Ba mẹ có nên sử dụng máy hút mũi trẻ sơ sinh hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mũi trẻ sơ sinh ngày càng phổ biến tại nhiều gia đình. Vậy dòng máy này có nên sử dụng cho bé không? Hãy cùng tìm hiểu một số dòng máy hút mũi dành riêng cho trẻ tốt nhất hiện nay nhé. 

Vấn đề hút mũi luôn là vấn đề được rất nhiều ông bố bà mẹ quan tâm. Việc lựa chọn phương pháp sử dụng máy hút mũi trẻ sơ sinh được khá nhiều người sử dụng. Nhưng liệu chúng có an toàn và phù hợp với độ tuổi của trẻ hay không? Tất cả sẽ được giải đáp dưới bài viết này. 

Có nên sử dụng máy hút mũi cho trẻ sơ sinh không?

Nếu các ông bố bà mẹ vẫn thắc mắc có nên sử dụng máy hút mũi cho trẻ sơ sinh không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, ba mẹ vẫn cần hiểu biết một số các yếu tố nhất định để đảm bảo an toàn cho trẻ. 

Bởi trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là hai lứa tuổi có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên thường xuyên gặp phải bệnh sổ mũi, chảy mũi,…Những lúc này việc sử dụng các phương pháp lấy dịch mũi thủ công thông thường có thể làm đau bé. Ngoài ra, nhiều bậc cha mẹ cũng thực hiện hút mũi bằng miệng cho bé, điều này không đảm bảo vệ sinh và an toàn. Cách tốt nhất là bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc máy hút mũi cho trẻ sơ sinh. Hiệu quả hút mũi nhanh, không gây đau, an toàn cho bé. 

Máy hút mũi trẻ sơ sinh Little Martin’s
Máy hút mũi trẻ sơ sinh Little Martin’s

Một số dòng máy hút mũi trẻ sơ sinh tốt nhất

Máy hút mũi cho bé Little Martin’s

  • Lực hút mạnh và không làm tổn thương niêm mạc bé: Máy được công nhận theo tiêu chuẩn FDA về việc đảm bảo an toàn 100% cho bé. Đầu hút của máy cực kì mềm bằng silicon nên không gây hại và không làm tổn thương niêm mạc mũi của bé. Đầu hút thiết kế 2 size nên vừa với kích thước của mũi. 
  • Chất liệu cao cấp và bền bỉ: Sản phẩm có vỏ ngoài chống thấm nước và dễ dàng vệ sinh theo ý muốn. 
  • Thiết kế hiện đại, dễ thương: Sản phẩm được thiết với với màu hồng phấn và màu xanh ngọc trai nên cực kỳ dịu nhẹ. Trên máy còn được đính kèm các sticker con vật, tạo sự hứng thú cho bé yêu, đánh lạc bé khỏi nỗi sợ. 
  • Máy hiện đang được bày bán với giá: 1,200,000 đồng.

Máy hút mũi Graco

Dòng máy hút mũi có nhạc này được khá nhiều gia đình ưa chuộng tại Việt Nam. Một số tính năng nổi bật của sản phẩm như: 

Chạy bằng pin AA, tiện lợi an toàn, dễ mang theo

Chất liệu được làm từ nhựa ABS y tế, hoàn toàn an toàn cho bé. Đặc biệt ở đầu hút được làm từ silicon, mềm mại, với kích thước vừa khít mũi bé, không gây đau rát, tổn thương niêm mạc. 

Sản phẩm có thể tháo ra để vệ sinh và khử trùng theo ý thích. Có phát nhạc nên đánh lừa được bé khi dùng, giảm đi nỗi sợ cho bé. 

Máy dễ tháo lắp và sửa chữa mà không sợ nước làm hư hỏng. 

Giá bán của máy: 500,000 đồng. 

Máy hút mũi Graco
Máy hút mũi Graco

Máy hút mũi Little Bee

Máy hút mũi Little Bee được đánh giá là thiết bị y tế thông minh và có giá thành phải chăng nhất của Mỹ. Sản phẩm không chỉ hỗ trợ cho các ông bố bà mẹ bỉm sữa lấy sạch dịch nhầy trong mũi cho bé mà còn bảo vệ niêm mạc bé khỏi tổn thương. 

Máy sử dụng các chất liệu cấu tạo nên sản phẩm cao cấp như nhựa ABS y tế, silicon không màu, không mùi và có thể tiệt trùng ở nhiệt độ 100 độ C. 

Sản phẩm đạt chuẩn FDA về chất lượng an toàn của sản phẩm. 

Lưu ý an toàn khi sử dụng 

Lựa chọn máy hút mũi

Lựa chọn thương hiệu uy tín để chọn mua máy hút mũi, đảm bảo rõ ràng nguồn gốc của các dòng máy. Tránh hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé yêu. 

Vệ sinh máy trước khi dùng và sau khi sử dụng

Trước khi sử dụng nên tiệt trùng qua nước sôi 100 độ C để đánh bay vi khuẩn. Ngoài ra trong quá trình sử dụng, bố mẹ nên kết hợp với nước môi sinh lý ưu trương 3% để rửa mũi cho bé. 

Sau khi dùng nên rửa sạch và bảo quản nơi thoáng mát. 

Máy hút mũi Little Bee
Máy hút mũi Little Bee

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.