Điều hòa Aqua Inverter báo lỗi F28 do đâu? Sửa thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhà bạn đang sở hữu một chiếc máy điều hòa Aqua Inverter và thật không may sau một thời gian sử dụng chiếc máy lạnh này bỗng dưng báo lỗi F28 trên màn hình. Điều này gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày và bạn muốn biết điều hòa Aqua Inverter báo lỗi Aqua Inverter do đâu và cách sửa thế nào?

Thương hiệu điều hòa Aqua đến từ Trung Quốc. Các sản phẩm điều hòa của hãng Aqua sở hữu mức giá bán rẻ nên phù hợp với phần đông người tiêu dùng Việt. Theo đánh giá của người dùng, điều hòa Aqua sử dụng khá tốt và bền nhưng sau một thời gian dài sử dụng vẫn không thể tránh khỏi các sự cố, hỏng hóc không mong muốn.

Điều hòa Aqua Inverter báo lỗi F28 là lỗi gì?

Theo tìm hiểu và thông tin từ nhà sản xuất, điều hòa Aqua Inverter báo lỗi F28 là lỗi EEPROM ngoài trời, tức là lỗi hỏng bo mạch cục nóng. Khi xuất hiện mã lỗi F28 thì màn hình trên dàn lạnh của điều hòa sẽ hiển thị Aqua Inverter để người dùng có thể dễ dàng nhận biết.

Mã lỗi F28 trên điều hòa Aqua Inverter khá thường gặp nên bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục để có thể áp dụng khi cần nhé.

Điều hòa Aqua Inverter báo lỗi F28
Điều hòa Aqua Inverter báo lỗi F28 là lỗi EEPROM ngoài trời, tức là lỗi hỏng bo mạch cục nóng.

Điều hòa Aqua Inverter báo lỗi F28 do đâu?

Việc nắm được nguyên nhân gây mã lỗi F28 trên điều hòa Aqua Inverter sẽ giúp bạn biết cách khắc phục hiệu quả và chính xác. Theo các chuyên gia điện lạnh, điều hòa Aqua Inverter báo lỗi F28 thường do một số nguyên nhân sau:

+ Nguồn điện cung cấp không ổn định: Khi nguồn điện không ổn định sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của các linh kiện ở bên trong bo mạch máy dễ gây hư hỏng.

+ Không sử dụng điều hòa thường xuyên: Điều hòa để quá lâu không sử dụng có thể bị ẩm mốc, khởi động lại máy sẽ làm cháy IC nguồn trong bo mạch.

+ Côn trùng phá hoại: Côn trùng làm tổ trong bo mạch nên gây ra hiện tượng chập cháy.

+ Nước vào bo mạch: Nguyên nhân này thường xảy ra khi vệ sinh máy điều hòa, việc vệ sinh không cẩn thận có thể khiến nước chảy vào bo mạch gây chập cháy và hư hại.

Điều hòa Aqua Inverter báo lỗi F28
Nguồn điện cung cấp không ổn định là một trong các lý do gây mã lỗi F28 trên điều hòa Aqua inverter

Cách khắc phục điều hòa Aqua Inverter báo lỗi F28

Vì mã lỗi F28 trên điều hòa Aqua Inverter là lỗi khó và không dễ khắc phục nên đòi hỏi bạn phải có hiểu biết chuyên môn kỹ thuật về điều hòa máy lạnh. Nếu có chuyên môn về sửa chữa điều hòa bạn có thể khắc phục mã lỗi F2 trên dòng máy điều hòa Aqua Inverter theo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Kiểm tra dây điện và giắc cắm bo mạch.

+ Bước 2: Sửa chữa bo mạch dàn nóng.

Trường hợp bạn không có chuyên môn  và kinh nghiệm trong sửa chữa điều hòa thì phương án tốt nhất là hãy gọi tới trung tâm bảo hành sửa chữa hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ khắc phục hiệu quả và an toàn.

Điều hòa Aqua Inverter báo lỗi F28
Lỗi F28 trên điều hòa Aqua inverter phức tạp nên đòi hỏi phải có chuyên môn về điện lạnh thì mới khắc phục được

Cách phòng tránh mã lỗi F28 trên điều hòa Aqua inverter

Tuy không thể tuyệt đối nhưng bạn vẫn có thể giảm nguy cơ máy điều hòa Aqua inverter báo mã lỗi F28 bằng một số cách sau:

+ Đảm bảo nguồn điện cung cấp cho điều hòa ổn định, nếu cần hãy sử dụng ổn áp.

+ Không để điều hòa quá lâu không dùng: Nếu ngừng sử dụng điều hòa trong thời gian dài, thi thoảng bật máy cho chạy để tránh bị hư hỏng các bộ phận và linh kiện ở bên trong máy.

+ Tránh không để nước rơi vào bo mạch: Khi vệ sinh máy điều hòa, cần thực hiện đúng kỹ thuật để tránh nước rơi vào bo mạch của điều hòa.

Trên đây là mọi thông tin về việc điều hòa Aqua inverter báo lỗi F28 kèm nguyên nhân, cách khắc phục và phòng tránh. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích nếu chiếc máy điều hòa Aqua inverter của gia đình bạn không may gặp phải lỗi F28.

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 tiêu chí so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin

7 tiêu chí so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin

Điều hòa Gree thuộc phân khúc giá rẻ, điều hòa Daikin thuộc phân khúc cao cấp. Vậy 2 thương hiệu điều hòa này có gì khác biệt, nên mua hãng nào? Cùng so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin qua 7 tiêu chí để hiểu rõ hơn về 2 thương hiệu điều hòa này nhé.

Tin tức về Điều hòa