7 tác dụng của máy lọc không khí mang lại cho sức khỏe cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tác dụng của máy lọc không khí là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay, máy lọc không khí được trang bị nhiều công nghệ hiện đại giúp lọc sạch không khí một cách hiệu quả, bảo vệ sức khỏe của con người.

1. Hiệu quả trong việc lọc không khí, khử mùi và diệt khuẩn

Hầu hết, các dòng máy lọc không khí hiện nay đều được nhà sản xuất trang bị 4 – 5 lớp màng lọc khác nhau. Trong đó, màng lọc Hepa có khả năng giữ lại các hạt bụi bẩn siêu nhỏ với kích thước 2.5 micromet mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được.

Màng lọc Hepa đạt tiêu chuẩn H13, ở mức cao đối với tiêu chuẩn về màng lọc của máy lọc không khí. Tiêu chuẩn này đã được xác định bởi Bộ năng lượng Hoa Kỳ (DOE) và trong liên minh Châu Âu đó là tiêu chuẩn Châu Âu EN 1822:2009.

Tác dụng của máy lọc không khí trong việc lọc không khí, khử mùi và diệt khuẩn
Tác dụng của máy lọc không khí trong việc lọc không khí, khử mùi và diệt khuẩn

2. Có khả năng loại bỏ được nấm mốc, các chất gây dị ứng

Những dòng máy lọc không khí sử dụng công nghệ Plasmacluster ion có khả năng diệt đến 99.9% nấm mốc, vi khuẩn, virus, đặc biệt là virus cúm, các chất gây dị ứng.

Công nghệ Plasmacluster ion hoạt động dựa trên nguyên tắc phát ra các ion mang điện tích, tác động vào cấu trúc protein của vi khuẩn, vi rút làm phá vỡ và ngăn chặn sự sinh sôi của chúng. 

3. Bắt muỗi hiệu quả

 Đa số các dòng máy lọc không khí hiện nay trên thị trường đều được trang bị thêm tính năng bắt muỗi mà không cần đến hóa chất. Bởi máy sử dụng biện pháp ánh sáng UV, cửa tối dẫn muỗi, luồng khí hút và miếng dán muỗi đặt bên trong máy, muỗi và côn trùng nhỏ sẽ bị bắt lại ở bên trong thân máy.

4. Tiết kiệm điện năng và giảm tĩnh điện

Ngày nay, máy lọc không khí đa phần đều được tích hợp khả năng tiết kiệm điện nhờ công nghệ Inverter. Do đó, bạn không phải quá lo lắng sử dụng máy lọc không khí sẽ tiêu tốn nhiều điện năng, bởi nó chỉ bằng một bóng đèn sợi đốt trong nhà khoảng 30 – 50W/h.

Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ loại bỏ tĩnh điện để ngăn ngừa phấn hoa, bụi bẩn bám vào rèm cửa, quần áo và các bề mặt khác ở trong nhà.

5. Dưỡng ẩm cho da và tóc

Một số dòng máy lọc không khí hiện nay còn được bổ sung thêm chức năng tạo ẩm cho không khí. Nó giúp tạo ra hơi nước nhờ vào bộ lọc ẩm và bay hơi tự nhiên ra ngoài không khí do đó duy trì được độ ẩm ở trong căn phòng luôn ở mức ổn định nhất.

Với hệ thống tạo ẩm bằng cách bay hơi tự nhiên giúp làn da, tóc không bị khô, mất nước. Do đó, làn da luôn có đủ độ ẩm và tóc bóng mượt.

Tác dụng của máy lọc không khí giúp tiết kiệm điện năng và giảm tĩnh điện.
Tác dụng của máy lọc không khí giúp tiết kiệm điện năng và giảm tĩnh điện.

6. Khử mùi hôi hiệu quả

Những mùi hôi khó chịu ở trong không khí như mùi thuốc lá, mùi thức ăn, mùi khói bụi độc hại…sẽ gây ra cảm giác khó chịu, thậm chí nó còn tiềm ẩn một số nguy cơ gây hại cho sức khỏe của con người. Máy lọc không khí được trang bị màng lọc than hoạt tính có khả năng giữ lại các loại mùi hôi cũng đồng thời phát tán ion trong không khí và khử sạch mùi hơi ở trong phòng.

Một số dòng máy lọc không khí cao cấp sẽ được trang bị màng lọc hiện đại có khả năng khử được nhiều loại khí độc, khí thải động cơ và mùi hóa chất ở trong không gian của bạn. Chỉ sau khoảng 10 – 20 phút, bạn sẽ cảm nhận được sự hiệu quả rõ rệt.

7. Phơi khô và khử mùi cho quần áo

Một số dòng máy lọc không khí còn được trang bị thêm thiết kế máy nén lạnh, dàn lạnh và bính chứa nước thải có khả năng nhanh chóng hút hơi ẩm ở trong không khí. Đồng thời, máy còn tích hợp thêm chức năng sấy quần áo tiện dụng trong những thời tiết ẩm ương.

Công suất hút của máy thường đạt 20 lít/ngày, cùng tốc độ gió cao giúp hút ẩm, sấy khô quần áo nhanh chóng.

Với những tác dụng của máy lọc không khí được nêu ở trên thì bạn còn chần chờ gì mà không tậu ngay một em về cho gia đình mình sử dụng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Tin tức về Máy lọc không khí