3 lý do bạn nên lắp đặt điều hòa cây cho phòng khách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khác với điều hòa treo tường, điều hòa cây được lắp đặt trên sàn nhà và sử dụng ở các không gian rộng. Bài viết này sẽ chỉ ra 3 lý do tại sao bạn nên mua điều hòa cây cho phòng khách.

Đặc điểm nổi bật của điều hòa cây 

Điều hòa cây hay còn gọi là máy lạnh tủ đứng có thiết kế dạng tủ đứng và được đặt trên mặt sàn. Chiếc máy lạnh này có khả năng tạo ra luồng gió mạnh và lớn giúp  làm mát hiệu quả trên phạm vi diện tích rộng lớn.

Một số đặc điểm nổi bật của điều hòa cây đó là: sở hữu kiểu dáng sang trọng, có tính thẩm mỹ cao; công suất lớn 18.000 – 100.000 BTU (khoảng 2 HP – 11 HP) nên phù hợp cho không gian phòng khách rộng lớn; có thể hoạt động liên tục để đáp ứng nhu cầu làm mát của người dùng; hỗ trợ lọc sạch không khí bằng cách tạo ion lọc không khí và sử dụng bộ lọc bụi mịn PM 2.5; có thể làm mát nhưng không làm lạnh như quạt điều hòa; lắp đặt dễ dàng, vệ sinh và bảo dưỡng máy nhanh chóng; ít hư hỏng, độ bền cao…

Theo khảo sát, điều hòa cây bày bán trên thị trường Việt Nam hiện nay có giá bán dao động từ 8 – 80 triệu đồng tùy theo thương hiệu, công suất hoạt động.

điều hòa cây
Điều hòa cây có tính thẩm mỹ cao

3 lý do nên lắp đặt điều hòa cây cho phòng khách

Vậy đâu là lý do bạn nên lắp đặt điều hòa cây cho không gian phòng khách? Dưới đây là 3 lý do bạn có thể tham khảo:

+ Dễ dàng lắp đặt và sử dụng: Kiểu dáng điều hòa cây và được đặt trên mặt sàn nên có thể lắp đặt âm tường hoặc giấu được đường ống dưới sàn nhà và sát tường nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng.

+ Chịu được tải cao, làm mát cho căn phòng có không gian lớn: Vì công suất hoạt động của máy lớn (từ 2 – 11 HP) kết hợp với động cơ mạnh mẽ cùng cửa thổi gió rộng nên máy có khả năng tạo ra lưu lượng gió lớn hơn và mạnh hơn so với máy treo tường. Cùng với đó, hệ thống máy nén hiện đại cùng cánh quạt tản nhiệt kích thước lớn giúp luồng khí mát phân phổ nhanh chóng và đồng đều hơn. Đặc biệt, máy điều hòa cây còn có khả năng chịu tải cao, có thể hoạt động liên tục.

+ Chạy ổn định, độ bền tốt: Hệ thống động cơ mạnh mẽ kết hợp với kích thước cánh thổi gió lớn nên điều hòa cây có thể chạy ổn định và bền bỉ trong thời gian dài. Trung bình, độ bền của máy điều hòa cây là từ 3-5 năm, thậm chí có thể lâu tùy theo cách sử dụng của từng người.

điều hòa cây
Điều hòa cây có công suất lớn nên hoạt động hiệu quả ở các không gian rộng lớn

Một số lưu ý khi chọn mua điều hòa cây cho phòng khách

Khi chọn mua điều hòa cây cho phòng phòng khách, bạn cần chú ý về công suất máy và không gian sử dụng. Cụ thể:

+ Lưu ý về công suất sử dụng: Để sản phẩm mang lại hiệu quả làm mát tối ưu, bạn cần chọn công suất máy phù hợp với diện tích (hoặc thể tích) phòng. Ví dụ: Diện tích phòng khách 30m², công suất điều hòa được khuyến nghị khoảng 18.000 BTU (30 x 600 BTU theo công thức). Ngoài ra bạn cũng cần chú ý thêm các yếu tố gây ra hiện tượng mất nhiệt như cửa thông gió, chất liệu tường, cửa ra vào và hướng mặt trời chiếu vào phòng khách. Tùy theo từng trường hợp cụ thể bạn có thể cân nhắc tăng thêm 0.5 – 1 HP công suất của máy điều hòa sau khi tính được công suất máy lạnh theo diện tích phòng khách.

+ Lưu ý về không gian sử dụng: Bạn nên cân nhắc việc chọn điều hòa cây với chiều cao trên 2.5m để luồng gió lạnh thổi ra có thể được lan rộng hơn, đặc biệt là tránh thổi trực tiếp vào người gây khó chịu và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

điều hòa cây
Để sản phẩm mang lại hiệu quả làm mát tối ưu, bạn cần chọn công suất máy phù hợp với diện tích (hoặc thể tích) phòng.

Trên đây là 3 lý do bạn nên lắp đặt điều hòa cây cho phòng khách kèm theo một số lưu ý khi mua. Hy vọng sẽ hữu ích và giúp các bạn chọn lựa được chiếc máy điều hòa câu ưng ý nhất cho phòng khách của mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 tiêu chí so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin

7 tiêu chí so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin

Điều hòa Gree thuộc phân khúc giá rẻ, điều hòa Daikin thuộc phân khúc cao cấp. Vậy 2 thương hiệu điều hòa này có gì khác biệt, nên mua hãng nào? Cùng so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin qua 7 tiêu chí để hiểu rõ hơn về 2 thương hiệu điều hòa này nhé.

Tin tức về Điều hòa