4 yếu tố lựa chọn máy scan ảnh dành cho nhiếp ảnh gia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để lựa chọn một máy scan ảnh có chất lượng cao dành cho nhiếp ảnh gia, ngoài mức giá người dùng cần lưu ý tới các yếu tố như kích thước scan film phù hợp và phần mềm kĩ thuật số nâng cao chất lượng hình ảnh.

Chọn máy Scan theo mức giá

Các dạng máy quét để bàn trong mức giá từ 1,5 triệu- 3triệu thường là dạng máy quét mặt phẳng cơ bản – flatbed scanner, ở mức giá hơn 20 triệu là các máy scan cao cấp được thiết kế cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và các nghệ sĩ đồ họa. Hầu hết máy quét kết nối với máy tính thông qua USB, tuy nhiên vẫn có những mẫu máy in đa năng có chức năng quét có thể hoạt động ở kết nối không dây. Dưới đây là 3 yếu tố đáng chú ý khi chọn mua một máy scan ảnh chất lượng cao.

d

Lưu ý phần quét tài liệu film và slide

Các phần quét tài liệu transparency như film và slide có thể được trang bị tập trung tốt hoặc trung bình ở tùy các dòng máy khác nhau, thông thường các mẫu máy có mức giá cao sẽ trang bị chức năng quét transparency tốt hơn, đèn chiếu sáng thiết kế ở nắp của một số máy quét máy tính để bàn cho phép bạn quét phim và film âm bản phục vụ. Các phần mềm quét cần có sẽ giúp xử lý hình ảnh khác nhau, điều quan trọng là máy quét cần có tính năng slide tiêu chuẩn và có thể quét Slides và kích cỡ phim khác nhau. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng tính năng quét phim và các slide, hãy chắc chắn rằng máy bạn mua máy với bộ phận quét có kích thước đúng với loại tài liệu mà bạn sử dụng.

d

Phần mềm hỗ trợ

Hầu hết các máy quét đều có phần mềm OCR ( bộ nhận diện ký tự), trong đó qui trình quét hình ảnh, biến lời nói thành văn bản có thể chỉnh sửa và tìm kiếm. Hầu hết các phần mềm này được sử dụng dễ dàng với các phím tắt thuận tiện cho phép quét và lưu file vào một thư mục, gửi email, sử dụng một ứng dụng cụ thể như Microsoft Word, hoặc kết nối với một máy in để hoạt động như một máy photocopy. Nhiều mẫu máy khác cũng bao gồm các phím tắt, cho phép bạn thực hiện quét cùng các phần mềm các mà bạn lựa chọn mà không cần nhớ các bước thao tác phức tạp và mất thời gian.

Ngoài ra, không kém phần quan trọng đó là các máy quét ảnh thường cung cấp các công cụ phần mềm để giúp khôi phục lại màu sắc để in những bức ảnh bị phai mờ do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều năm hoặc do bảo quản không đúng cách.

k

Độ phân giải

Do kích thước scan film âm bản là điểm quan trọng cần tập trung, các máy quét cao cấp có khả năng scan ảnh chụp những kiểu ảnh phức tạp một cách trung thực với độ phân giải rất cao. Với khả năng quét ở độ phân giải quang học 6400 dpi , máy quét Epson V550 với tính năng hoàn thiện hình ảnh có thể cho phép bạn in bức ảnh kích thước bằng một poster từ một film gốc 35mm.

Nhược điểm của những máy quét độ phân giải cao là những vết bụi, trầy xước và các thiếu sót khác cũng được phóng đại lên khi đưa ra bản scan. Do đó, những mẫu máy quét phim cao cấp cũng thường có kèm theo phần mềm kỹ thuật số nâng cao chất lượng ảnh giúp giảm bớt những khuyết điểm của ảnh bằng cách loại bỏ các bụi và các vết xước.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Điểm danh 5 máy chiếu 10000 lumen chất lượng cao

Điểm danh 5 máy chiếu 10000 lumen chất lượng cao

Máy chiếu 10000 lumen là dòng máy chiếu có khả năng trình chiếu cả ngoài trời hay trong điều kiện nhiều sáng nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Dưới đây là 5 gợi ý về máy chiếu 10000 lumen tốt nhất 2024 khuyên dùng.
Gợi ý 5 máy in nhiệt mini giá rẻ nên mua 2024

Gợi ý 5 máy in nhiệt mini giá rẻ nên mua 2024

Máy in nhiệt mini với giá thành rẻ, nhiều kiểu dáng, lắp đặt đơn giản nên được sử dụng khá phổ biến, nhất là trong kinh doanh. Dưới đây là top 5 máy in nhiệt mini giá rẻ, chất lượng mà bạn nên mua trong năm 2024.
Gợi ý 5 mẫu ghế gaming màu xanh giá rẻ nên dùng

Gợi ý 5 mẫu ghế gaming màu xanh giá rẻ nên dùng

Những mẫu ghế gaming màu xanh vừa mạnh mẽ, vừa bắt mắt là sự lựa chọn của hầu hết cánh mày râu khi mua ghế chơi game. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu các loại ghế game màu xanh giá rẻ đang được săn đón nhé!