Có nên mua điều hòa ở thời điểm này không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo các chuyên gia đánh giá, thời điểm tốt để mua điều hòa là vào tháng 3-5. Lúc này thị trường đang trầm lắng, giá điều hòa rẻ hơn đồng thời khi lắp đặt sẽ có nhiều thời gian thử nghiệm và có thợ phục vụ lắp ngay.

Tháng 3 – 5 là thời gian chuyển giao giữa mùa xuân và hè. Thời tiết khá thất thường, khi nóng, khi lạnh, lúc lại nồm ẩm cao khiến nhiều người cảm thấy rất khó chịu. Đặc biệt nhà có người già, trẻ nhỏ có thể hay đau ốm.

Nếu căn nhà của bạn có không khí khô và oi bức hoặc bạn thường phải làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao thì việc mua một máy điều hòa có thể giúp giảm bớt sự khó chịu. Bên cạnh đó, nếu bạn đã quyết định mua điều hòa, thì thời điểm giao mùa từ tháng 3-5 sẽ là một thời điểm tốt để mua vì thị trường lúc này đang trầm lắng và giá cả rẻ hơn. Ngoài ra bạn cũng sẽ được hưởng thêm nhiều lợi ích kép khác như giảm giá sốc, ưu đãi nhiều, có thợ lắp luôn và nhiều thời gian chạy thử nghiệm.

1. Thị trường trầm lắng – Giá cả rẻ hơn

Thời điểm hiện tại đang là thời điểm chuyển giao giữa mùa xuân sang hè, nhu cầu mua sắm điều hòa sẽ không cao như vào giữa hè nắng nóng cao điểm. Vậy nên giá điều hòa các thương hiệu từ phân khúc thường tới cao cấp đều rẻ hơn đáng kể. Thị trường mua sắm điều hòa cũng đang trong trạng thái trầm lắng vì trời thi thoảng vẫn có lạnh, rét. Nhiều siêu thị và các đại lý điện máy đang tung ra nhiều chương trình giảm giá sâu, ưu đãi lắp đặt tặng quà để kích cầu mua sắm nhưng vẫn “ế”.

Có nên mua điều hòa ở thời điểm này không?
Một số ưu đãi hấp dẫn khi mua và lắp đặt điều hòa sớm tại 1 siêu thị điện máy.

Ngược lại, đây sẽ là cơ hội cho người tiêu dùng đang có nhu cầu lắp đặt điều hòa sớm trong năm nay, đặc biệt tại thời điểm trước hè. Để mua được điều hòa giá rẻ tại thời điểm này, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

  • Tìm kiếm các chương trình khuyến mãi: Nhiều nhà sản xuất và cửa hàng bán lẻ thường có chương trình khuyến mãi vào mùa thấp điểm để kích thích tiêu dùng.
  • So sánh giá: Trước khi quyết định mua điều hòa, bạn nên tìm hiểu và so sánh giá của các sản phẩm tương tự từ nhiều cửa hàng khác nhau để tìm được giá tốt nhất.
Có nên mua điều hòa ở thời điểm này không?
So sánh giá điều hòa tại Websosanh.vn trước khi mua để dễ dàng mua được điều hòa giá rẻ nhất thị trường.
  • Chọn các mẫu điều hòa không mới nhất: Các mẫu điều hòa mới nhất thường có giá cao hơn so với các mẫu cũ nhưng bù lại được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và tính năng mới cộng thêm thời điểm giá đang rẻ tính ra dù cao hơn nhưng vẫn rẻ hơn khi mua cùng sản phẩm ở 2-4 tháng sau.
  • Mua hàng trực tuyến: Mua hàng trực tuyến thường có giá cả rẻ hơn so với mua tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống. Bạn có thể tìm kiếm và mua sản phẩm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử uy tín, website chính hãng của các kho bán buôn – bán lẻ, siêu thị điện máy lớn để được ưu đãi thêm.

2. Có thợ lắp luôn – có thời gian trải nghiệm sản phẩm thoải mái

Nếu như vào chính vụ hè oi nóng, mỗi cơ sở bán điều hòa đều có ít nhất 2-3 đội thợ hoạt động hết công suất, mỗi đội 1 ngày phải lắp được 20-30 bộ thì ở thời điểm này ít việc, thợ lắp đặt có nhiều thời gian rảnh, ngày lắp 1-3 bộ nên các khâu lắp đặt cũng cẩn thận từng bước và kỹ lưỡng hơn. Khi có yêu cầu lắp đặt phát sinh thợ sẽ lắp ngay cho bạn không cần chờ đợi cả tuần dai dẳng.

Đồng thời khi lắp sớm, bạn cũng có nhiều thời gian trải nghiệm sản phẩm sau lắp hơn nên giả sử mà có xảy ra các tình trạng hãn hữu sau lắp đặt như: điều hòa không mát, điều hòa bị chảy nước thải ngược vào trong thì cũng rất nhanh chóng được hỗ trợ bảo hành và xử lý sớm.

Có nên mua điều hòa ở thời điểm này không?
Lắp điều hòa sớm sẽ có nhiều thời gian trải nghiệm sản phẩm thoải mái

3. Có nhiều sự lựa chọn – Giá nhân công lắp đặt rẻ

Vào mùa hè, nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao, dẫn đến tình trạng hàng hóa khan hiếm và không đủ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ngược lại, vào thời điểm này, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn để mua điều hòa tốt của hầu hết các thương hiệu Daikin, Panasonic, LG, Samsung, Mitsubishi,… Đặc biệt, nếu vào hè chính vụ, giá lắp đặt mỗi bộ điều hòa thường dao động từ 1,5 – 2,5 triệu vnd/bộ trọn gói cả linh phụ kiện, thì lắp đặt sớm, giá nhân công lắp đặt rẻ lại được tặng thêm linh kiện, ống đồng, ống thải, băng keo,… nên giá lắp đặt chỉ khoảng 250.000 vnd – 350.000 vnd/bộ quá tốt để ra quyết định nhanh chóng.

Tạm kết:

Tuy rằng thời điểm này bạn sẽ ít phải sử dụng đến điều hòa, nhưng đây chắc chắn sẽ là khoảng thời gian lý tưởng nhất để lắp đặt điều hòa sớm, bởi giá cả sẽ giảm hơn, có nhiều ưu đãi, đảm bảo chất lượng sản phẩm,… và khi cái nóng của mùa hè tới thì bạn cũng không phải lo lắng nữa. Trên đây chỉ là 3 trong số rất nhiều lợi ích của việc lắp điều hòa sớm mang lại. Để mua được điều hòa có mức giá tốt hơn, bạn đừng quên so sánh giá điều hòa tại cổng thông tin Websosanh.vn trước khi mua nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 tiêu chí so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin

7 tiêu chí so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin

Điều hòa Gree thuộc phân khúc giá rẻ, điều hòa Daikin thuộc phân khúc cao cấp. Vậy 2 thương hiệu điều hòa này có gì khác biệt, nên mua hãng nào? Cùng so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin qua 7 tiêu chí để hiểu rõ hơn về 2 thương hiệu điều hòa này nhé.

Tin tức về Điều hòa