Điều hòa LG báo lỗi CH32: Nguyên nhân, cách sửa, phòng tránh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa LG báo lỗi CH32 khiến người dùng lo lắng không biết máy bị hư hỏng ở đâu, có nghiêm trọng không, khắc phục như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc này, hãy cùng theo dõi nhé!

Điều hòa LG báo lỗi CH32 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa LG được cung cấp bởi nhà sản xuất, lỗi CH32 là lỗi nhiệt độ máy nén cao. Khi xảy ra lỗi, mỗi dòng điều hòa LG sẽ có cách thông báo khác nhau:

+ Đối với những model điều hòa LG có màn hình LED hiển thị:  Điều hòa sẽ hiển thị luôn mã lỗi trên màn hình.

+ Đối với những model điều hòa không có màn hình LED hiển thị: Đèn báo trên cục lạnh điều hòa sẽ nháy đèn đỏ 3 lần và nháy đèn xanh 2 lần.

Điều hòa LG báo lỗi CH32
Theo bảng mã lỗi điều hòa LG được cung cấp bởi nhà sản xuất, lỗi CH32 là lỗi nhiệt độ máy nén cao.

Nguyên nhân khiến điều hòa LG báo lỗi CH 32

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi CH32 trên điều hòa LG nhưng chủ yếu là do: Dàn nóng không tản được nhiệt, quạt dàn nóng bị hỏng, điều hòa chạy quá tải, bo mạch bị lỗi, điều hòa bị thiếu gas/hết gas…

1. Do dàn nóng quá nóng, không tản được nhiệt

Dàn nóng của điều hòa LG không tản được nhiệt khiến nhiệt độ máy tăng cao. Nguyên nhân của tình trạng này là do:

+ Vị trí lắp đặt cục nóng điều hòa không thoáng, khiến khí nóng không được lưu thông.

+ Dàn nóng lắp đặt cạnh nhiều cục nóng khác gây khó khăn cho việc tản nhiệt.

+ Dàn nóng bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nên bị nóng lên nhanh chóng khi hoạt động.

+ Dàn nóng không được vệ sinh thường xuyên, bị tích tụ bụi bẩn khiến không khí nóng không lưu thông gây ra tình trạng nhiệt độ dàn nóng tăng cao.

Điều hòa LG báo lỗi CH32
Do dàn nóng quá nóng, không tản được nhiệt

2. Do điều hòa chạy quá tải

Điều hòa LG hoạt động quá tải khiến dàn nóng quá nóng và điều hòa phải báo CH 32 để người dùng có thể kịp thời điều chỉnh. Có nhiều lý do khiến điều hòa LG bị quá tải như:

+ Máy phải chạy liên tục trong nhiều giờ không được nghỉ.

+ Hoạt động ở mức nhiệt quá thấp khiến block điều hòa LG phải chạy nhiều hơn bình thường nên bị nóng.

+ Nguồn điện cung cấp cho điều hòa LG không ổn định khiến máy nén phải chạy liên tục, dẫn đến hiện tượng bị nóng và quá tải.

+ Diện tích căn phòng cần làm mát quá lớn so với công suất hoạt động của điều hòa buộc máy phải chạy liên tục khiến nhiệt độ ở cục nóng tăng cao.

+ Phòng điều hòa không được đóng kín khi đang bật điều hòa gây thất thoát nhiệt ra bên ngoài cũng là nguyên nhân khiến máy bị quá tải.

Điều hòa LG báo lỗi CH32
Do điều hòa chạy quá tải

3. Do quạt dàn nóng chạy yếu hoặc không chạy

Quạt dàn nóng của điều hòa LG có nhiệm vụ hút gió nóng ra bên ngoài và  làm mát dàn nóng điều hòa. Nếu quạt cục nóng không chạy hoặc chạy yếu sẽ làm nhiệt độ dàn nóng tăng cao và máy sẽ báo lỗi CH 32.

Điều hòa LG báo lỗi CH32
Do quạt dàn nóng chạy yếu hoặc không chạy

4. Do điều hòa thiếu hoặc hết gas

Khi điều hòa LG bị hết gas hoặc không đủ gas, block của điều hòa phải vận hành liên tục, gây tình trạng nóng lên nhanh chóng. Điều này có thể khiến máy điều hòa bị hư hỏng nặng, thậm chí là bốc cháy rất nguy hiểm.

5. Do bo mạch cục nóng bị lỗi

Bo mạch cục nóng của điều hòa LG bị lỗi làm ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của dàn nóng khiến điều hòa LG bị lỗi CH 32.

Cách khắc phục điều hòa LG báo lỗi CH 32

Tương ứng với từng nguyên nhân gây mã lỗi CH32 trên điều hòa LG ta sẽ có cách khắc phục như sau:

1-Do điều hòa chạy quá tải: Nếu điều hòa LG báo lỗi CH 32 do chạy quá tải vì phải hoạt động liên tục trong nhiều giờ, việc bạn cần làm là hãy tắt máy để điều hòa nghỉ ngơi, dàn nóng bớt nóng. Nếu dàn nóng điều hòa bị nóng do nguồn điện bạn cần kiểm tra xem cầu chì có bị hỏng không, aptomat đã được bật hay chưa đồng thời hãy đảm bảo  nguồn điện cung cấp cho điều hòa luôn ổn định.

2- Do dàn nóng không tản được nhiệt: Để khắc phục bạn cần tìm hiểu xem nguyên nhân dàn nóng của điều hòa LG không tản được nhiệt là do đâu. Nếu vị trí lắp cục nóng chịu tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời bạn nên sử dụng mái che hoặc thay đổi vị trí. Nên lắp đặt cục nóng ở những nơi mát mẻ, có gió lùa để khí nóng thổi ra được lưu thông tốt. Trường hợp dàn nóng điều hòa bị bẩn thì cần vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, tăng khả năng lưu thông không khí.

3- Do quạt dàn nóng chạy yếu hoặc không chạy: Đối với nguyên nhân này để khắc phục bạn nên sửa chữa hoặc thay thế quạt của dàn nóng.

4- Do điều hòa bị thiếu hoặc hết gas: Bạn cần phải nạp gas bổ sung ngay cho điều hòa để khắc phục lỗi. Bạn có thể quan sát 2 ống nối đồng vào dàn nóng, nếu không bị ướt, sờ không thấy lạnh hoặc gió thổi ra từ dàn nóng không nóng thì chứng tỏ điều hòa của bạn đang bị thiếu hoặc hết gas. Bên cạnh đó, trước khi nạp gas bạn cũng cần kiểm tra xem đường ống có bị rò rỉ không, bởi khi bị rò rỉ sẽ khiến máy nhanh hết gas.

5- Do bo mạch cục nóng bị lỗi: Đây là lỗi rất phức tạp, muốn sửa chữa bạn phải có đầy đủ các dụng cụ chuyên dụng và am hiểu về điều hòa. Nếu không có đủ những yếu tố này, bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành của LG hoặc đơn vị sửa chữa điều hòa uy tín để được hỗ trợ.

Điều hòa LG báo lỗi CH32
Bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành của LG hoặc đơn vị sửa chữa điều hòa uy tín để được hỗ trợ nếu không am hiểu về điều hòa

Giải pháp phòng tránh điều hòa LG báo lỗi CH32

CH32 trên điều hòa LG là một lỗi khá nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng làm mát của thiết bị. Người dùng có thể chủ động phòng tránh lỗi này bằng một số cách như sau:

+ Sử dụng điều hòa đúng cách: Không nên bật máy điều hòa 24/24, chỉ bật khi cần thiết; không bật điều hòa ở mức nhiệt quá thấp dưới 20 độ C; cần đóng kín phòng khi sử dụng điều hòa; chọn điều hòa có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng.

+ Lắp đặt cục nóng ở vị trí phù hợp: Vị trí thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời; không lắp các dàn nóng quá sát nhau; nên sử dụng tấm che chắn dàn nóng để bảo vệ thiết bị khỏi tác động từ thời tiết, môi trường; vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ 3-6 tháng 1 lần…

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã biết điều hòa LG báo lỗi CH328 là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách sửa thế nào. Điều hòa LG của Hàn Quốc thuộc phân khúc tầm trung, được trang bị nhiều công nghệ và tính năng hiện đại như:  công nghệ tiết kiệm điện Dual inverter; Energy Ctrl kiểm soát năng lượng chủ động 4 mức; màng lọc bụi mịn PM 2.5; chế độ ngủ đêm tránh buốt; chức năng tự chẩn đoán lỗi; công nghệ Gold-Fin chống ăn mòn; hẹn giờ bật, tắt; thổi gió dễ chịu; chức năng tự làm sạch…

Một số mẫu máy điều hòa LG nổi bật hiện nay gồm: LG Inverter 1 HP V10WIN; LG Inverter 1.5 HP V13WIN; LG Inverter 1.5 HP V13API1; LG Inverter 1 HP V10API1; LG Inverter 2 HP V18WIN; LG Inverter 2 HP V18API1…

Tin tức về Điều hòa