi công ngay trong thời gian làm trần.  Máy điều hòa  có nhiều cửa gió và nhiều vị  nên chi phí bảo dưỡng và sữa cao hơn do mất nhiều thời gian và phức tạp.

máy điều hòa
Máy điều hòa âm trần nối ống gió

Về giá thành, điều hòa âm trần nối ống gió có giá bán dao động từ khoảng 24 – 41 triệu đồng đồng tùy theo công suất, thiết kế, công nghệ, tính năng và thương hiệu điều hòa.

Trên đây là 3 dòng máy điều hòa phù hợp với phòng khám, bệnh viện. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc máy điều hòa phù hợp và ưng ý nhất!

Tin tức về Điều hòa