Đánh giá chi tiết dòng tivi Sony X75K: Có còn là lựa chọn đáng mua năm 2023?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng tivi Sony X75K được tung ra thị trường năm 2022 với nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội.Tuy nhiên, nhiều người còn băn khoăn tivi 2023 có đáng chọn mua hay không? Vậy, hãy tham khảo ngay những phân tích dưới đây.

Năm 2022 hãng tivi Sony đưa ra thị trường nhiều dòng tivi khác nhau trong đó dòng X75K được khá nhiều người quan tâm bởi mức giá tầm trung, phù hợp với túi tiền của nhiều người sử dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá nhanh dòng tivi Sony X75K này.

Đánh giá chi tiết dòng tivi Sony X75K

Về thiết kế của tivi

Thiết kế tivi ấn tượng, cuốn hút
Thiết kế tivi ấn tượng, cuốn hút phù hợp với nhiều không gian nội thất

Xét về thiết kế bên ngoài thì tivi Sony X75K có những điểm như sau:

  • Viền tivi mỏng, chân đế cổ điển: Dòng tivi X75K với viền thực mỏng dẹt ở xung quanh màn hình trông rất đẹp mắt và cuốn hút. Chân đế thiết kế theo kiểu cổ điển chắc chắn nâng đỡ tivi trên mọi bề mặt phẳng. Chân đế cũng có thể tháo rời và treo tường tiện lợi nhất.
  • Tivi với đầy đủ các cổng kết nối như: HDMI, Ethernet, Audio, cổng âm thanh Optical…. Những cổng này đều được tích hợp ở cùng một vị trí. Tuy nhiên, lại khó động đến nếu tivi được gắn lên tường. 

Điểm yếu trong thiết kế của tivi Sony X75K là cố định chân đế ở một kiểu duy nhất, nên khi phối hợp với các thiết bị như loa sounbar thì khá khó. Ngoài ra, nếu muốn treo tường thì người sử dụng phải mua thêm giá treo vì trong hộp sản phẩm bán ra không bao gồm giá treo.

Về khả năng hiển thị

Dòng tivi Sony X75K chỉ hỗ trợ định dạng HDR 10 và HLG, tốc độ làm mới còn thấp chỉ 50Hz. Nhưng khả năng tinh chỉnh hình ảnh của tivi sẽ đảm bảo đem lại trải nghiệm hình ảnh ấn tượng cho bạn. Thậm chí, chất lượng hình ảnh của Sony được đánh giá tốt hơn so với hầu hết các smart TV cùng kích thước.

Sony đã tích hợp độ phân giải UHD biến X75K trở thành một phiên bản tivi 4K với khả năng hiển thị sắc nét. Những nội dung HDR trên màn hình luôn phong phú, đẹp mắt cùng độ tương phản sâu và tone màu chân thực hơn. Bộ xử lý 4K X-Reality™ PRO được áp dụng sẽ gia tăng cường độ nét cho tivi. Bộ tăng cường chuyển động Motionflow™ XR 200 cũng được áp dụng để các hình ảnh chuyển động mượt mà hơn không bị giật, lag hay xuất hiện bóng ma trên màn hình tivi.

Tuy nhiên, hãng trang bị màn hình LCD nên góc nhìn hẹp, độ tương phản chưa thật sự ấn tượng. Đặc biệt độ sáng màn hình không cao. 

Về âm thanh

Âm thanh rõ nét và sống động nhất
Âm thanh rõ nét và sống động nhất

Âm thanh của dòng tivi Sony X75K thì không có gì đặc biệt. Dòng tivi này được trang bị loa với công suất 20W nên với các phiên bản 43 inch (Sony KD-43X75K) 50 inch (Sony KD-50X75K), 55 inch (Sony KD-55X75K) thì đủ dùng, nhưng với bản 65 inch (Sony KD-65X75K) thì hơi yếu, bạn nên mua thêm loa thanh để tối ưu trải nghiệm giải trí.

Hãng Sony không trang bị nhiều các tính công nghệ có trên tivi nên trải nghiệm âm thanh còn hạn chế. Nhưng nếu lắp đặt thêm loa Soundbar thì người dùng sẽ thấy thích thú hơn khi xem các chương trình trên tivi.

Về hỗ trợ chơi game

Các tính năng hỗ trợ chơi game trên dòng tivi Sony X75K còn hạn chế. Tivi được trang bị bộ tăng cường chuyển đổi Motionflow™ XR 200 và dung lượng ổ cứng 16GB có thể chơi các trò như Fifa 22, NBA 2K21. Tuy nhiên, màn hình tivi dễ bị lóa đặc biệt khi xem tivi ở các thời điểm độ  sáng trong không  gian lớn.

Dòng tivi Sony X75K có còn là lựa chọn đáng mua năm 2023?

Dòng tivi Sony X75K đáng chọn mua cho năm 2023
Dòng tivi Sony X75K đáng chọn mua cho năm 2023

Với những đánh giá chi tiết dòng tivi Sony X75K nêu trên thì có thể thấy đây là phiên bản tivi Sony giá rẻ vẫn khá ổn cho năm 2023 này. Đặc biệt với mức giá bán rẻ, cùng 4 lựa chọn màn hình khác nhau, dòng Sony X75K cũng dễ dàng phù hợp với nhu cầu của nhiều người sử dụng. 

Người sử dụng có nhu cầu mua tivi Sony X75K đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất nhé!

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.