4 lỗi điều hòa Midea hay gặp nhất và cách khắc phục triệt để

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Do sử dụng lâu ngày nên việc hỏng hóc điều hòa là việc thường xuyên xảy ra ở mỗi gia đình. Điều hòa Midea cũng vậy, dù là một thương hiệu nổi tiếng nhưng việc gặp những lỗi phổ biến thì vẫn có thể xảy ra.

Khi sử dụng điều hòa Midea đã lâu thì việc hỏng hóc là việc có thể xảy ra, vậy nên người sử dụng cần nắm bắt các lỗi điều hòa Midea phổ biến thường hay gặp để tránh được những vấn đề không đáng có.

1. Các lỗi mà điều hòa Midea thường gặp

Để bảo dưỡng điều hòa máy lạnh Midea tốt hơn thì việc tìm hiểu về các lỗi điều hòa Midea cũng là một việc rất cần thiết. Sau đây là 4 lỗi mà điều hòa Midea thường gặp nhất:

1.1. Lỗi E3 điều hòa Midea

Lỗi E3 trên máy điều hòa Midea thường được biểu hiện bằng một mã lỗi xuất hiện trên màn hình hiển thị của điều hòa. Ngoài ra, một số biểu hiện khác của lỗi E3 bao gồm việc điều hòa Midea không hoạt động hoặc không làm mát không gian được. Điều hòa Midea có thể chỉ thổi ra không khí thường mà không thực hiện được chức năng điều hòa.

1.2. Điều hòa Midea nháy đèn run 2 lần

Điều hòa Midea khi bị lỗi phát ra tiếng ồn
Điều hòa Midea khi bị lỗi phát ra tiếng ồn

Khi lỗi nháy đèn run này xảy ra, đèn báo hiệu trên dàn lạnh điều hòa Midea sẽ nhấp nháy liên tục 2 lần, thể hiện rõ ràng cho người dùng biết rằng có vấn đề xảy ra với hệ thống. Ngoài ra, máy điều hòa Midea còn có thể không hoạt động đúng cách, có tiếng ồn, không thể điều chỉnh nhiệt độ hoặc không thể khởi động được.

1.3. Điều hòa Midea mắc lỗi nháy đèn run 7 lần

Lỗi điều hòa Midea nháy đèn run 7 lần thường là dấu hiệu cho thấy thiết bị đang gặp sự cố nghiêm trọng. Khi lỗi này xảy ra, đèn trên máy điều hòa sẽ nhấp nháy liên tục 7 lần và không thể khởi động được. Điều này sẽ gây ảnh hưởng khó chịu trong những ngày nắng nóng trong khi nhu cầu sử dụng máy điều hòa tăng cao. Vì thế khi gặp phải lỗi này, bạn nên gọi thợ kỹ thuật đến sửa nhanh chóng.

1.4. Điều hòa Midea khởi động thường xuyên bị tắt

Ngoài những lỗi, điều hòa Midea còn gặp phải lỗi cứ khởi động bật lên thì điều hòa lại tự động tắt. Biểu hiện là điều hòa Midea sẽ khởi động bình thường, nhưng chỉ sau vài phút, máy sẽ tắt mà không có dấu hiệu gì và điều này thật làm ảnh hưởng không tốt đến người dùng.

2. Một số nguyên nhân khiến điều hòa Midea bị lỗi và cách khắc phục

Dàn nóng điều hòa Midea 
Dàn nóng điều hòa Midea

Thứ nhất, về lỗi E3. Có 2 nguyên nhân phổ biến dẫn đến điều hòa Midea bị lỗi E3 đó là do lỗi cảm biến nhiệt độ có thể bị hỏng hoặc không hoạt động nữa hoặc do người tiêu dùng sử dụng điều hòa sai cách. Cụ thể là người tiêu dùng không thường xuyên dọn vệ sinh, để điều hòa Midea hoạt động với cường độ cao. Để khắc phục, người dùng cần thường xuyên vệ sinh điều hòa và tránh để máy hoạt động cường độ cao trong một khoảng thời gian dài.

Thứ hai, việc điều hòa Midea báo lỗi nháy run 2 lần có thể bắt nguồn từ nguồn điện. Điều hòa Midea cần một nguồn điện ổn định và đủ mạnh để hoạt động tốt. Nếu nguồn điện không đủ mạnh hoặc bị gián đoạn, điều hòa sẽ gặp lỗi nháy run 2 lần. Một nguyên nhân khác là do lỗi cảm biến nhiệt độ. Cảm biến nhiệt độ là một phần quan trọng của điều hòa Midea, giúp điều khiển nhiệt độ phòng. Để tránh gặp lỗi này, người dùng cần cung cấp cho điều hòa mạnh, ổn định.

Điều hòa Midea khi có nguồn điện mạnh đủ tốt 
Điều hòa Midea khi có nguồn điện mạnh đủ tốt

Thứ ba, nguyên nhân gây ra lỗi điều hòa Midea nháy đèn run 7 lần có thể bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Có thể là do tình trạng vệ sinh của điều hòa. Có rất nhiều gia đình dùng từ mùa hè này đến mùa hè năm sau mà không vệ sinh. Đây là lỗi sử dụng rất sai, khi không sử dụng bụi bặm và vi khuẩn rất dễ dàng bay vào. Vì thế mà khi lâu ngày mới sử dụng lại như vậy, người dùng cần vệ sinh điều hòa để tránh điều hòa Midea bị dính nhiều bụi, khó mà hoạt động tốt được.

Thứ tư, nguyên nhân gây ra lỗi điều hòa khởi động thường xuyên bị tắt có thể do bộ lọc bị tắc, bộ phận điện tử bị hỏng, động cơ không hoạt động đúng cách, điện áp không ổn định, hoặc bị ngắt kết nối. Để khắc phục lỗi này, các bạn hãy liên hệ đến bộ phận sửa chữa và bảo hành điều hòa để được hỗ trợ kịp thời.

Với những gì đã chia sẻ trong bài biết này, hy vọng những thông tin hữu ích về lỗi mà điều hòa Midea hay gặp sẽ giúp các bạn bảo dưỡng điều hòa Midea tốt hơn cũng như tránh được những lỗi mà máy lạnh này thường gặp.

Tin tức về Điều hòa