Có nên mua loa vi tính cũ hay không? Cần chú ý những gì để mua được loa tốt??

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua loa vi tính cũ đối với nhiều người là phương án khá kinh tế để thiết lập hệ thống âm thanh như mong muốn. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cũng cần trang bị những kiến thức cần thiết để tránh việc mua về lại không có giá trị sử dụng lâu dài nhé.

Loa vi tính là thiết bị điện tử quen thuộc được sử dụng thường xuyên trong sinh hoạt hàng ngày. Việc lựa chọn loa vi tính cũ cũng trở nên phổ biến hơn, với ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm kinh phí. Nhưng làm sao để chọn được thiết bị phù hợp có chất lượng ổn thì ít người biết được. Qua bài viết sau chúng tôi sẽ chia sẻ thêm về những lưu ý khi tìm mua một sản phẩm loa vi tính cũ.

Về loa vi tính

Bên cạnh sự phát triển của kĩ thuật các thiết bị điện tử không ngừng được nâng cấp, cùng sản phẩm mới các loại loa PC cũ vẫn có được sự quan tâm lớn. Để phục vụ cho mục đích sưu tầm hay sử dụng hàng ngày nên thị trường đồ cũng rất đa dạng phong phú.

Loa vi tính cũ là phân loại của những sản phẩm loa máy tính để bàn đã được sử dụng qua, vẻ ngoài không bị trầy xước hay móp méo, chưa qua sửa chữa. Bao gồm nhiều phân loại khác nhau theo thương hiệu sản xuất, hệ thống xử lý, hoặc theo độ mới 70%, 80%, 90%.

Những ưu nhược điểm khi bạn sở hữu một chiếc loa vi tính cũ mà bạn cần cân nhắc

Khi sử dụng lại một thiết bị điện tử cũ ta thường lo ngại về vấn đề âm thanh và khả năng liên kết tính hiệu không ổn định. Linh kiện bên trong có thể bị thay thế bằng những loại kém chất lượng hơn. Ngại về việc sửa chữa thiết bị và tuổi thọ sử dụng thấp.

Tuy nhiên, thị trường loa vi tính cũ hiện nay đã được bảo đảm hơn với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn uy tín. Các cửa hàng phân phối cả các loại loa mới, cũ, đã được kiểm định về chất lượng và tính ổn định, kèm theo cả chế độ bảo hành sản phẩm. Và điểm cộng lớn đó là mức giá hợp lý và phải chăng, vừa tiết kiệm ngân sách mà vẫn đáp ứng nhu cầu, sở thích.

Những lưu ý khi mua loa vi tính cũ

Với nhiều sự lựa chọn khi bạn muốn mua một chiếc loa PC cũ những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn chọn lọc để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất.

Kiểm tra bề mặt của hộp loa máy tính để bàn

Các loa máy tính thường có thiết kế hình khối nhỏ gọi cho đến tầm trung, chất liệu sử dụng cần có độ bền và chắc chắn để bảo vệ linh kiện phía trong. Nếu lớp ngoài có xuất hiện các vết xước, móp méo hoặc bị bật mở ở các cạnh thì không nên lựa chọn.

Các thông số kỹ thuật của sản phẩm

Đối với một linh kiện điện tử thông tin kỹ thuật thể hiện kĩ nhất về chức năng cũng như hiệu quả hoạt động của sản phẩm.

Kèm theo đó là thông tin sản xuất, thời hạn bảo hành. Những thông tin này có thể tăng thêm quyền lợi trong chính sách hỗ trợ khách hàng.

Kiểm tra chức năng hoạt động

Khách hàng nên kiểm tra lại tình trạng của các nút vặn và các nấc điều chỉnh, dây điện và ổ cắm. Các thao tác này nên thực hiện ngay tại cửa hàng cùng với nhân viên hỗ trợ, thống nhất được với cửa hàng tránh các vấn đề phát sinh.

Và điều quan trọng nhất đó là chất lượng âm thanh và đường truyền liên kết của sản phẩm. Bạn nên kiểm tra nhiều lần với nhiều chế độ khác nhau để cảm nhận được âm thanh ổn định nhất.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Review tai nghe B&O Beoplay EQ: Âm cực hay, pin cực khủng!

Review tai nghe B&O Beoplay EQ: Âm cực hay, pin cực khủng!

B&O Beoplay EQ là dòng tai nghe đầu tiên được hãng trang bị công nghệ chống ồn chủ động ANC. Sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá “âm hay, pin khủng”. Thực hư về tai nghe B&O Beoplay EQ như thế nào sẽ được chúng tôi review chi tiết trong bài viết dưới đây.