Điều hòa Casper 100.000 BTU FH-100FS33 không inverter có tốn nhiều điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Casper 100.000 BTU FH-100FS33 với mức giá rẻ và nhiều tính năng nổi bật được nhiều người dùng quan tâm. Vì không được trang bị công nghệ inverter nên mức tiêu thụ điện của điều hòa này có nhiều không là điều mà các khách hàng quan tâm.

Điều hòa Casper 100.000 BTU FH-100FS33 với công suất rất lớn phù hợp cho những không gian có diện tích 100-150m2. Bên cạnh những tính năng của điều hòa thì người dùng quan tâm đến mức tiêu thụ điện năng. Vậy, mức tiêu thụ điện năng của điều hòa như thế nào? 

Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Mức tiêu thụ điện năng của điều hòa Casper 100.000 BTU FH-100FS33 không inverter 

Điều hòa sử dụng môi chất làm lành R410A nhưng không được trang bị chế độ tiết kiệm điện
Điều hòa sử dụng môi chất làm lành R410A làm lạnh tốt nhưng nhưng không được trang bị chế độ tiết kiệm điện

Đối với những chiếc điều hòa không được trang bị máy biến tần inverter hay công nghệ tiết kiệm điện khác thì chắc chắn mức độ tiêu thụ điện sẽ nhiều hơn so với những chiếc máy lạnh được trang bị đầy đủ chế độ tiết kiệm điện. Với điều hòa Casper 100.000 BTU FH-100FS33 với mức công suất cực lớn và không inverter nên mức tiêu thụ điện không hề thấp.

Dựa theo thông số mà nhà sản xuất đưa ra thì mức độ làm lạnh của điều hòa là 10.07kW(10.070.W), mức độ sưởi ấm là 10.13kW(10.130W). Một mức tiêu thụ điện khác lớn.

Để giúp mọi người hình dung rõ ràng chúng ta tính mức độ tiêu thụ điện của điều hòa khi làm mát, sưởi ấm trong khoảng thời gian 5 tiếng.

  • Mức độ tiêu thụ điện khi làm mát trong 5 tiếng là 10.070W*5= 50.35 số điện. Với mức giá 2k/ số điện thì tiền điện trả trong 1 ngày là gần 101k đồng. Tính cả tháng 30 ngày sẽ là hơn 3 triệu tiền điện.
  • Mức độ tiêu thụ điện khi sưởi ấm trong 5 tiếng là 10.130W*5= 50.65 số điện. Với giá 2k/ số điện thì số tiền phải trả cho 5 tiếng dùng điều hòa là 101.3k đồng. Cả tháng 30 ngày sẽ là 3.040 triệu đồng.

Đây là con số mang tính tham khảo vì thực tế sử dụng có thể ít hơn hoặc nhiều hơn số này bởi phụ thuộc vào thời lượng sử dụng, cách dùng và số lượng điều hòa. Để giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả khi dùng điều hòa này bạn cần phải sử dụng đúng cách.

Những kinh nghiệm sử dụng điều hòa Casper 100000btu giúp tiết kiệm điện

Những kinh nghiệm sử dụng điều hòa Casper 100000btu giúp tiết kiệm điện
Những kinh nghiệm sử dụng điều hòa Casper 100000btu giúp tiết kiệm điện

Để tiết kiệm điện một cách hiệu quả nhất mọi người nên áp dụng thực hiện theo một số cách như sau:

  • Nên chuyển điều hòa hoạt động từ chế độ Cool sang Dry trong những ngày nồm ẩm kèm nóng: Khi dùng điều hòa chế độ Cool điều hòa sẽ hút nhiệt nóng từ trong phòng và phả ra ngoài cục nóng. Nhờ vậy mà làm mát không khí nhanh chóng nhưng mức độ điện năng tiêu thụ lại lớn. Còn khi sử dụng chế độ Dry điều hòa sẽ mang hơi ẩm ra khỏi phòng mang lại sự khô mà giúp tiết kiệm điện hiệu quả.
  • Nên sử dụng điều hòa trong một không gian kín để tránh hơi lạnh (ấm) đi ra ngoài khiến máy luôn phải hoạt động hết công suất và dẫn đến tiêu tốn điện năng.
  • Bên cạnh việc sử dụng điều hòa nên trang bị thêm hệ thống quạt trong phòng để giúp làm mát nhanh chóng mà lại tiết kiệm điện do điều hòa không phải hoạt động hết công suất.
  • Nên vệ sinh tấm lọc thường xuyên theo định kỳ để điều hòa làm mát được hiệu quả nhất mà cũng góp phần tiết kiệm điện năng.
  • Cài đặt nhiệt độ hợp lý không nên đặt ở nhiệt độ quá thấp khiến cho máy phải hoạt động hết công suất và sẽ dẫn đến mức độ tiêu hao điện năng là quá lớn.
  • Hạn chế tối đa tình trạng bật tắt điều hòa liên tục khiến cho điều hòa phải hoạt động hết công suất và dẫn đến tình trạng tiêu hao nhiên liệu lớn.
Không nên bật, tắt điều hòa liên tục
Không nên bật, tắt điều hòa liên tục

Kết Luận

Tóm lại, với những thông tin chia sẻ trên hy vọng giúp cho mọi người biết được mức độ tiêu hao điện năng của điều hòa Casper 100.000 BTU FH-100FS33 không inverter và sử dụng sao cho phù hợp nhất giúp tiết kiệm điện năng tối ưu.

Tin tức về Điều hòa