6 tiêu chí quan trọng nên biết khi mua máy sấy quần áo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khám phá những lưu ý cần thiết để chọn mua máy sấy quần áo được đúng ý, đúng nhu cầu và không hề tốn kém.

Ấp ủ ý định mua máy sấy quần áo nhưng không biết nên chọn loại nào cho phù hợp thì đã có ngay bài viết này. Web So Sánh gợi ý cho bạn 6 lưu ý cần thiết để chọn mua được dòng máy ưng ý.

Nên mua máy sấy quần áo loại nào?

Trên thị trường hiện nay có nhiều hãng, có nhiều sản phẩm khác nhau nhưng cơ bản chia ra làm 2 loại chính đó là máy sấy quần áo và tủ sấy. Tìm hiểu kĩ từng loại đó là:

Tủ sấy quần áo

Tủ sấy quần áo
Tủ sấy quần áo

Tủ sấy hay còn được gọi là tủ chăm sóc quần áo thông minh. Tủ sấy thì có loại được làm bằng khung inox và vải bạt, có loại được thiết kế dạng khép kín bằng kim loại cao cấp.

  • Đối với loại tủ sấy giá rẻ thông thường thì ưu điểm là sấy cơ bản, không hao tốn điện năng, chống nhăn tốt, dễ di chuyển, lắp đặt. Tuy nhiên lại tốn thời gian để sấy và cũng không có độ bền cao.
  • Còn với phiên bản tủ sấy cao cấp hơn thì là màn kết hợp của máy giặt, sấy và bàn là. Một sản phẩm làm sạch mọi bụi vải, sấy nhẹ, khử mùi một cách toàn diện và là phẳng đồ nhưng hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến độ bền, màu sắc và kiểu dáng của áo quần.

Thời gian gần đây thì tủ sấy quần áo ngày càng phổ biến và được ưa chuộng hơn hết thảy.

Máy sấy quần áo cửa ngang

Máy sấy quần áo Samsung Heatpump

Nhìn về mặt hình dáng thì mua máy sấy quần áo chẳng khác nào rinh một chiếc máy giặt về. Dáng kiểu cửa trước tiện dụng. Máy tích hợp đầy đủ những công nghệ sấy hiện đại nhất như cảm biến nhiệt, độ ẩm, chống nhăn nhờ lồng sấy đảo chiều, diệt khuẩn, có các chế độ giặt cho vải riêng biệt…Sản phẩm này giá thành cao nhưng có tính năng thực sự ấn tượng. Đây cũng là dòng có đa dạng khối lượng, từ máy sấy mini cho đến bản lớn máy sấy quần áo công nghiệp.

Chọn mua máy sấy quần áo với khối lượng sấy thích hợp

Máy sấy dưới 8kg phù hợp cho những gia đình ít người, có từ 2-3 thành viên. Dòng này hợp những nhà không có nhu cầu sấy quá nhiều.

May say quan ao Aqua AQH V700FW 7kg

Gợi ý một số dòng máy sấy dưới 8kg đáng đầu tư như là:

  • Máy sấy Electrolux EDV754H3WB 7.5kg
  • Máy sấy Aqua AQH-V700FW 7kg bản thông hơi
  • Máy sấy quần áo Whirlpool AWD712S2 7kg

Máy sấy có khối lượng 8-10kg thì hợp dùng cho gia đình có từ 3-5 người. Máy sấy khiến quần áo nhanh khô, tiết kiệm đáng kể thời gian.

EDV854N3SB

Nên mua máy sấy quần áo từ 8-10kg các dòng này:

  • Máy sấy quần áo Electrolux EDV854J3WB 8.5kg
  • Máy sấy Electrolux EDV854N3SB 8.5kg
  • Máy sấy LG DVHP09B 9kg loại bơm nhiệt
  • Máy sấy Samsung DV90TA240AE/SV 9kg

Máy sấy quần áo trên 10kg hợp với những gia đình đông người, có tới 7 thành viên. Dòng này thì thích hợp dùng cho cửa hàng giặt ủi, cho khách sạn, nhà hàng hơn.

Nên lựa chọn mua máy sấy quần áo thông hơi, máy sấy ngưng tụ hay bơm nhiệt?

  • Máy sấy thông hơi dùng hơi nóng bằng điện trở, quạt trong máy thổi không khí vào buồng sấy làm quần áo bốc hơi nhanh chóng. Máy sấy này tiết kiệm điện năng hơn so với dòng khác. Cấu tạo của loại này đơn giản, khi hư hỏng dễ dàng thay thế, giá linh kiện cũng rẻ.
  • Máy sấy ngưng tụ thì giữ hơi nước ở trong lồng giặt trong quá trình sấy. Nước ngưng đọng trong buồng ngưng khiến quần áo khô ráo mà máy không cần làm đường ống thông hơi ra ngoài. Máy sấy này tiết kiệm không gian, lắp ở mọi nơi, giá thành cũng cao hơn dòng xông hơn.
  • Có nhiều lý do nên mua máy sấy quần áo bơm nhiệt, đó là máy sấy khiến quần áo khô mà tốn ít nhiên liệu, hoạt động cực kỳ hiệu quả. Sản phẩm dùng công nghệ máy nén cùng cảm biến nhiệt nên quần áo được bảo vệ tối ưu, với nhiệt độ phù hợp. Máy không cần lắp thêm ống mà để được mọi không gian.

Hy vọng thông qua cẩm nang mua máy sấy quần áo tường tận trên đây bạn đã đưa ra được quyết định cho mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy sấy LG DVHP09B 9 Kg động cơ truyền động trực tiếp bao nhiêu tiền?

Máy sấy LG DVHP09B 9 Kg động cơ truyền động trực tiếp bao nhiêu tiền?

Máy sấy quần áo LG 9 Kg DVHP09B với khối lượng giặt lên đến 9kg cùng các công nghệ hiện đại như Inverter, Heatpump,... chắc chắn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sấy quần áo của bạn, đây sẽ là lựa chọn đáng quan tâm dành cho bạn. Cùng theo dõi bài viết để xem có nên mua thiết bị này không nhé.

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Đánh giá top 3 máy sấy thông hơi 8kg đáng dùng nhất 2024

Đánh giá top 3 máy sấy thông hơi 8kg đáng dùng nhất 2024

Máy sấy quần áo dần trở nên thông dụng với các gia đình với khả năng sấy khô nhanh chóng, diệt khuẩn và loại bỏ bụi vải vô cùng hiệu quả. Dưới đây là top 3 mẫu máy sấy thông hơi loại 8kg đáng dùng nhất hiện nay.