4 tiêu chí quan trọng cần lưu ý khi tìm mua điều hòa Samsung 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Samsung là thiết bị không thể thiếu trong mùa nóng của mỗi gia đình. Tuy nhiên việc chọn mua thiết bị vẫn đang là vấn đề khó khăn của nhiều người. Cùng chúng tôi tham khảo 4 tiêu chí sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định hơn.

1. Mua điều hòa Samsung có công suất phù hợp diện tích phòng

Đây là tiêu chí quan trọng đầu tiên cần xác định trước khi bạn quyết định mua điều hòa Samsung. Vì công suất của máy lạnh sẽ góp phần quyết định lượng điện tiêu thụ hằng tháng của gia đình bạn và ảnh hưởng đến khả năng lan tỏa không khí cho căn phòng của bạn.

Nếu chọn điều hòa máy lạnh Samsung có công suất quá thấp so với nhu cầu phòng cần sử dụng thì máy lạnh sẽ không đủ khả năng làm lạnh, khiến cho máy phải chạy liên tục vừa tốn điện vừa nhanh hỏng thiết bị.

Như vậy, công suất của máy lạnh phụ thuộc vào không gian và độ kín gió của phòng. Dưới đây là một số khuyến nghị chọn công suất máy lạnh phù hợp với diện tích phòng từ hãng Samsung:

  • Diện tích dưới 15m2 chỉ cần chọn điều hòa Samsung công suất 9000BTU.
  • Phòng từ 15 – 25m2 hãy chọn máy lạnh Samsung có công suất 12.000BTU.
  • Từ  25 – 35m2 chọn loại điều hòa Samsung công suất 18.000BTU.
  • Diện tích từ 35 – 40m2 hãy chọn điều hòa Samsung công suất 24.000BTU.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo công thức tính công suất máy lạnh phù hợp với diện tích phòng nếu như diện tích của bạn không nằm trong khuyến nghị của sản xuất.

Chọn mua điều hòa Samsung có công suất phù hợp với diện tích phòng
Chọn mua điều hòa Samsung có công suất phù hợp với diện tích phòng

2. Chọn mua điều hòa Samsung theo kiểu dáng thiết kế 

Samsung là một trong những hãng dẫn đầu về mặt thiết kế. Với nhiều mẫu điều hòa từ đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, cho đến thiết kế sang trọng, hiện đại mang tính thẩm mỹ cao. Việc lắp đặt máy lạnh Samsung góp phần tô điểm và làm nổi bật không gian nội thất cho căn nhà.

Trên thị trường hiện nay có đa dạng kiểu dáng điều hòa Samsung dễ dàng cho người tiêu dùng lựa chọn. Điển hình là 3 kiểu mẫu được dùng phổ biến sau:

  • Kiểu dáng treo tường là dạng máy lạnh Samsung được lắp đặt trực tiếp trên tường nhà, có khả năng thay đổi nhiệt độ, độ ẩm và điều chỉnh chất lượng không khí trong phòng. Ví dụ như điều hòa Samsung AJ068HBADEH, máy lạnh Samsung AJ025TNTDKH/EA, máy Samsung AR09TYHQASINSV, điều hòa Samsung AR12TYHQASINSV,…
  • Kiểu dáng âm trần (hay điều hòa Samsung âm tường) là thiết bị được lắp chìm trên trần nhà và thường có thiết kế nhỏ gọn hơn dòng treo tường. Việc lắp đặt thiết bị âm tường đòi hỏi phải có trần phụ. Một số model điển hình như máy lạnh Samsung AJ026TNNDKH/EA, điều hòa Samsung AJ035TN1DKH/EA, máy Samsung AC018HB4DED/ID, điều hòa Samsung AC071KN4DKH/EU,…
  • Kiểu dáng điều hòa nối ống nối gió (hay điều hòa Samsung ống gió) là máy lạnh có cơ chế thổi khí lạnh qua các ống gió, thường được lắp đặt trên trần nhà hoặc âm trần không để lộ máy. Bạn có thể tham khảo các model sau: Samsung AJ052TNLPKH/EA, Samsung AC035RNMDKG/EU, máy lạnh Samsung AC100NNMSEC/EA,…

Vậy nên tùy thuộc vào sở thích cá nhân, kết cấu căn phòng mà bạn chọn mua thiết bị làm lạnh phù hợp.

Chọn mua điều hòa Samsung với kiểu dáng thiết kế phù hợp sẽ làm tăng thẩm mỹ khu vực lắp đặt
Chọn mua điều hòa Samsung với kiểu dáng thiết kế phù hợp sẽ làm tăng thẩm mỹ khu vực lắp đặt

3. Chọn điều hòa Samsung có công nghệ Inverter 

Hiện nay, Inverter đang dẫn đầu trong các công nghệ về khả năng tiết kiệm điện, và hiện đang có trên các dòng điều hòa Samsung thế hệ mới. Điểm nổi bật của điều hòa Samsung Inverter là khi nhiệt độ đạt đến mức người dùng mong muốn máy nén sẽ duy trì mức công suất nhỏ nhất. 

Nếu nhu cầu sử dụng máy lạnh của bạn tầm 8 tiếng mỗi ngày thì bạn nên đầu tư một chiếc điều hòa Inverter để tối ưu chi phí tiền điện hàng tháng. Hiện nay, công nghệ này khá phổ biến và nhiều người sử dụng, chỉ cần với chi phí tầm 4 triệu trở lên bạn có thể sở hữu 1 chiếc máy lạnh Samsung Inverter.

 Một số mẫu điều hòa Samsung Inverter giá rẻ cho bạn tham khảo như sau:

  • Điều hòa Samsung Inverter AR09TYHQASINSV có giá 4 triệu đồng.
  • Điều hòa Samsung F-AR09TYHQAS20 Inverter có giá từ 4-7 triệu đồng
  • Điều hòa Samsung AR09TYHQASINSV Inverter với giá trung bình khoảng 5-7 triệu đồng.
  • Điều hòa Samsung AJ068HBADEH Inverter giá khoảng 7 triệu đồng.
Điều hòa Samsung Inverter tiết kiệm điện tối ưu
Điều hòa Samsung Inverter tiết kiệm điện tối ưu

4. Chọn điều hòa Samsung theo các tính năng, tiện ích khác đi cùng

Về cơ bản, hầu hết các model điều hòa Samsung đều đáp ứng đủ các tiêu chí và nhu cầu làm mát của người tiêu dùng. Một sản phẩm được đánh giá là tốt khi tích hợp nhiều tính năng hiện đại khác nhau mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Nếu như bạn chỉ cần một thiết bị chỉ để làm mát và có khả năng lọc khí thông thường, thuộc dòng bình dân, bạn có thể tham khảo các mẫu như: máy lạnh Samsung AR09TYHQASINSV,  điều hòa Samsung AJ068HBADEH, máy lạnh Samsung AR12TYHQASINSV, điều hòa Samsung F-AR12TYHQAS20.

Mặc khác, nếu bạn có điều kiện và muốn “nâng cấp” không gian sống hơn, những mẫu điều hòa Samsung cao cấp có thể sẽ làm hài lòng bạn. Bởi sản phẩm sẽ được đi kèm với nhiều tính năng tiên tiến mang lại  hiệu quả làm mát và tiết kiệm năng lượng tốt hơn.

Đồng thời, các mẫu máy lạnh Samsung cao cấp cũng  góp phần bảo vệ sức khỏe người dùng tối ưu,  nhờ cải thiện chất lượng không khí. Gợi ý cho bạn một vài model như là: điều hòa Samsung AC035TN1DKC/EA, điều hòa Samsung AC071KN4DKH/EU, máy lạnh Samsung AC071TN1DKC/EA,…

Tóm lại, bạn nên cân nhắc kỹ các tiêu chí và nhu cầu sử dụng của mình trước khi quyết định chọn mua điều hòa Samsung. Chúc bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân và gia đình.

Tin tức về Điều hòa