Điều hòa Samsung AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU có ưu nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Samsung AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU là mẫu điều hòa âm trần được thiết kế theo dạng tròn đều 360 độ, thuộc phân khúc hàng cao cấp sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn tồn tại một vài hạn chế, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

1. Top 5 ưu điểm nổi bật của điều hòa Samsung AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU

Điều hòa Samsung AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU là sản phẩm thuộc dòng điều hòa Samsung 360 Cassette (âm trần) 2 chiều được hãng trình làng vào năm 2021. Đây là mẫu điều hòa được lắp ráp tại Hàn Quốc và nhập nguyên kiện về Việt Nam, giá bán hiện tại của 1 thiết bị đang dao động khoảng từ 46 triệu đồng đỗ lại. Dưới đây 5 ưu điểm nổi bật của sản phẩm.

1.1. Điều hòa Samsung AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU có tính thẩm mỹ cao

Điểm khác biệt của mẫu điều hòa Samsung chính là thiết kế tròn 360 độ hiện đại, tạo cảm giác gọn nhẹ hơn so với các mẫu âm trần dạng vuông. Hình dạng tròn đều của điều hòa giúp mang lại tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm, thu hút ấn tượng cho người sử dụng ngay từ các nhìn đầu tiên. Chưa kể, tạo hình này còn giúp sản phẩm dễ dàng hòa nhập với nhiều phong cách nội thất khác nhau.

Thiết kế của điều hòa Samsung AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU
Thiết kế của điều hòa Samsung AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU

1.2. Lan tỏa không khí nhanh chóng và đồng bộ đến mọi không gian của căn phòng

Điều hòa Samsung 360 Cassette AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU có khả năng lan tỏa nhanh chóng và đồng đều các luồng khí dịu mát đến mọi ngõ ngách trong phòng, tạo nên mức nhiệt ổn định cho không gian căn phòng.

Ưu điểm này có được bởi sự cách tân trong thiết kế, các kỹ sư của hãng đã loại bỏ cánh quạt đảo gió thông thường bằng công nghệ đảo gió không cánh kết hợp cùng các quạt tăng áp nhỏ.

Điều hòa Samsung âm trần AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU với thiết kế không cánh đảo gió giúp lan tỏa khí lạnh đồng đều đến mọi không gian trong căn phòng
Điều hòa Samsung âm trần AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU với thiết kế không cánh đảo gió giúp lan tỏa khí lạnh đồng đều đến mọi không gian trong căn phòng

Với cấu tạo trên, các luồng không khí được tạo ra sẽ lan tỏa một cách vô cùng nhẹ nhàng nhưng cũng cực kỳ nhanh chóng đến toàn bộ căn phòng. Việc không có cánh quạt đảo gió còn giúp không khí không bị chặn lại, không tạo nên các góc chết “khát nhiệt” như các mẫu điều hòa âm trần dạng vuông thổi 4 hướng truyền thống. Đồng thời, các cánh quạt tăng áp nhỏ sẽ giúp các luồng khí có khả năng đi đến nhưng góc thấp nhất trong căn phòng.

1.3. Điều hòa Samsung Inverter AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU có khả năng tiết kiệm điện tốt

Điều hòa Samsung AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU được trang bị công nghệ Inverter thế hệ mới của hãng, giúp máy nén vận hành một cách ổn định và tự điều chỉnh tốc độ để thích ứng với sự thay đổi của môi trường không khí bên trong và ngoài căn phòng.

Điều này giúp cho mức nhiệt độ bên trong phòng luôn duy trì ổn định, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng nhưng lại không hề gây ra sự hao phí điện năng. Mức tiêu thụ điện của máy lạnh có thể được tiết kiệm lên đến 60%.

1.4. Thiết kế điều khiển từ xa giúp kiểm soát nhiệt độ tối ưu

Điều khiển điều hòa Samsung Inverter AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU có thể giúp người dùng quan sát và kiểm soát được hiệu suất làm lạnh cũng như sự di chuyển của luồng khí lạnh. Cũng như tự điều chỉnh được hướng gió của máy lạnh.

Điều khiển của điều hòa Samsung Inverter AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU
Điều khiển của điều hòa Samsung Inverter AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU

1.5. Sử dụng khí gas có khả năng làm lạnh nhanh và thân thiện với môi trường

Điều hòa Samsung 360 Cassette AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU là mẫu điều hòa được áp dụng khí gas thế hệ mới nhất hiện nay – R32. Đây là loại gas có hiệu suất làm lạnh cao, nhanh chóng và sâu hơn hẳn 1,6 lần so với khí gas R410a thông dụng hiện hành. Hơn nữa, gas R32 còn rất tiết kiệm điện và thân thiện môi trường, giảm bớt sự nóng lên của trái đất.

2. Hạn chế của điều hòa Samsung AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU

Về mặt khuyết điểm của điều hòa Samsung âm trần AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU, thực tế nó liên quan nhiều đến yếu tố chi phí và nhu cầu của từng hộ gia đình cũng như khí hậu từng địa phương.

Đầu tiên là về giá thành, sản phẩm này có giá bán lẻ tầm 46 triệu đồng, đây là một mức giá khá cao so với thu nhập trung bình của đại đa số hộ gia đình Việt. Chưa kể đến, chi phí lắp đặt của thiết bị cũng không hề thấp với cách thức láp ráp phức tạp, nhiều nhân lực tham gia. Nếu điều hòa bị hỏng sau bảo hành, chi phí sửa chữa cũng không hề nhỏ. Vì vậy, nếu bạn không thật sự dư dả về tài chính, hãy cân nhắc thật cẩn thận trước khi mua.

Kế đến, với công suất hoạt động 34.000 BTU cùng khả năng hoạt động 2 chiều (làm lạnh và giữ ấm), mẫu điều hòa này chỉ thích hợp với những căn phòng có diện tích tầm 40 – 50m2 (chẳng hạn như văn phòng, cửa hàng, căn hộ chung cư lớn,..), thuộc các khu vực khí hậu có cả mùa hè lẫn mùa đông như miền bắc.

Vì vậy, nếu bạn có không gian căn phòng lớn và rộng rãi cũng như cần sử dụng cả 2 tính năng làm lạnh lẫn sưởi ấm thì đây là mẫu điều hòa dành cho bạn. Còn ngược lại, bạn nên cân nhắc những sản phẩm điều hòa khác. Bởi với công suất lớn như trên, việc sử dụng cho những căn phòng nhỏ tầm 20 – 30m2 sẽ rất lãng phí điện. Hoặc những địa phương có khí hậu ấm áp quanh năm, tính năng sưởi ấm của điều hòa là không cần thiết.

Hy vọng với nội dung trên, bạn sẽ có thêm các thông tin hữu ích về điều hòa Samsung 360 Cassette Inverter 34000 BTU AC100RN4PKG/EU-AC100RXADKG/EU 2 chiều, từ đó đưa ra được quyết định thích hợp nhất cho nhu cầu của gia đình và bản thân.

Tin tức về Điều hòa