Đánh giá chuột chơi game ASUS ROG Chakram

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ASUS ROG Chakram là một con chuột chơi game không dây, có sạc Qi trong kéo và một cần điều khiển. Bên cạnh những thiết kế đó, Chakram còn có hệ thống chiếu sáng RGB và các công tắc có thể chuyển đổi bên trong.

Chất lượng thiết kế, bố cục và xây dựng

ASUS ROG Chakram là một con chuột chơi game cỡ trung bình đến lớn với thiết kế điêu khắc dành cho người thuận tay phải. Tôi không biết liệu những bức ảnh có thực hiện công lý hay không, nhưng cấu trúc vỏ trên cùng thực sự là trong mờ, đây là lần đầu tiên. Với trọng lượng 122 gram, chiếc này thậm chí còn nhẹ hơn ROG Gladius II Wireless, một con chuột chơi game đáng được khen ngợi của ASUS vào thời điểm đó.

Về mặt kỹ thuật, Chakram có 11 nút nếu chúng ta sẽ bao gồm chức năng của cần điều khiển. Các nút cho cảm giác tuyệt vời, đặc biệt là công tắc OMRON có thể hoán đổi cho các nút chính. Cơ chế bản lề và lò xo trụ mới cho các nút có thể tháo rời cũng giúp đạt được sự nhất quán.

ASUS đã chọn thiết kế tay cầm gọn gàng hơn thay vì thiết kế phức tạp mà chúng ta từng thấy trên chuột chơi game cũ của họ . Một động thái tốt vì lý do vệ sinh.

Vỏ trên cùng được làm bằng cấu trúc 3 mảnh. Tất cả chúng đều có thể tháo rời dễ dàng nên việc truy cập các công tắc và USB dongle thật dễ dàng. Mặt khác, bánh xe cuộn không phải là cuộn tự do. Đối với nguồn và dữ liệu, cổng USB Type-C thực hiện thủ thuật. Điều này sẽ cho phép bạn sử dụng chuột trong khi tắt tính năng không dây hoặc khi đang sạc.

Miếng fit được sử dụng cho Chakram là loại ba mảnh. Về mặt kỹ thuật bốn nếu chúng ta xem xét PTFE chống bụi của cảm biến. Chúng tôi cũng có các nút màu đỏ ở đây để ghép nối Bluetooth và DPI trên đầu công tắc cho 3 chế độ. Tôi vẫn không hiểu tại sao ASUS lại chọn đặt nút DPI ở đây.

Trong khi phần còn lại của con chuột thật tuyệt vời, cáp được sử dụng là cáp bện cứng. Điều đó không quan trọng lắm vì chuột được thiết kế để sử dụng không dây.

Chức năng và công thái học

ASUS ROG Chakram có chiều dài khoảng 5,2 inch và diện tích cầm khoảng 2,6 inch tính từ chân đế đến đế. Điểm cao nhất của vỏ là 1,6 inch với độ cong rõ rệt về phía giữa.

Thông số kỹ thuật này, cùng với trọng lượng 122 gram khá nhiều, có nghĩa là nó phù hợp với nhiều đối tượng game thủ. Bạn có thể đầu ngón tay, vuốt, lòng bàn tay và bàn tay ngón tay nắm lấy nó. Đối với vị trí của cần điều khiển, bạn cần phải nắm chuột nếu bạn có bàn tay từ nhỏ đến trung bình để thực sự sử dụng nó mà không làm sai mục tiêu của bạn.

Phần mềm, ánh sáng và các tính năng đặc biệt

ROG Chakram đi kèm với sự hỗ trợ cho phần mềm ASUS Armoury Crate. Đây là giải pháp phần mềm tất cả trong một cho các thiết bị ASUS được hỗ trợ. Có 6 menu phụ cho Chakram ở đây với các ràng buộc thậm chí có thể chỉnh sửa cho phần lớn các nút chuột.

ASUS cũng cho phép gắn cần điều khiển ở chế độ kỹ thuật số. Tuy nhiên, nó không tương thích với chế độ Bluetooth.

Có chín chế độ chiếu sáng cơ bản hiện có với cả chế độ hỗ trợ pin. Độ sáng, tốc độ và hướng của đèn LED cũng có thể được chỉnh sửa trong các cài đặt trước hỗ trợ. Mặc dù mọi thứ có vẻ ổn, nhưng tôi vẫn không thể thấy mình thích Armory Crate 100%. Tôi gặp sự cố với thiết bị ROG mà tôi không thể gỡ cài đặt trên bảng điều khiển và ROG Chakram là một ví dụ. Khó chịu khi nó xảy ra.

Tất nhiên, bản thân ánh sáng vẫn tuyệt vời như thường lệ. ASUS thậm chí còn bao gồm một tấm trống thay cho logo ROG nếu bạn muốn tùy chỉnh thiết bị. Nó cũng hoạt động như một tín hiệu trực quan khi đến thời điểm sạc lại chuột.

Bây giờ cần điều khiển chắc chắn là một trong những tính năng quan trọng nhất của chuột. Tôi muốn nói rằng nó hoạt động tuyệt vời như một cần điều khiển tương tự có thể lập trình nhưng không chính xác như một cần điều khiển tương tự thực. Tôi cũng gặp một số vấn đề với chính cây gậy – bay đi khi bạn vuốt nó thật mạnh. Thật khó chịu, vì mount có ren có thể dễ dàng giảm thiểu vấn đề này.

Pin sẽ giúp bạn tối đa khoảng 8 ngày trong chế độ RF không dây ở tốc độ bỏ phiếu 1000 Hz. Đó là với thời gian chơi trung bình là 12 giờ. Bluetooth là khoảng 12 ngày. Không tồi đối với một con chuột có pin tích hợp. Nếu bạn đang cân nhắc để có được tấm lót chuột Balteus Qi , thì chắc chắn con chuột này sẽ thích nó.

Lời kết

ASUS ROG Chakram dường như là một con chuột chơi game không dây được thiết kế có mục đích cho một thị trường nhất định – và chắc chắn là như vậy. Để tối đa hóa nó, bạn thực sự phải có một tấm lót chuột sạc Qi. Cần điều khiển cũng yêu cầu bạn phải tự tin với các kiểu cầm khác nhau – trừ khi bạn có một bộ tay thực sự lớn.

Hiệu suất khôn ngoan, theo dõi nhiều hơn tốt cho cả chế độ có dây và không dây. Tuổi thọ pin? Không phải là tốt nhất nên bạn thực sự cần tấm lót chuột sạc Qi đó nếu bạn ghét chạm vào dây cáp cứng mỗi tuần hoặc lâu hơn.

Ergonomics là một trong những điểm ăn khách nhất của chú chuột này. Tôi có thể sống với trọng lượng 122 gram do vỏ cân bằng của nó (khó đạt được với pin rời) và cùng với đó là thiết kế thân thiện phù hợp với hầu hết nhu cầu của game thủ. Chỉ cần lưu ý rằng để tối đa hóa cần điều khiển, bạn phải thực sự có một bộ tay lớn hơn.

Với giá 153 USD, ASUS ROG Chakram không phải là một sản phẩm giá rẻ – giống như hầu hết các thiết bị thích hợp hiện có. Tuy nhiên, tôi đã đề xuất nó nếu bạn là một game thủ phù hợp với mô tả.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Màn hình Acer EK241Y: Màn gaming tầm trung quá chất lượng cho sinh viên!

Màn hình Acer EK241Y: Màn gaming tầm trung quá chất lượng cho sinh viên!

Màn hình Acer EK241Y hướng tới đối tượng game thủ phổ thông và dân công sở hay thiết kế. Màn hình này có vẻ ngoài được thiết kế sang trọng và thanh thoát, phù hợp với mọi góc máy trong văn phòng hay tại nhà riêng. Hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu chiếc màn hình này ngay nhé!