Đánh giá tai nghe Sony WH-1000XM5: 'Con vua thì vẫn làm vua'!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời gian gần đây, thị trường âm thanh nhộn nhịp với sự trở lại đầy mạnh mẽ của nhiều thương hiệu tai nghe. Thế nhưng, chắc chắn không có sản phẩm nào cạnh tranh được với tai nghe Sony WH-1000XM5. Thực hư dòng tai nghe này như nào?

Đánh giá chi tiết về tai nghe Sony WH-1000XM5

“Lột xác” trong thiết kế của WH-1000XM5

WH-1000XM5 – phiên bản kế nhiệm của WH-1000XM4 đã trở thành cặp tai nghe chụp đầu có khả năng chống ồn tốt nhất trên thị trường hiện nay, vượt qua nhiều đối thủ đáng chú ý.

Thiết kế chính là bước “lột xác” đầu tiên của dòng tai nghe này. Thay vì dáng tròn thường thấy, tai nghe Sony XM5 có hộp đựng nhỏ gọn hơn và có đế phẳng tiện lợi. Phần gọng thanh mảnh hơn, tạo nên một thiết kế hiện đại và tối giản.

Mặc dù có những thay đổi đáng kể về thiết kế, thế nhưng hãng vẫn giữ nguyên mặt cảm ứng bên ngoài tai. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý để tai nghe không bị bẩn hoặc dính vân tay.

Các nút bấm vật lý vẫn được thiết kế bên cạnh tai nghe, giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh âm thanh trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, đệm và đầu tai nghe cũng được hãng nâng cấp tối ưu. Đệm được thiết kế dày hơn các phiên bản trước giúp hạn chế áp lực lên đỉnh đầu người dùng.

Tính năng xứng đáng ngôi “vương”

Nói về các tính năng thì Sony WH-1000XM5 xứng đáng ngôi “vương” với những trải nghiệm tuyệt vời đem đến cho người dùng.

Về công nghệ kết nối: Hãng đã cải tiến và trang bị cho tai nghe Sony 1000XM5 kết nối không dây bluetooth 5.2 mới nhất. Bên cạnh đó, CODEC LDAC được thiết kế cao cấp, đem lại khả năng nâng cấp nhạc MP3 lên Lossless DSEE Extreme. Đồng thời đem đến tính năng kết nối nhiều thiết bị cùng lúc và chuyển qua lại các thiết bị nhanh chóng chỉ bằng nút bấm.

Tính năng chống ồn chủ động: Đây là tính năng mạnh nhất của dòng tai nghe này. Kế thừa những ưu điểm của Sony XM5, tại thế hệ thứ 5 này tai nghe sở hữu tới 8 microphone, chíp chống ồn QN1 và chíp điều khiển V1 đẩy tính năng chống ổn lên một tầm cao mới. Khó có thể tìm thấy tính năng này tại các sản phẩm cùng loại.

Các tính năng phụ trợ khác: Sony XM5 sở hữu hàng loạt tính năng như tự động ngắt nhạc, speak-to-chat tự động giảm âm lượng, Spotify, trợ lý ảo,…

Cải tiến mới mẻ về chất âm của Sony XM5

So với những thế hệ trước, chất âm của tai nghe Sony WH-1000XM5 cũng được hãng cải tiến đáng kể. Thay vì sử dụng loại driver Dynamic 40mm thông thường, hãng đã chuyển sang sử dụng driver nhỏ hơn 30mm được phủ lớp carbon để truyền âm thanh rõ nét hơn.

Sự thay đổi lớn nhất là ở phần bass, với sub-bass được làm nhẹ đi, tạo ra các lớp trống và nhạc cụ trầm rõ ràng. Có thể nói là rõ hơn rất nhiều so với WH-1000XM4. Tốc độ chơi Bass cũng vì vậy mà tốt hơn, rõ ràng từng nhịp chứ không kéo dài lê thê như trước.

Dải trung trước đây thường bị áp đảo bởi bass, giờ đây đã nghiêng về phía trước hơn với độ sáng được bổ sung ở tần số cao trung để phản ánh chính xác giọng nữ. Âm cao yếu của WH-1000XM4 đã được thay thế bằng âm cao mạnh hơn trong thế hệ thứ 5 này. Tuy không quá mạnh nhưng vẫn được đánh giá là sự cải tiến đáng kể trong dòng tai nghe này.

Thời lượng pin sử dụng của Sony XM5

Ngoài bộ tai nghe, hãng trang bị kèm theo cổng sạc Type-C, cổng 3.5mm cho khả năng sạc nhanh hơn. Thời lượng pin vẫn là 30 giờ, không có nâng cấp rõ rệt nhưng đủ để sử dụng trong thời gian dài.

“Con vua thì vẫn làm vua”

Với những tính năng vượt trội cùng những cải tiến đáng kể được đánh giá là “lột xác” toàn diện, không cần bàn cãi, tai nghe Sony WH-1000XM5 xứng đáng là “vua’ dù thị trường xuất hiện nhiều ông “lớn”. Mặc dù tồn tại nhiều nhược điểm nho nhỏ, nhưng không thể không nói XM5 là cặp tai nghe có khả năng chống ồn chủ động nhất hiện nay bạn nên sở hữu.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

Review tai nghe B&O Beoplay EQ: Âm cực hay, pin cực khủng!

Review tai nghe B&O Beoplay EQ: Âm cực hay, pin cực khủng!

B&O Beoplay EQ là dòng tai nghe đầu tiên được hãng trang bị công nghệ chống ồn chủ động ANC. Sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá “âm hay, pin khủng”. Thực hư về tai nghe B&O Beoplay EQ như thế nào sẽ được chúng tôi review chi tiết trong bài viết dưới đây.