Điều hòa Aqua báo lỗi E7 do đâu? Cách sửa thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Aqua báo lỗi E7 là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách sửa thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây để có thể áp dụng khi không may chiếc máy điều hòa Aqua của bạn báo lỗi E7 nhé.

Điều hòa Aqua báo lỗi E7 là lỗi gì?

E7 là một trong các mã lỗi cơ bản có thể xảy ra trên tất cả các model của điều hòa Aqua, gồm cả dòng máy điều hòa Inverter và non-Inverter. Và trên mỗi dòng máy điều hòa mã lỗi E7 lại báo hiệu các lỗi khác nhau. Cụ thể:

+ Trên điều hòa Aqua Inverter: Lỗi E7 là lỗi hệ thống, có liên quan đến kết nối giữa dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa đang gặp phải sự cố.

+ Trên dòng máy điều hòa Aqua thường non – inverter: Lỗi E7 là lỗi công suất đơn vị ở trong nhà quá thấp.

Điều hòa Aqua báo lỗi E7
E7 là một trong các mã lỗi cơ bản có thể xảy ra trên tất cả các model của điều hòa Aqua, gồm cả dòng máy điều hòa Inverter và non-Inverter.

Điều hòa Aqua báo lỗi E7 do đâu?

Tùy thuộc vào từng dòng máy điều hòa Aqua  mà nguyên nhân gây ra mã lỗi này lại khác nhau. Các nguyên nhân chính khiến máy điều hòa Aqua báo lỗi E7 gồm:

+ Trên dòng máy điều hòa Aqua Inverter: Mã lỗi E7 xuất hiện có thể do kết nối dây điện của máy nén bị lỏng, dàn lạnh bị hỏng hoặc bo mạch điều khiển của điều hòa  bị lỗi, hỏng.

+ Trên điều hòa Aqua thường non – inverter: Lỗi E7 xảy ra có thể do dàn lạnh quá bẩn do bụi bẩn tích tụ, không được vệ sinh thường xuyên; hoặc cũng có thể do máy lạnh bị quá tải, chạy quá công suất.

Điều hòa Aqua báo lỗi E7
Mã lỗi E7 xuất hiện có thể do kết nối dây điện của máy nén bị lỏng, dàn lạnh quá bẩn

Cách khắc phục mã lỗi E7 trên điều hòa Aqua

Với mã lỗi E7 trên từng dòng máy điều hòa Aqua, ta sẽ có cách khắc phục cụ thể như sau:

1. Đối với điều hòa Aqua Inverter

+ Kiểm tra dây điện của máy nén xem có bị lỏng không, nếu có bạn hãy cắm lại. Cùng với đó, bạn cũng cần loại trừ khả năng dây điện bị đứt, hở do chuột hay động vật gặm nhấm khác cắn. Trường hợp dây điện bị đứt bạn cần tiến hành đấu nối lại dây dẫn này. Với dây điện đã quá cũ bạn nên thay mới để đảm bảo kết nối và an toàn cho người dùng.

+ Tiếp đó, kiểm tra xem các bộ phận của dàn lạnh có hoạt động bình thường không. Nếu phát hiện bộ phận nào bị hỏng thì cần thay mới để máy hoạt động ổn định và trơn tru.

+ Trường hợp nguyên nhân gây lỗi E7 trên điều hòa Aqua là  bo mạch thì bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của AQUA hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Lý do là bởi đây là lỗi phức tạp nếu không có chuyên môn thì không thể tự sửa chữa.

2. Đối với điều hòa Aqua thường non – inverter

+ Đầu tiên, bạn cần kiểm tra dàn lạnh của điều hòa và vệ sinh dàn lạnh thật sạch sẽ nếu bị bám bụi bẩn. Bạn nên duy trì tần suất vệ sinh máy điều hòa định kỳ 3 – 6 tháng một lần, để máy hoạt động ổn định, hiệu quả nhất.

+ Trường hợp điều hòa Aqua báo lỗi E7 do quá tải bạn nên điều chỉnh lại thói quen sử dụng máy lạnh của mình. Cụ thể là không nên điều hòa hoạt động 24/24 giờ, hãy tắt máy khi trời mát để thiết bị được nghỉ ngơi; trang bị thêm các thiết bị làm mát khác như quạt hơi nước, quạt, máy tạo độ ẩm; dùng thêm ổn áp để làm ổn định nguồn điện nhằm đảm bảo điều hòa luôn hoạt động tốt.

Điều hòa Aqua báo lỗi E7
Bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của AQUA hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ nếu không có chuyên môn về điều hòa

Trên đây là một những thông tin chúng tôi tổng hợp được về mã lỗi E7 trê điều hòa Aqua. Nếu có nhu cầu mua điều hòa Aqua, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: Aqua Inverter 1 HP AQA-KCRV10TR; Aqua Inverter 1 HP AQA-KCRV10TK; Aqua Inverter 1.5 HP AQA-KCRV13TR; Aqua Inverter 1.5 HP AQA-KCRV13TK; Aqua Inverter 1 HP AQA-RV9QA; Aqua Inverter 1 HP AQA-RV9QA mới 2023; Aqua Inverter 1.5 HP AQA-RV13QA; Aqua Inverter 1.5 HP AQA-RV13QA mới 2023…

Tin tức về Điều hòa