4 tiêu chí chọn mua điều hòa Samsung vào mùa hè nắng nóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Samsung là một trong những thiết bị cần thiết trong mỗi gia đình vào những ngày hè nắng nóng. Trước khi sở hữu, bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện lắp đặt sao cho phù hợp. Hãy cùng tham khảo 4 tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn chọn được một chiếc máy lạnh Samsung như ý.

1. Chọn mua điều hòa Samsung có công suất phù hợp với diện tích phòng

Chắc hẳn nhiều người sẽ đau đầu bởi việc lựa chọn công suất điều hòa Samsung sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. 

Có 2 cách xác định công suất máy lạnh, đó là diện tích và thể tích của căn phòng. Bạn có thể áp dụng 2 công thức tính như sau:

  • Công thức tính theo diện tích: Công suất phù hợp = Diện tích phòng x 600 BTU. Ví dụ phòng 15m2, lấy 15 x 600 = 9.000 BTU. Vì thế, bạn nên chọn máy lạnh 1 ngựa (1HP). Gợi ý các thiết bị Samsung 9000BTU như: điều hòa Samsung AJ020HBADEH/TK, máy lạnh Samsung AJ025TNTDKH/EA, máy Samsung AR10TYHYCWKNSV,…
  • Công thức tính theo thể tích: Công suất phù hợp = Thể tích phòng x 200 BTU. Trong đó, thể tích phòng = diện tích phòng x chiều cao. Ví dụ phòng 12m2 x 5m (cao), lấy 60m3 x 200 BTU = 12.000 BTU. Bạn nên chọn máy lạnh công suất 1.5 HP để làm mát tốt hơn. Một số model 1.5HP người dùng nên tham khảo như: Samsung AR12TYHQASINSV hay Samsung AR13TYHYCWKNSV

Chính vì thế, khi chọn mua điều hòa Samsung, bạn cần phải tính toán không gian phòng cẩn thận vì nếu công suất làm lạnh quá nhỏ so với diện tích phòng, máy sẽ làm việc liên tục gây quá tải, ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy. Ngược lại, nếu công suất máy quá lớn sẽ gây lãng phí điện năng vô ích. 

Chọn mua điều hòa Samsung có công suất làm lạnh phù hợp với diện tích phòng
Chọn mua điều hòa Samsung có công suất làm lạnh phù hợp với diện tích phòng

2. Chọn mua điều hòa Samsung Inverter tiết kiệm điện năng

Điều hòa Samsung Inverter sử dụng máy nén biến tần, giúp máy hoạt động liên tục ở mức năng lượng thấp hơn so với điều hòa thông thường. Điều này giúp tiết kiệm đến 50% điện năng tiêu thụ và giảm chi phí điện đáng kể trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, điều hòa Samsung Inverter còn được tích hợp các tính năng tiết kiệm năng lượng khác như chế độ Sleep Mode (chế độ ngủ) giúp điều chỉnh nhiệt độ và giảm công suất hoạt động khi không có người sử dụng trong thời gian dài. Hay tính năng thông minh khác như Smart Saver và Smart Inverter cũng giúp tối ưu hóa hiệu quả tiết kiệm năng lượng của máy.

Vì vậy, chọn mua điều hòa Samsung Inverter là một sự đầu tư thông minh, không chỉ giúp giảm chi phí hóa đơn tiền điện mà còn mang đến hiệu suất làm mát cao hơn.

Chọn mua điều hòa Samsung Inverter giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ
Chọn mua điều hòa Samsung Inverter giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ

3. Chọn mua điều hòa Samsung thân thiện với môi trường

Ngoài công nghệ Inverter, khí gas sử dụng cho điều hòa Samsung sẽ quyết định phần nào đến đến hiệu suất làm mát, khả năng tiết kiệm điện, đồng thời ảnh hưởng sức khỏe gia đình và tác động đến môi trường.

Gas máy lạnh hiện có 3 loại là: R32, R410a và R22. Mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên người dùng thường có xu hướng chọn sản phẩm sử dụng môi chất lạnh R410a hoặc R32 hơn vì ít tác động đến tầng ozon. Mặc dù gas R22 có giá thành rẻ hơn nhưng lại không thân thiện với môi trường. 

So với R22, gas R410a thì loại gas này có tính thân thiện với môi trường hơn và có giá thành cao hơn, tuy nhiên chênh lệch là không nhiều. Bạn có thể tham khảo các model như: Samsung AR10NVFSBWKXSV, Samsung AR09JVFSCURNSV, Samsung AR12MVFSCURNSV hoặc điều hòa Samsung AJ020HBADEH/TK. 

Đối với R32, đây là loại gas cao cấp với chất lượng tốt, an toàn và thân thiện với môi trường, vì thế giá thành và chi phí nạp gas cao hơn nhiều so với 2 loại trên. Một vài model điển hình dùng gas R32 như: Samsung F-AR09TYHQAS20, Samsung AR09TYHQASINSV, Samsung AR12TYHQASINSV, Samsung F-AR12TYHQAS20,…

Chọn mua điều hòa Samsung sử dụng khí gas thân thiện với môi trường
Chọn mua điều hòa Samsung sử dụng khí gas thân thiện với môi trường

4. Chọn mua điều hòa Samsung giá thành hợp lý và chế độ bảo hành dài hạn

Điều cuối cùng bạn cần lưu ý khi chọn mua điều hòa Samsung, đó là hãy chú ý đến chế độ bảo hành và giá thành sản phẩm. Với sự tự tin về độ bền bỉ và khả năng ứng dụng của máy lạnh, Samsung cấp thời hạn bảo hành cho hầu hết các sản phẩm là 2 năm. Vậy nên, tùy điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà lựa chọn thiết bị phù hợp.

Một số điều hòa Samsung giá rẻ bạn có thể tham khảo như sau:

  • Điều hòa Samsung AJ020HBADEH/TK giá tầm 4 triệu đồng.
  • Điều hòa Samsung AR09TYHQASINSV giá khoảng 5-7 triệu đồng.
  • Máy lạnh Samsung AR12TYHQASINSV có giá dao động từ 5-8 triệu đồng.
  • Điều hòa Samsung AR10CYHAAWKNSV tầm khoảng 6 triệu đồng.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt hơn cho những gia đình đang có nhu cầu sở hữu một chiếc máy lạnh để sử dụng trong mùa hè sắp tới.

Tin tức về Điều hòa