Điều hòa inverter Toshiba RAS-H13HKCVG-V dùng sao cho đúng cách vào ngày nắng nóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa inverter Toshiba RAS-H13HKCVG-V cần phải sử dụng đúng cách vào ngày nắng nóng sẽ giúp điều hòa hoạt động tốt và tiết kiệm điện năng tối ưu nhất.

Thời tiết mùa hè nắng nóng khó chịu và điều hòa là thiết bị không thể thiếu. Với model điều hòa inverter Toshiba RAS-H13HKCVG-V làm lạnh nhanh chóng sẽ giúp cho các gia đình chống chọi lại với thời tiết khắc nghiệt của mùa hè. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng sử dụng điều hòa quá mức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ của máy. Vậy, làm thế nào để dùng điều hòa 13000btu RAS-H13HKCVG-V đúng cách trong ngày hè?

Cùng Websosanh đi tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau.

Dùng chế độ Cool và chế độ Dry trên điều hòa Toshiba inverter RAS-H13HKCVG-V đúng cách

Dùng chế độ Cool không dùng chế độ Dry trên điều hòa Toshiba inverter RAS-H13HKCVG-V
Dùng chế độ Cool không dùng chế độ Dry trên điều hòa Toshiba inverter RAS-H13HKCVG-V

Khi dùng điều hòa Toshiba 12000 btu RAS-H13HKCVG-V trong mùa hè bạn lưu ý nên lựa chọn chế độ Cool và chế độ Dry đúng cách tùy tình huống.

Chế độ Cool với mục đích chính là làm lạnh sẽ giảm nhiệt độ phòng xuống đến gần mức nhiệt độ cài đặt mong muốn trên điều khiển và sẽ duy trì mức nhiệt độ trong thời gian cho phép. Không chỉ vậy chế độ này cũng khống chế một phần độ ẩm trong không gian.

Còn khi sử dụng chế độ Dry mục đích chính là là khả năng khử ẩm trong không khí duy trì nhiệt độ phòng không vượt quá so với nhiệt độ phòng lúc bắt đầu thực hiện nhưng lại khử ẩm trong không khí. 

Với thời tiết nóng sử dụng chế độ Dry sẽ không có tác dụng làm mát mà chỉ khiến cho căn phòng nóng và khó chịu hơn. Vì vậy, nên lựa chọn chế độ Cool khi sử dụng điều hòa Toshiba 12000 btu RAS-H13HKCVG-V vào ngày nắng nóng đặc trưng của mùa hè nước ta. 

Còn chế độ Dry chỉ phù hợp với khoảng thời gian từ tháng 7-8 khi mà mùa mưa bão tới, có những hôm nhiệt độ không quá cao nhưng độ ẩm không khí lớn nên khiến không khí bị khó chịu. Với chế độ Dry do máy nén không hoạt động nên sẽ tiêu tốn rất ít điện  năng.

Cài đặt mức nhiệt độ phù hợp không bật tắt điều hòa Toshiba 1.5hp RAS-H13HKCVG-V liên tục

Cài đặt mức nhiệt độ phù hợp không bật tắt điều hòa Toshiba 1.5hp RAS-H13HKCVG-V liên tục
Cài đặt mức nhiệt độ phù hợp không bật tắt điều hòa Toshiba 1.5hp RAS-H13HKCVG-V liên tục

Rất nhiều người dùng điều hòa thường có thói quen để nhiệt độ cài đặt ở mức thấp nhất giúp làm mát căn phòng nhanh chóng. Nhưng điều này sẽ khiến cho hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt bởi máy sẽ phải hoạt động liên tục với công suất lớn. Máy nén hoạt động hết công suất khiến quá tải còn khiến điều hòa RAS-H13HKCVG-V không thể làm mát được. 

Để điều hòa hoạt động làm lạnh hiệu quả mà tiết kiệm điện năng bạn chỉ nên cài đặt điều hòa ở mức nhiệt độ trong khoảng 23-24 độ C là phù hợp. Sau đó nếu lạnh có thể tăng dần mức độ nhiệt. Bởi, đây là mức nhiệt độ phù hợp với khí hậu của Việt Nam và có lợi cho sức khỏe người dùng tránh tình trạng sốc nhiệt khi vào phòng.

Hơn nữa, khi sử dụng điều hòa bạn lưu ý không được bật tắt điều hòa liên tục. Hành động này sẽ khiến máy hoạt động kém hiệu quả, tốn kém nhiều điện năng năng. Đồng thời càng không nên bật điều hòa 24/24h hãy để điều hòa nghỉ ngơi trong một thời gian nhất định tránh làm việc quá tải.

Việc bật điều hòa liên tục sẽ không tốt cho sức khỏe có thể gây ra các vấn đề về đường hô hấp. Bạn nên tắt đi khi không cần thiết phải dùng điều hòa.

Nên dùng thêm quạt gió vào mùa hè

Nên dùng thêm quạt gió vào mùa hè
Nên dùng thêm quạt gió vào mùa hè

Sử dụng điều hòa Toshiba RAS-H13HKCVG-V inverter trong mùa hè để gia tăng khả năng làm lạnh hơn bạn nên sử dụng thêm quạt gió. Quạt gió sẽ giúp không khí trong phòng lưu thông tốt mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu hơn. 

Khi có quạt gió sẽ gia tăng tác dụng đẩy luồng khí nóng lên trên và đưa khí mát xuống dưới tạo hiệu ứng gió mạnh hơn. Hơn nữa, sự hỗ trợ quạt gió cũng giúp cho bạn tránh cảm  giác khô da và bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Kết Luận

Với những hướng dẫn cách dùng điều hòa inverter Toshiba RAS-H13HKCVG-V như trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng đúng nhất vừa giúp đảm bảo sức khỏe vừa giúp tiết kiệm điện tối đa. 

Tin tức về Điều hòa