Điều hòa Toshiba RAS-H10L3KCVG-V lỗi 04: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh Toshiba RAS-H10L3KCVG-V sau một thời gian sử dụng sẽ gặp phải một vài lỗi trong đó có lỗi 04. Vậy, đây là lỗi gì nguyên nhân và cách khắc phục ra sao?

Trong khoảng thời gian dài sử dụng dòng máy lạnh Toshiba RAS-H10L3KCVG-V có thể sẽ gặp một số lỗi, trong đó lỗi 04 – được một số người dùng phản ánh gặp phải. Để hiểu rõ hơn về lỗi điều hòa 04 trên chiếc điều hòa Toshiba 9000 BTU này bạn đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây.

Ý nghĩa lỗi 04 trên điều hòa 1hp Toshiba RAS-H10L3KCVG-V

Tìm hiểu lỗi 04 trên điều hòa 1hp Toshiba RAS-H10L3KCVG-V
Tìm hiểu lỗi 04 trên điều hòa 1hp Toshiba RAS-H10L3KCVG-V

Lỗi 04 trên chiếc điều hòa inverter này là lỗi mà dàn nóng và dàn lạnh của máy sẽ gặp sự cố kết nối không thể kết nối được với nhau. Đây là một lỗi khá khó nhận biết bởi thường xuất hiện trên phần dây nối giữa hai dàn nóng và lạnh. Thông thường hiện nay điều hòa được lắp đặt đường dây điện âm hoặc lắp ở vị trí trên cao nên rất khó để nhận biết.

Đương nhiên, lỗi 04 sẽ kèm theo việc điều hòa Toshiba 1 chiều RAS-H10L3KCVG-V không có khả năng làm mát như bình thường được, do đó, ảnh hưởng tực tiếp tới cảm nhận của người sử dụng

Nguyên nhân, cách khắc phục lỗi 04 trên máy lạnh inverter Toshiba RAS-H10L3KCVG-V

Máy lạnh Toshiba inverter RAS-H10L3KCVG-V có thể bị lỗi 04 do nhiều những nguyên nhân khác nhau. Và mỗi nguyên nhân sẽ đi kèm cách xử lý tương ứng. Cụ thể:

Kết nối giữa dàn nóng và lạnh gặp trục trặc

Lỗi 04 trên điều hòa do kết nối giữa dàn nóng và lạnh
Lỗi 04 trên điều hòa do kết nối giữa dàn nóng và lạnh

Trong trường hợp này có thể do đường dây dẫn điện nối giữa hai dàn nóng và lạnh của điều hòa inverter RAS-H10L3KCVG-V bị đứt.  Điểm tiếp xúc ở giữa dàn nóng và lạnh bị lỏng nên khả năng tiếp điện sẽ không được đảm bảo.

Khắc phục

  • Kiểm tra dây điện nối giữa dàn nóng và dàn lạnh xem có bị đứt hoặc lỏng hay không. Nếu có bạn cần thay dây nối mới để tránh xảy ra tình trạng nghiêm trọng hơn như cháy nổ.

Máy hoạt động quá tải

Khi bạn để máy hoạt động quá tải cũng gây là lỗi 04 trên điều hòa 1 chiều Toshiba RAS-H10L3KCVG-V inverter này. Máy hoạt động liên tục không cho nghỉ ngơi khiến dàn nóng sẽ quá tải.

Khắc phục

Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần lưu ý khi dùng điều hòa phải cho chúng nghỉ ngơi, tản nhiệt sau khoảng 1 vài giờ sử dụng. Ngoài ra, sau khi bật máy lạnh lại bạn cần phải lựa chọn nhiệt độ, công suất điều hòa cho phù hợp. Kết hợp thêm quạt gió để điều hòa làm lạnh nhanh hơn, hoạt động tốt hơn.

Do máy nén thiếu gas hoặc hết gas

Điều hòa hoạt động được nhờ có nguyên liệu là gas vì vậy sau một thời gian dùng cần phải kiểm tra tình trạng gas của máy lạnh. Trường hợp thiếu gas hay hết gas đều dẫn đến lỗi 04 trên điều hòa inverter Toshiba RAS-H10L3KCVG-V 1hp. 

Cách khắc phục

Với nguyên nhân này bạn khắc phục bằng cách liên hệ trung tâm bảo hành hoặc nhưng cơ sở sửa chữa máy lạnh uy tín để được hỗ trợ nạp thêm gas.

Do bo mạch dàn nóng gặp sự cố

Nếu điều hòa Toshiba 1hp RAS-H10L3KCVG-V vẫn bị lỗi 04 mà không do những nguyên nhân nêu trên thì có thể là do bo mạch trên dàn nóng đã gặp phải một vài  sự cố.

Cách khắc phục

Cần phải sửa chữa bo mạch dàn nóng. Đây là công việc không hề đơn giản cần đến những người thợ có chuyên môn cao và kỹ thuật tốt. Bạn không nên tự sửa chữa hãy liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc những nơi sửa chữa máy lạnh uy tín để được hỗ trợ kịp thời.

Bạn nên tìm đến cơ sở sửa chữa uy tín để được khắc phục lỗi
Bạn nên tìm đến cơ sở sửa chữa uy tín để được khắc phục lỗi

Kết Luận

Có thể thấy điều hòa làm lạnh 1hp Toshiba RAS-H10L3KCVG-V bị lỗi 04 do nhiều nguyên do khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để có thể khắc phục những sự cố đó. Nếu không có chuyên môn tốt nhất nên gọi thợ điều hòa họ sẽ đến tận nơi để khắc phục mọi sự cố.

Hoặc nếu điều hòa còn bảo hành thì nên gọi điện đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ và xử lý kịp thời không ảnh hưởng đến sinh hoạt của mọi người trong gia đình.

Tin tức về Điều hòa